• 07:16 | 30/04/2024

Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 2)

11:00 | 07/02/2024 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Văn Liệu

Tin liên quan

  • Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

    Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 15/03/2024

    Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.

  • 30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

    30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

     17:00 | 02/10/2023

    Trong phần I của bài báo được đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu về những nguyên tắc quản lý và quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý Internet của Trung Quốc trong 30 năm qua. Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả các cách thức Trung Quốc xây dựng và quản lý toàn diện môi trường Internet bằng pháp luật, thúc đẩy các hoạt động một cách có trật tự, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho toàn đất nước.

  • Trung Quốc: Luật Chống gián điệp sửa đổi nhằm tăng cường đảm bảo an ninh quốc gia

    Trung Quốc: Luật Chống gián điệp sửa đổi nhằm tăng cường đảm bảo an ninh quốc gia

     09:00 | 06/06/2023

    Các nhà lập pháp Trung Quốc đã thông qua một bản cập nhật trên phạm vi rộng đối với luật chống gián điệp của Bắc Kinh vào ngày 26/4 , cấm chuyển giao bất kỳ thông tin nào liên quan đến an ninh quốc gia và mở rộng định nghĩa về gián điệp. Đây là bước đi tiếp theo của Bắc Kinh nhằm tăng cường đảm bảo an ninh quốc gia trong bối cảnh môi trường quốc tế có nhiều biến động.

  • 5G phát triển trên nhiều lĩnh vực tại Trung Quốc

    5G phát triển trên nhiều lĩnh vực tại Trung Quốc

     16:00 | 24/07/2023

    MWC Thượng Hải 2023 với các hội thảo bên lề cho thấy sự lên ngôi của công nghệ 5G tại Trung Quốc. 5G không chỉ hiện diện trong tất cả ngành công nghiệp mà còn trong vô số công nghệ trên khắp thế giới, thay đổi cách thức con người làm việc và sinh sống, cũng như tạo ra giá trị to lớn cho nền kinh tế, công nghiệp và xã hội.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  • Tin cùng chuyên mục

  • Không thể chần chừ trước làn sóng Blockchain

    Không thể chần chừ trước làn sóng Blockchain

     09:00 | 08/03/2024

    Blockchain được xem là “chìa khóa” để xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát và có sự định hướng của Nhà nước thì sự phát triển và lạm dụng ứng dụng của công nghệ này có thể gây phương hại đến an ninh quốc gia.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Đồng ruble kỹ thuật số được Nga ứng dụng vào hoạt động thanh toán

    Đồng ruble kỹ thuật số được Nga ứng dụng vào hoạt động thanh toán

     08:00 | 24/11/2023

    Trong bài phát biểu tại Hội đồng Liên bang, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov tuyên bố Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga đã quyết định sẽ tiến hành thí điểm sử dụng đồng ruble kỹ thuật số trong một số hoạt động chi tiêu ngân sách vào năm 2024.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang