• 02:48 | 27/04/2024

Analysis of the errors in the recent attacks on DSA and ECDSA using lattice theory

07:00 | 16/01/2018 | GP MẬT MÃ

Khúc Xuân Thành, Nguyễn Duy Anh, Nguyễn Bùi Cương

Tin liên quan

  • Verification of cryptographic algorithms based on the use of binary random sequences simulation method with specified statistical properties

    Verification of cryptographic algorithms based on the use of binary random sequences simulation method with specified statistical properties

     10:00 | 11/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo trình bày bài toán thu thập các mẫu nhằm đánh giá chất lượng của các thuật toán mật mã thông qua các phép kiểm tra thống kê. Chúng tôi mô tả các đặc tính mới của xích Markov nhị phân, xét sự phụ thuộc giữa xác suất của các véc tơ nhị phân có độ dài khác nhau. Giới thiệu các biểu thức phân tích cho các giới hạn được tính theo miền giá trị của xác suất nhị phân của các biến ngẫu nhiên đa chiều trên xác suất của các biến ngẫu nhiên nhị phân có số chiều nhỏ hơn. Tiếp theo, đưa ra lý do cần thiết thêm thủ tục “loại bỏ” trong cài đặt mô phỏng của quá trình Markov nhị phân.

  • Constructing effectively MDS and recursive MDS matrices by Reed-Solomon codes

    Constructing effectively MDS and recursive MDS matrices by Reed-Solomon codes

     08:00 | 13/01/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - Mã khả tách có khoảng cách cực đại (mã MDS) đã được nghiên cứu rộng rãi trong lý thuyết mã sửa sai. Hiện nay, mã MDS đang được quan tâm và ứng dụng trong mật mã. Nhiều phương pháp khác nhau đã được nghiên cứu để xây dựng các ma trận MDS. Trong đó, phương pháp xây dựng các ma trận MDS từ mã MDS là một phương pháp được sử dụng phổ biến. Bài báo này trình bày các phương pháp xây dựng hiệu quả các ma trận MDS/MDS truy hồi từ mã Reed-Solomon (RS). Các ma trận MDS/MDS truy hồi được sinh ra từ các mã này đạt hiệu quả cao trong các ứng dụng mật mã.

  • Phân tích về hai lỗi của ECDSA và các biến thể so với GOST R34.10-2012

    Phân tích về hai lỗi của ECDSA và các biến thể so với GOST R34.10-2012

     08:00 | 19/06/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Lược đồ chữ ký ECDSA (Elliptic Curve Digital Signature Algorithm) và GOST đều được đánh giá là lược đồ chữ ký an toàn và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc so sánh tính an toàn và hiệu quả giữa ECDSA và GOST đang là chủ đề được quan tâm, bàn luận. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ phân tích về việc so sánh lược đồ chữ ký ECDSA và các biến thể của lược đồ chữ ký này với GOST R34.10-2012 dựa trên hai lỗi của ECDSA được trình bày trong [1].

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang