• 20:42 | 03/05/2024

Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

14:00 | 09/12/2022 | GP ATM

Thu Hà

Tin liên quan

  • 11 phần mềm độc hại nguy hiểm hàng đầu trong năm 2021

    11 phần mềm độc hại nguy hiểm hàng đầu trong năm 2021

     23:00 | 02/09/2022

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) cùng với Trung tâm An ninh mạng Úc (ACSC) đã công bố danh sách 11 phần mềm độc hại là các mối đe dọa hàng đầu đối với người dùng trong năm 2021.

  • Phần mềm độc hại GuLoader sử dụng các kỹ thuật mới để trốn tránh phần mềm bảo mật

    Phần mềm độc hại GuLoader sử dụng các kỹ thuật mới để trốn tránh phần mềm bảo mật

     10:00 | 04/01/2023

    Các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng CrowdStrike (Mỹ) đã cho biết, nhiều kỹ thuật mới được “GuLoader” - một trình tải xuống phần mềm độc hại áp dụng để trốn tránh sự phát hiện của các phần mềm bảo mật.

  • Nhóm tin tặc Iron Tiger tấn công chuỗi cung ứng để triển khai phần mềm độc hại

    Nhóm tin tặc Iron Tiger tấn công chuỗi cung ứng để triển khai phần mềm độc hại

     12:00 | 25/08/2022

    Theo báo cáo của Trend Micro, nhóm tin tặc có liên quan đến Trung Quốc, Iron Tiger đã sử dụng các máy chủ bị xâm nhập của một ứng dụng trò chuyện để phân phối phần mềm độc hại tới các hệ thống Windows và macOS.

  • Cảnh báo biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex

    Cảnh báo biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex

     10:00 | 18/01/2023

    Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro đã cảnh báo về biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex, được phát tán thông qua các tệp đính kèm trong email.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  • Phần mềm độc hại mới DUCKTAIL chuyên xâm nhập tài khoản Facebook Business

    Phần mềm độc hại mới DUCKTAIL chuyên xâm nhập tài khoản Facebook Business

     09:00 | 23/08/2022

    Các nhà nghiên cứu của WithSecure (trước đây là F-Secure có trụ sở tại Phần Lan) tuyên bố rằng họ đã tìm thấy phần mềm độc hại DUCKTAIL nhắm mục tiêu vào người dùng và tổ chức trên nền tảng Facebook Business trong một chiến dịch độc hại mới có động cơ tài chính. Đặc biệt, nhóm nghiên cứu cho rằng nhóm tin tặc gây ra cuộc tấn công này đến từ Việt Nam.

  • Phiên bản mới của Trojan Android Xenomorph đánh cắp dữ liệu từ 400 ứng dụng ngân hàng

    Phiên bản mới của Trojan Android Xenomorph đánh cắp dữ liệu từ 400 ứng dụng ngân hàng

     16:00 | 17/03/2023

    Trojan Android Xenomorph đã quay trở lại với phiên bản mới cùng các tính năng bổ sung và cải tiến để thực hiện các cuộc tấn công độc hại, bao gồm khung hệ thống chuyển tiền tự động (Automated Transfer System - ATS) và khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập từ 400 ứng dụng ngân hàng khác nhau.

  • Cảnh báo phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng

    Cảnh báo phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng

     09:00 | 08/07/2022

    Trong một bài đăng gần đây trên blog, 2 nhà nghiên cứu Dimitrios Valsamaras và Sang Shin Jung của Microsoft đã trình bày chi tiết về sự phát triển của phần mềm độc hại gian lận cước phí và cách nó tấn công người dùng Android như thế nào. Theo Microsoft, các phần mềm độc hại âm thầm trừ tiền người dùng vẫn liên tục phát triển, tuy nhiên sẽ có một số cách để ngăn chặn chúng.

  • Phát hiện phần mềm độc hại mới đánh cắp tài khoản YouTube

    Phát hiện phần mềm độc hại mới đánh cắp tài khoản YouTube

     14:00 | 19/07/2022

    Công ty Intezer (New York) đã phát hiện phần mềm độc hại YTStealer, nhắm mục tiêu duy nhất là đánh cắp thông tin đăng nhập của những người sáng tạo nội dung trên Youtube.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

    Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

     10:00 | 13/12/2023

    Meta đã chính thức triển khai hỗ trợ mã hóa đầu cuối - End-to-end encryption (E2EE) trong ứng dụng Messenger cho các cuộc gọi và tin nhắn cá nhân theo mặc định trong bản cập nhật mới lần này, bên cạnh một số bộ tính năng mới cho phép người dùng có thể kiểm soát và thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn trong các cuộc trò chuyện.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang