• 17:27 | 01/05/2024

AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

09:00 | 06/12/2023 | GP ATM

Dương Trường

Tin liên quan

  • Một số thách thức đối với Ai tạo sinh

    Một số thách thức đối với Ai tạo sinh

     08:00 | 21/03/2024

    AI tạo sinh (Generative AI) được nhận định là xu hướng công nghệ triển vọng trong thời gian tới. Năm 2024, AI tạo sinh hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá đáng kinh ngạc, thay đổi cách chúng ta tương tác, sáng tạo và xử lý thông tin. Mặc dù, AI tạo sinh mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng không thiếu những thách thức như vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ, đạo đức và đảm bảo luật an ninh mạng trong sử dụng AI.

  • Microsoft phát hành PyRIT - Công cụ xác định rủi ro dành cho các hệ thống AI tạo sinh

    Microsoft phát hành PyRIT - Công cụ xác định rủi ro dành cho các hệ thống AI tạo sinh

     15:00 | 01/03/2024

    Microsoft đã phát triển Python Risk Identification Tool (PyRIT) như một công cụ hỗ trợ quan trọng cho các đội ngũ Red Teaming trong việc đánh giá và phát hiện rủi ro trong hệ thống AI tạo sinh.

  • Thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge

    Thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge

     16:00 | 16/11/2023

    Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Fortinet đã tổ chức cuộc thi đấu an ninh mạng mang tên “Fortinet Security Fabric Range Challenge” nhằm nâng cao năng lực phòng thủ cho các nhà quản lý công nghệ thông tin và an ninh bảo mật mạng, giúp các chuyên gia bảo mật an ninh mạng của Việt Nam có cơ hội giao lưu, trải nghiệm nhiều tình huống tấn công mạng mô phỏng thú vị và hấp dẫn.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Fortinet cảnh báo lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong FortiSIEM

    Fortinet cảnh báo lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong FortiSIEM

     13:00 | 21/11/2023

    Fortinet cảnh báo khách hàng về lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong hệ điều hành máy chủ của FortiSIEM, lỗ hông này có thể bị khai thác bởi kẻ tấn công chưa xác thực từ xa để thực thi lệnh qua các truy vấn API tự tạo.

  • Fortinet mở rộng điểm hiện diện SASE trên toàn cầu

    Fortinet mở rộng điểm hiện diện SASE trên toàn cầu

     09:00 | 27/10/2023

    Trong tháng 10/2023, Fortinet đã mở rộng các “điểm hiện diện” Fortinet SASE tới các địa điểm mới thông qua việc hợp tác với Google Cloud. Mối quan hệ hợp tác này cho phép Fortinet tận dụng tối đa các vị trí mạng toàn cầu của Google Cloud ở gần khu vực hiện diện, đồng thời cung cấp kết nối và sẵn sàng dịch vụ đến 99,99%, nhằm thúc đẩy việc mở rộng giải pháp Universal SASE của Fortinet.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang