• 22:34 | 16/05/2024

Tìm hiểu Luật an toàn dữ liệu của chính phủ Trung Quốc và khuyến nghị đối với Việt Nam trong tình hình mới

10:00 | 04/11/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

TS. Nguyễn Quốc Toàn, Đặng Vũ Trung (Vụ Khoa học - Công nghệ, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Trung Quốc thông qua Luật lừa đảo viễn thông, trực tuyến

    Trung Quốc thông qua Luật lừa đảo viễn thông, trực tuyến

     13:00 | 09/09/2022

    Các nhà lập pháp của Trung Quốc vừa thông qua luật mới chống lừa đảo viễn thông và trực tuyến. Với hơn 1 tỷ người dùng internet, đây là thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh và máy tính cá nhân lớn nhất toàn cầu. Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ cho những ứng dụng lừa đảo sinh sôi.

  • Luật An ninh mạng được Bộ công an tích cực triển khai vào đời sống

    Luật An ninh mạng được Bộ công an tích cực triển khai vào đời sống

     14:00 | 04/06/2020

    Nhiều hoạt động đã được Bộ Công an triển khai nhằm tăng cường nhận thức, hiểu biết và ý thức tôn trọng, chấp hành Luật An ninh mạng của các cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân.

  • Trẻ em và thanh thiếu niên Trung Quốc bị cắt truy cập Internet vào ban đêm

    Trẻ em và thanh thiếu niên Trung Quốc bị cắt truy cập Internet vào ban đêm

     13:00 | 09/08/2023

    Quy định do Chính phủ Trung Quốc công bố hôm 2/8 và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/9 sau quá trình lấy ý kiến đóng góp của dân chúng. Theo đó, tất cả những người dưới 18 tuổi ở Trung Quốc sẽ mất quyền truy cập Internet bằng thiết bị di động trong khoảng thời gian từ 22h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

  • Lãnh đạo các hãng công nghệ có thể đối mặt án tù với luật mới tại Anh

    Lãnh đạo các hãng công nghệ có thể đối mặt án tù với luật mới tại Anh

     14:00 | 28/03/2022

    Các giám đốc điều hành tại các công ty công nghệ như Meta, Google, Twitter hay Tiktok có thể đối mặt với án tù sau 2 tháng tới tại vương quốc Anh nếu họ không hợp tác với cơ quan quản lý Internet tại đây. Nguyên nhân là do 2 tháng tới sẽ là thời điểm dự luật an toàn trực tuyến mới ở Anh trở thành luật. Dự luật này hình sự hóa các mối đe dọa trực tuyến từ những nội dung sai trái được đăng tải lên mạng.

  • Australia ban hành luật an ninh mạng, yêu cầu truy vấn vào thông điệp được mã hóa của các hãng công nghệ lớn

    Australia ban hành luật an ninh mạng, yêu cầu truy vấn vào thông điệp được mã hóa của các hãng công nghệ lớn

     09:00 | 10/07/2019

    Australia đã thông qua đạo luật mới cho phép cơ quan thực thi pháp luật truy cập các thông điệp được mã hóa của người dùng, điều mà các công ty công nghệ hàng đầu, bao gồm Google, Facebook và Apple đều phản đối. Theo đạo luật này, các công ty công nghệ buộc phải "xây dựng các tính năng mới" cho phép truy cập vào các thông điệp được mã hóa.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Trung Quốc phê duyệt thương mại hoá 14 mô hình ngôn ngữ lớn

    Trung Quốc phê duyệt thương mại hoá 14 mô hình ngôn ngữ lớn

     16:00 | 30/01/2024

    Trung Quốc phê duyệt lô mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đầu tiên trong năm nay, giữa bối cảnh ngày càng nhiều công ty công nghệ nước này thúc đẩy áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành nghề cụ thể.

  • Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

    Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

     08:00 | 15/09/2023

    Trong phần I của bài báo đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu quy định về định danh điện tử, dịch vụ tin cậy (eIDAS) và công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) của Liên minh châu Âu (EU). Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả những đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm đưa ra một định nghĩa mới về Sổ cái điện tử (Electronic ledger) và quy định pháp lý của EU khi áp dụng chúng dựa trên nền tảng công nghệ DLT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang