• 02:42 | 30/04/2024

Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

10:00 | 21/12/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Anh Tuấn

Tin liên quan

  • Gia tăng của các chiến dịch tấn công trên thiết bị di động

    Gia tăng của các chiến dịch tấn công trên thiết bị di động

     15:00 | 28/11/2022

    Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky phát hiện một chiến dịch tấn công bằng phần mềm gián điệp trên Android. Với tên gọi là SandStrike, các tin tặc đã sử dụng một ứng dụng VPN độc hại để tải phần mềm gián điệp trên thiết bị Android, từ đó đánh cắp thông tin đăng nhập và dữ liệu của người dùng.

  • Hơn 3.000 ứng dụng di động rò rỉ thông tin khóa Twitter API

    Hơn 3.000 ứng dụng di động rò rỉ thông tin khóa Twitter API

     13:00 | 10/08/2022

    Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một danh sách gồm 3.207 ứng dụng, trong đó, một số ứng dụng có thể được sử dụng để truy cập trái phép vào tài khoản Twitter.

  • Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

    Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

     09:00 | 08/06/2023

    Ngày 19/5, Chính phủ Vương quốc Anh, đã công bố Chiến lược Bán dẫn Quốc gia (National Semiconductor Strategy – NSS) mới, một kế hoạch 20 năm nhằm đảm bảo các thế mạnh hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp bán dẫn của Vương quốc Anh. Công bố nhấn mạnh, Chất bán dẫn có thể tạo ra lỗ hổng trong các thiết bị điện tử, những rủi ro này đang trở nên nghiêm trọng hơn khi kết nối internet ngày càng tăng. Chính phủ cho rằng, việc xâm phạm an ninh mạng của phần cứng trong mọi thiết bị huyết mạch của cuộc sống hiện đại là không thể chấp nhận được. Việc mua lại chip của các công ty nước ngoài cũng có thể gây ra các vấn đề rủi ro cho an ninh quốc gia.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  • Một số nguyên tắc bảo mật khi sử dụng Internet Banking trên thiết bị di động

    Một số nguyên tắc bảo mật khi sử dụng Internet Banking trên thiết bị di động

     09:00 | 09/06/2022

    Giao dịch tài chính qua ứng dụng ngân hàng di động (Internet Banking) ngày càng phổ biến nhờ những tiện ích mà chúng mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra rủi ro khiến tài khoản của người dùng có nguy cơ bị mất tiền. Vì vậy, người dùng cần nắm rõ nguyên tắc bảo mật khi thực hiện các giao dịch qua Internet Banking, để bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn, tránh bị kẻ gian lợi dụng. Dưới đây là một số nguyên tắc bảo mật khi sử dụng Internet Banking theo khuyến nghị từ ngân hàng quốc tế VIB.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

    INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

     09:00 | 17/11/2023

    Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện nay có 24 hình thức lừa đảo qua mạng phổ biến mà các đối tượng lừa đảo nhắm vào người dân. Để tránh trở thành nạn nhân, người dân cần nắm bắt, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang