• 12:13 | 26/04/2024

Luật Internet mới của Nga vừa được ban hành nhằm mục đích gì?

15:00 | 04/05/2019 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

M.C

Tin liên quan

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

    Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo mật, an toàn và an ninh mạng ban hành năm 2018

     20:00 | 04/02/2019

    Năm 2018, tình hình mất an toàn, an ninh thông tin và lộ, lọt dữ liệu, bí mật nhà nước tiếp tục diễn ra phức tạp, khó lường. Trên không gian mạng, các thế lực thù địch không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá Việt Nam. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết tâm triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử các cấp. Trong đó, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin được Chính phủ hết sức đề cao. Để thể chế hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng như: Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Luật An ninh mạng… Bài báo này giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo mật, an toàn và an ninh mạng được ban hành năm 2018.

  • Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội trở thành quốc gia lớn mạnh về an ninh mạng

    Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội trở thành quốc gia lớn mạnh về an ninh mạng

     10:00 | 17/04/2019

    Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên khai mạc Hội thảo - Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam 2019 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng trong hành trình chuyển đổi số”, diễn ra sáng ngày 17/4/2019, tại Hà Nội.

  • Internet và những thách thức trong thời đại 4.0

    Internet và những thách thức trong thời đại 4.0

     09:00 | 13/06/2019

    Khi nói đến Internet, là nói tới các kết nối trực tuyến và sự tiện lợi. Internet thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thậm chí đây còn được xem là cứu cánh cho các quốc gia đang phát triển. Internet thực sự là một trong những phát minh có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử loài người.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan: Bức tường thành chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia

     14:00 | 05/03/2024

    Cơ quan An ninh và Tình báo Quân đội Hà Lan (Military Intelligence and Security Service - MIVD) đóng vai trò là bức tường thành chống lại các mối đe dọa có thể làm suy yếu an ninh quốc gia. Trực thuộc Bộ Quốc phòng Hà Lan, MIVD đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên những phát hiện tình báo của mình. Nhiệm vụ chính của MIVD là thu thập thông tin tình báo để hỗ trợ các hoạt động quân sự và đóng góp cho an ninh quốc gia, trong đó các quy trình và thách thức mà cơ quan này phải giải quyết vô cùng phức tạp. Bài báo sẽ phân tích làm rõ các hoạt động, cơ cấu tổ chức và hợp tác của MIVD, cùng với những thách thức mà cơ quan này đang phải đối mặt hiện nay.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Xây dựng lực lượng Cơ yếu Hà Tĩnh chuyên sâu, tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

    Xây dựng lực lượng Cơ yếu Hà Tĩnh chuyên sâu, tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

     15:00 | 20/09/2023

    Hà Tĩnh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa và có tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, hệ thống chính trị và Nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả tích cực. Đóng góp vào thành tích chung của tỉnh, trong đó có vai trò của lực lượng Cơ yếu tỉnh nhà.

  • Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

    Liên bang Nga ban hành đạo luật về đồng Ruble kỹ thuật số

     08:00 | 18/08/2023

    Ngân hàng Trung ương Liên Bang Nga bắt đầu dự án phát triển đồng Ruble kỹ thuật số vào cuối năm 2020, dự kiến bắt đầu thử nghiệm đồng tiền này với khách hàng và tiền thật từ ngày 1/4/2023. Tuy nhiên, thời hạn này đã phải hoãn lại do chậm trễ trong việc thông qua các hành lang pháp lý cần thiết. Mặc dù vậy, dự luật về đồng Ruble kỹ thuật số cuối cùng đã được hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga thông qua vào ngày 11/7, Hội đồng Liên bang phê duyệt vào ngày 19/7 và đến ngày 24/7 vừa qua đã được Tổng thống Liên bang Nga Putin ký ban hành với tên đầy đủ là: Luật Liên bang số 340-FZ ngày 24/7/2023 "Về sửa đổi một số đạo luật lập pháp của Liên bang Nga".

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang