• 08:30 | 26/04/2024

Giám sát an toàn thông tin sử dụng nền tảng dữ liệu các nguy cơ

22:00 | 26/01/2020 | GP ATM

Võ Văn Hoàng, Nguyễn Văn Duẩn

Tin liên quan

  • Giám sát an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

    Giám sát an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

     09:00 | 16/12/2020

    Giám sát an toàn thông tin là một trong những công tác quan trọng, cần thiết trong việc bảo đảm an toàn thông tin, nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó các nguy cơ mất an toàn thông tin trong hệ thống công nghệ thông tin. Được thành lập từ năm 2006, trải qua gần 15 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần quan trọng trong phát triển chung của ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Sắp diễn ra Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023

    Sắp diễn ra Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023

     10:00 | 15/11/2023

    Dự kiến ngày 16/11, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức Hội thảo Sơ kết công tác giám sát an toàn thông tin năm 2023, nhằm đánh giá kết quả công tác giám sát an toàn thông tin trong năm và phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2020-2025.

  • DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

    DMS - Giải pháp giám sát an toàn thông tin hiệu quả

     10:00 | 24/02/2021

    Bài viết giới thiệu về Hệ thống giám sát truy vấn tên miền (Domain Monitoring System - DMS) - một giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc giám sát an toàn thông tin hệ thống mạng máy tính chuyên dùng. Hệ thống DMS hoạt động dựa trên nguyên lý truy vấn tên miền, được triển khai theo mô hình các máy khách (client) phân tán và máy chủ (server) quản lý tập trung. Trong đó, các máy client không yêu cầu cao về cấu hình phần cứng. Hệ thống này đã được Lữ đoàn 2, Bộ Tư lệnh 86 phát triển, triển khai trong thực tế, hoạt động ổn định, đặc biệt tại các đơn vị vừa và nhỏ không có các thiết bị mạng cấu hình cao.

  • Giám sát An toàn thông tin cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới

    Giám sát An toàn thông tin cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới

     16:00 | 29/01/2019

    Trước tình hình an toàn thông tin (ATTT) đang ngày càng diễn biến phức tạp, nguy cơ mất ATTT đang được báo động ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Trong khi đó tại Việt Nam đang đẩy mạnh việc triển khai chính phủ điện tử, đảng điện tử và xây dựng các thành phố thông minh, điều này đặt ra yêu cầu triển khai giám sát ATTT trên mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng và Nhà nước là rất cấp thiết.

  • Tấn công CacheOut làm lộ dữ liệu từ CPU Intel, máy ảo và vùng SGX

    Tấn công CacheOut làm lộ dữ liệu từ CPU Intel, máy ảo và vùng SGX

     08:00 | 17/02/2020

    Một lỗ hổng thực thi suy đoán (speculative execution) mới vừa được tìm thấy trong bộ xử lý Intel. Nếu máy tính đang chạy bất kỳ CPU Intel hiện đại nào được sản xuất trước tháng 10/2018, thì đều có khả năng cho phép kẻ tấn công làm lộ dữ liệu nhạy cảm từ nhân hệ điều hành, máy ảo và thậm chí từ vùng SGX được bảo mật của Intel.

  • Representation Model of Requests to Web Resources, Based on a Vector Space Model and Attributes of Requests for HTTP Protocol

    Representation Model of Requests to Web Resources, Based on a Vector Space Model and Attributes of Requests for HTTP Protocol

     08:00 | 22/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - Recently, the number of incidents related to Web applications, due to the increase in the number of users of mobile devices, the development of the Internet of things, the expansion of many services and, as a consequence, the expansion of possible computer attacks. Malicious programs can be used to collect information about users, personal data and gaining access to Web resources or blocking them. The purpose of the study is to enhance the detection accuracy of computer attacks on Web applications. In the work, a model for presenting requests to Web resources, based on a vector space model and attributes of requests via the HTTP protocol is proposed. Previously carried out research allowed us to obtain an estimate of the detection accuracy as well as 96% for Web applications for the dataset KDD 99, vectorbased query representation and a classifier based on model decision trees.

  • Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

    Nâng cao hiệu quả chương trình giám sát an toàn thông tin trong thời đại bùng nổ dữ liệu

     15:00 | 03/07/2018

    Phần lớn các nhà phân tích an toàn thông tin (ATTT) hàng ngày đều thực hiện công việc được ví như là “mò kim đáy bể”. Họ sử dụng các công cụ của hệ thống giám sát an toàn mạng (Security information and event management - SIEM) và các hệ thống quản lý đăng nhập để phân tích, đồng thời phải luôn cập nhật, tiếp thu các xu hướng công nghệ mới nhất. Việc phải xử lý liên tục các công việc đó khiến họ mất khá nhiều thời gian với khối lượng lớn dữ liệu có giá trị thấp và có thể bỏ qua các cảnh báo có giá trị. Do đó, cần xem lại cách tiếp cận và triển khai đối với việc giám sát ATTT. Để nâng cao hiệu quả chương trình giám sát ATTT, chúng ta cần nhìn lại và cân nhắc chính xác những gì cần đạt được cho việc giám sát ATTT và phản hồi sự cố.

  • Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

    Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

     14:00 | 22/04/2015

    Hội thảo về Giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

    Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

     08:00 | 12/03/2024

    Lộ thông tin thẻ tín dụng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, nguy cơ mất tiền là rất cao. Bài báo giới thiệu một số cách thức giúp người dùng giảm nguy cơ khi phát hiện thông tin thẻ tín dụng bị lộ.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang