• 02:23 | 27/04/2024

EU đề xuất quy tắc giảm rủi ro an ninh mạng cho các thiết bị thông tin

12:00 | 23/09/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tuệ Minh

Tin liên quan

  • Các trường đại học hàng đầu ở châu Âu khiến người dùng email gặp rủi ro an ninh mạng

    Các trường đại học hàng đầu ở châu Âu khiến người dùng email gặp rủi ro an ninh mạng

     13:00 | 24/08/2022

    Các nhà nghiên cứu của Proofpoint (Hoa Kỳ) đã có báo cáo phân tích cho thấy các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, Anh và Úc đang nằm trong danh sách những trường kém nhất trên thế giới trong việc bảo vệ người dùng khỏi tấn công email. Những trường đại học này đang thiếu những biên pháp ngăn chặn các cuộc tấn công email phổ biến như giả mạo tên miền hay các loại email lừa đảo khác.

  • Rủi ro an ninh mạng đối với thanh toán kỹ thuật số

    Rủi ro an ninh mạng đối với thanh toán kỹ thuật số

     17:00 | 20/06/2022

    Nghiên cứu gần đây của Kaspersky với tiêu đề "Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán kỹ thuật số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC)" cho thấy mối tương quan tích cực giữa việc áp dụng các phương thức thanh toán và nhận thức về các rủi ro và mối đe dọa liên quan đến chúng ở Đông Nam Á.

  • Khám phá những rủi ro an ninh mạng tiềm ẩn

    Khám phá những rủi ro an ninh mạng tiềm ẩn

     17:00 | 09/07/2021

    Ngày nay, khi các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng về số lượng và phạm vi tấn công, cách thức của tin tặc cũng ngày càng tinh vi hơn. Người dùng luôn phải cảnh giác và lo lắng với việc phần mềm mình đang sử dụng có bị ảnh hưởng hay không? Cấu hình có dễ bị tấn công không? Có phát hiện ra cuộc tấn công đang nhắm tới được không?....

  • Tin cùng chuyên mục

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  •  Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

    Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 11/2/2024, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai giải pháp bảo đảm an toàn, xác thực và bảo mật thông tin dùng mật mã, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

    Chiến lược không gian mạng năm 2023 của Bộ Quốc phòng Mỹ

     09:00 | 28/02/2024

    Hiện nay, Mỹ đang đứng trước những thách thức và đe dọa trên không gian mạng bởi các nhóm tin tặc hoạt động tinh vi, có mức độ bao phủ rộng, chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng và hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, gây nguy hại đến tình hình an ninh mạng quốc gia. Do vậy, Chính phủ Mỹ bên cạnh việc thiết lập những chính sách và giải pháp ngăn chặn thì cũng đã giao trọng trách cho Bộ Quốc phòng Mỹ (Department of Defense - DoD) xây dựng, hoạch địch chiến lược an ninh mạng chống lại các mối đe dọa. Bài báo sẽ đưa ra những nội dung chính trong bản tóm tắt về Chiến lược không gian mạng 2023 của DoD.

  • Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

    Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

     08:00 | 18/08/2023

    Ngân hàng Trung ương Liên Bang Nga bắt đầu dự án phát triển đồng Ruble kỹ thuật số vào cuối năm 2020, dự kiến bắt đầu thử nghiệm đồng tiền này với khách hàng và tiền thật từ ngày 1/4/2023. Tuy nhiên, thời hạn này đã phải hoãn lại do chậm trễ trong việc thông qua các hành lang pháp lý cần thiết. Mặc dù vậy, dự luật về đồng Ruble kỹ thuật số cuối cùng đã được hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga thông qua vào ngày 11/7, Hội đồng Liên bang phê duyệt vào ngày 19/7 và đến ngày 24/7 vừa qua đã được Tổng thống Liên bang Nga Putin ký ban hành với tên đầy đủ là: Luật Liên bang số 340-FZ ngày 24/7/2023 "Về sửa đổi một số đạo luật lập pháp của Liên bang Nga".

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang