• 03:44 | 27/04/2024

Mô hình kiểm định và đánh giá mô đun mật mã CMVP

15:00 | 29/12/2017 | GP MẬT MÃ

TS. Hồ Văn Hương, KS. Hoàng Anh Thuận

Tin liên quan

  • Một số phân tích về độ an toàn của cấu trúc xác thực thông điệp dựa trên hàm băm theo mô hình hàm giả ngẫu nhiên

    Một số phân tích về độ an toàn của cấu trúc xác thực thông điệp dựa trên hàm băm theo mô hình hàm giả ngẫu nhiên

     08:00 | 28/06/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Cấu trúc NMAC (Nest Message Authentication Code) và biến thể HMAC (Hash MAC) được đưa ra bởi Mihir Bellare, Ran Canetti và HugoKrawczyk vào năm 1996 ([1]). Tuy nhiên cho đến nay cấu trúc HMAC chỉ được phát biểu với một số nhận xét liên quan mà chưa có chứng minh về tính an toàn cụ thể nào cho mô hình này. Trong bài báo này, chúng tôi đánh giá mô hình an toàn NMAC theo cách tiếp cận của cấu trúc Băm-rồi-MAC (Hash then MAC) và đưa ra một giả thiết khác đối với hàm nén để chứng minh chi tiết độ an toàn của HMAC.

  • Một số phân tích an toàn về đặc điểm thiết kế của chế độ EME2

    Một số phân tích an toàn về đặc điểm thiết kế của chế độ EME2

     09:00 | 08/04/2019

    Bài báo này phân tích về đặc điểm thiết kế của EME2. Các phân tích được đưa ra dựa vào sự cần thiết của các thành phần: hàm biến đổi dữ liệu liên kết, phép cộng XOR liên kết sự phụ thuộc các biến và phép mã hóa thêm vào khi đầu vào không chẵn khối. Ngoài ra, bài báo cũng đưa ra chứng minh tính không phân biệt được của hàm biến đổi dữ liệu liên kết với một họ hàm giả ngẫu nhiên. Từ đó, kết hợp với các kết quả đã có [4], bài báo cung cấp cho người đọc cách nhìn khá đầy đủ về đặc điểm thiết kế của EME2.

  • Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

    Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

     15:00 | 03/02/2020

    Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), blockchain, dữ liệu lớn (big data) đang đem đến những đổi thay lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer). Những ứng dụng phát triển từ các công nghệ này cũng chứa đựng nhiều mối đe dọa mới về an toàn thông tin (ATTT). Vậy làm thể nào để tăng độ tin cậy của người dùng với sản phẩm công nghệ thông tin? Những sự cố do rò rỉ thông tin cá nhân gần đây nhắc nhở người dùng về sự cần thiết phải có các phương pháp kiểm định ATTT độc lập và hiệu quả.

  • Mô hình hệ thống phát hiện xâm nhập cơ sở dữ liệu

    Mô hình hệ thống phát hiện xâm nhập cơ sở dữ liệu

     15:00 | 10/10/2017

    Cơ sở dữ liệu (CSDL) là tài sản quan trọng của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào, việc đảm bảo an toàn, tránh sự truy cập trái phép vào CSDL là biện pháp cần thiết và là mong muốn của các tổ chức, doanh nghiệp. Bài viết này giới thiệu về hệ thống phát hiện xâm nhập (Intrusion Detection System - IDS) CSDL để bảo vệ CSDL khỏi các giao dịch nguy hiểm.

  • Nghiên cứu độ đo khoảng cách mới cho mô hình động học gõ bàn phím trong xác thực mật khẩu sinh học

    Nghiên cứu độ đo khoảng cách mới cho mô hình động học gõ bàn phím trong xác thực mật khẩu sinh học

     08:00 | 09/02/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo trình bày một số vấn đề về động học gõ bàn phím (Keystroke Dynamics - KD), trong đó mô tả ngắn gọn quá trình thực hiện và một số ứng dụng của nó. Bên cạnh việc phân tích mối quan hệ giữa các độ đo khoảng cách và mô hình dữ liệu, các tác giả thực hiện các thuật toán đã có và dựa trên độ đo khoảng cách mới để cải thiện chất lượng của quá trình nhận dạng và xác thực người dùng. Các kết quả thực nghiệm dựa trên các tệp dữ liệu mẫu đã chứng tỏ độ đo khoảng cách mới có hiệu năng tốt hơn, trong đó bao gồm cả các tệp dữ liệu nhận được từ các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng, chẳng hạn như điện thoại thông minh.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

    Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

     08:00 | 12/03/2024

    Lộ thông tin thẻ tín dụng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, nguy cơ mất tiền là rất cao. Bài báo giới thiệu một số cách thức giúp người dùng giảm nguy cơ khi phát hiện thông tin thẻ tín dụng bị lộ.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang