• 04:00 | 27/04/2024

Cách gia hạn, thay đổi thông tin Chứng thư số sử dụng VGCA Renew Tool

15:00 | 08/07/2020 | CA CQNN

Đ.T

Tin liên quan

  • Điều kiện và trình tự cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ

    Điều kiện và trình tự cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ

     08:00 | 26/07/2019

    Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử. Bài viết này sẽ hướng dẫn các cá nhân, tổ chức những điều kiện và trình tự cấp mới chứng thư số chuyên dùng Chính phủ do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP.

  • Một số nguyên nhân rò rỉ khóa riêng chứng thư số

    Một số nguyên nhân rò rỉ khóa riêng chứng thư số

     09:00 | 06/01/2021

    Bài viết trình bày về vấn đề để lộ lọt khóa riêng tương ứng chứng thư số người dùng trong hệ thống hạ tầng cơ sở khóa công khai. Cụ thể, bài viết đưa ra các nguyên nhân, tấn công phổ biến thời gian gần đây nhằm khôi phục, đánh cắp khóa riêng tương ứng chứng thư số người dùng trong hạ tầng cơ sở khóa công khai đang được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

  • Triển khai Chứng thư số trong hoạt động của Kho bạc Nhà nước

    Triển khai Chứng thư số trong hoạt động của Kho bạc Nhà nước

     08:00 | 06/12/2018

    Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các giao dịch điện tử của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã được Ban Cơ yếu Chính phủ (BCYCP) triển khai mạnh mẽ. Trong đó, ngành Tài chính (gồm Thuế, Hải quan, Chứng khoán, Kho bạc Nhà nước) là một trong những ngành được triển khai sâu rộng, bởi các giao dịch điện tử trong lĩnh vực tài chính có yêu cầu tính pháp lý cao và có độ liên thông lớn. Một điểm sáng trong những năm vừa qua là việc triển khai ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các giao dịch điện tử phục vụ hoạt động nghiệp vụ hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN).

  • Tình hình quản lý, cung cấp và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

    Tình hình quản lý, cung cấp và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ

     07:00 | 14/06/2019

    Sự phát triển mạnh mẽ Chính phủ điện tử ở Việt Nam, đặc biệt sự ra đời của Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử, chủ trương tăng cường điều hành công việc qua mạng, giảm thiểu công văn, giấy tờ, ứng dụng mạnh mẽ chữ ký số chuyên dùng phục vụ công tác quản lý, điều hành, các dịch vụ công trực tuyến đã dẫn đến nhu cầu sử dụng và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký chuyên dùng Chính phủ tăng nhanh và đột biến. Tình hình trên đã đặt ra những nhiệm vụ mới cho Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin nói riêng và Ban Cơ yếu Chính phủ nói chung trong triển khai, quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

    Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

     14:00 | 01/03/2024

    Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc CĐS quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP), để thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, Ban đã thực hiện triển khai hệ thống định danh tập trung căn cứ theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP nhằm đảm bảo quá trình CĐS của Ban CYCP được thống nhất, đồng bộ, qua đó góp phần vào sự phát triển của các dịch vụ công toàn trình phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thực hiện CĐS thành công.

  • VNPAY được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa

    VNPAY được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa

     13:00 | 09/08/2023

    Ngày 2/8, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa cho Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY).

  • Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

    Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

     15:00 | 21/04/2023

    Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 08 Chương, 54 Điều vừa được Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách (Hội nghị) cho ý kiến và sẽ tiếp tục được Quốc hội thảo luận, xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 5 diễn ra vào tháng 5/2023. Tại Hội nghị, các ý kiến đại biểu cho rằng, chữ ký số chuyên dùng công vụ cần phải được quản lý, cung cấp một cách chặt chẽ, bảo mật, không nên giao cho các tổ chức bên ngoài. Đồng thời đề nghị cần bổ sung rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, vai trò quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Tỉnh Bến Tre tích cực triển khai chuyển đổi số

    Tỉnh Bến Tre tích cực triển khai chuyển đổi số

     14:00 | 16/12/2022

    Tính đến thời điểm hiện tại, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre đảm bảo đúng tiến độ. Tỉnh đã cập nhật kế hoạch xây dựng Chính quyền số, phát triển kinh tế số - xã hội số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với đầy đủ 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số phù hợp với tình hình, khả năng thực hiện của địa phương.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang