• 13:18 | 17/05/2024

Xu hướng phát triển an ninh mạng trong thời đại mới

10:00 | 11/02/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

ThS. Vũ Thị Lan - Học viện Hành chính Quốc gia

Tin liên quan

  • Việt Nam cần sẵn sàng cho xu hướng phát triển 5G

    Việt Nam cần sẵn sàng cho xu hướng phát triển 5G

     09:35 | 20/06/2017

    Công nghệ 5G phát triển sẽ mang tới nhiều ứng dụng thiết thực, tạo nên kết nối thống nhất và định hình lại hệ thống các ngành công nghiệp. Việt Nam đã có sự chuẩn bị về mặt chính sách cho xu hướng phát triển 5G, IoT và cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

  • Xu hướng phát triển các giải pháp phát hiện tấn công thế hệ mới

    Xu hướng phát triển các giải pháp phát hiện tấn công thế hệ mới

     15:23 | 03/02/2016

    Hiện nay, các phần mềm diệt virus tồn tại các hạn chế về công nghệ như: chỉ sử dụng theo mẫu (signature-based) hoặc theo hành vi (behaviour-based) để phát hiện mã độc. Bài báo này giới thiệu về xu hướng phát triển các giải pháp phát hiện tấn công thế hệ mới.

  • Học máy tự động sẽ là xu hướng phát triển mạnh nhất của trí tuệ nhân tạo

    Học máy tự động sẽ là xu hướng phát triển mạnh nhất của trí tuệ nhân tạo

     09:00 | 02/02/2018

    Tháng 10/2015, trong buổi hội thảo về chức năng lái tự động của xe ô tô điện Tesla Model S, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Tesla (Mỹ) – Elon Musk đã nói rằng, mỗi người lái sẽ trở thành “chuyên gia huấn luyện” cho các Model S. Mỗi xe có thể học được từ người lái, nhưng quan trọng hơn, những kiến thức tự học này sẽ được chia sẻ với những chiếc xe khác của Tesla.

  • Tin cùng chuyên mục

  •  Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

    Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 11/2/2024, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai giải pháp bảo đảm an toàn, xác thực và bảo mật thông tin dùng mật mã, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

    Cần có chính sách quản lý chặt chẽ các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam

     15:00 | 19/02/2024

    Trong khoảng 15 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã kéo theo sự ra đời và phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội (MXH), đặc biệt là các nền tảng MXH xuyên biên giới. MXH xuất hiện như một bước tiến lớn của ngành công nghệ số, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, MXH cũng mang đến nhiều mối lo ngại đối với xã hội và mỗi quốc gia trên khắp thế giới như thông tin độc hại, sai lệch, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, kích động bạo lực, biểu tình,… Điều này đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý, nếu không có những giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý mạnh tay, ngăn chặn kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ gây mất trật tự, an ninh xã hội.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Liên minh Châu Âu quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp ứng dụng AI

    Liên minh Châu Âu quy định trách nhiệm của các nhà cung cấp ứng dụng AI

     13:00 | 15/08/2023

    Những tiến bộ công nghệ nhanh chóng của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT đang thúc đẩy các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) nhanh chóng thống nhất các Đạo luật AI mang tính bước ngoặt. Vừa qua, các nhà lập pháp đứng đầu EU đã đàm phán về Đạo luật AI, trong đó đưa ra các nghĩa vụ quan trọng đối với các nhà cung cấp mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như ChatGPT, Stable Diffusion (phần mềm AI chuyển đổi văn bản thành hình ảnh) và làm rõ trách nhiệm của bên cung cấp ứng dụng AI.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang