• 02:25 | 19/05/2024

Lộ trình Phát triển KH&CN thông tin đến năm 2050 của Trung Quốc

15:00 | 28/06/2013 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

  • Chiến lược và giải pháp đảm bảo an ninh mạng của Phần Lan

    Chiến lược và giải pháp đảm bảo an ninh mạng của Phần Lan

     09:00 | 26/03/2024

    Những năm gần đây, Phần Lan cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới phải đứng trước thách thức ngày càng lớn từ các mối đe dọa an ninh mạng. Các cơ quan, doanh nghiệp Phần Lan đang trở thành mục tiêu nhắm đến của các cuộc tấn công mạng. Số lượng thông báo liên quan đến vi phạm bảo mật dữ liệu mà Cơ quan Giao thông và Truyền thông Phần Lan (Traficom) nhận được ngày càng gia tăng qua từng năm. Một phần của sự gia tăng này bị ảnh hưởng bởi sự quan tâm và nhận thức về an ninh mạng đã tăng lên, ngoài ra còn do tác động của những hoạt động tấn công mạng nhắm mục tiêu vào Phần Lan, từ khi quốc gia này trở thành thành viên mới của NATO.

  • Khuôn khổ pháp lý đầu tiên về trí tuệ nhân tạo đã được thông qua

    Khuôn khổ pháp lý đầu tiên về trí tuệ nhân tạo đã được thông qua

     14:00 | 14/12/2023

    Ngày 8/12 vừa qua, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về một bộ quy tắc đối với việc quản lý trí tuệ nhân tạo (AI). Đây được coi là văn bản mang tính bước ngoặt, là nền tảng để xây dựng bộ quy tắc đầy đủ về trí tuệ nhân tạo, cũng là khuôn khổ pháp lý đầu tiên trong lĩnh vực này.

  • Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

    Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

     10:00 | 04/12/2023

    Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng không thể quay ngược trong quá trình phát triển ngày nay, nhất là khi thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN). Nhận thức được tầm quan trọng của CĐS và xây dựng Chính phủ điện tử, Đảng và Nhà nước ta đã xác định CĐS là một trong những chủ trương lớn nhằm đưa đất nước ta bứt phá, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới. Bài báo sẽ trình bày về thực trạng CĐS, những quy định về bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) và bảo mật dữ liệu, một số yêu cầu đặt ra đối với các hệ thống chỉ huy điều hành (CHĐH), đồng thời đưa ra các giải pháp giúp đẩy mạnh công cuộc CĐS trong Quân đội.

  • Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

    Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

     10:00 | 29/11/2023

    Trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các hệ thống thông tin liên lạc (TTLL) đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì kết nối, truyền thông các thông tin chiến sự. Chính vì tầm quan trọng của nó, cả Nga và Ukraine đều cố gắng vô hiệu hóa, phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống TTLL của đối phương. Phía Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đã gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng TTLL đối với Nga bằng cách sử dụng với các hình thức tác chiến mạng khác nhau. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả các phương thức tấn công và tác động của hình thức tác chiến mạng Ukraine đối với hệ thống TTLL của Nga.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang