• 11:26 | 26/04/2024

Chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu của Doanh nghiệp

09:00 | 30/03/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Lâm Việt Tùng

Tin liên quan

  • Cục Tin học hóa nhận nhiệm vụ về chuyển đổi số

    Cục Tin học hóa nhận nhiệm vụ về chuyển đổi số

     14:00 | 03/03/2020

    Ngày 26/2/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ký ban hành Quyết định 255 về việc điều chuyển nhiệm vụ chuyển đổi số từ Vụ Công nghệ thông tin sang Cục Tin học hóa thực hiện. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ TT&TT trong năm 2020.

  • Phấn đấu xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số ổn định và thịnh vượng

    Phấn đấu xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số ổn định và thịnh vượng

     11:00 | 24/04/2020

    Đây là mục tiêu đặt ra tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

  • Hội nghị quốc tế về chuyển đổi số và thành phố thông minh

    Hội nghị quốc tế về chuyển đổi số và thành phố thông minh

     08:00 | 25/11/2019

    Nằm trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA AWARD), ngày 20/11/2019, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Hội nghị quốc tế về chuyển đổi số và thành phố thông minh - Quảng Ninh 2019 với chủ đề “Chuyển đổi số hướng tới xây dựng thành phố thông minh”. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

  • An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

    An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

     15:00 | 19/06/2020

    Hệ thống thông tin của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Ðảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội. Ðể tiến tới một Việt Nam số trong thời gian tới, việc bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay.

  • An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

    An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

     13:00 | 30/11/2019

    Phát biểu khai mạc Hội thảo ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019, đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: “Bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng đồng nghĩa với xây đắp cho tương lai, giúp đất nước thịnh vượng hơn. An toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.”

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

    Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

     15:00 | 16/04/2024

    Tỉnh Bắc Giang thuộc vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trên hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí chiến lược, Bắc Giang được xác định là cửa ngõ kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, các trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Bắc.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

     15:00 | 18/12/2023

    Mặc dù, tiền mã hóa đem lại tính an toàn, bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, không chịu sự quản lý của Ngân hàng Trung ương cũng như các cơ quan công quyền, nhưng đây lại là cơ hội để tội phạm rửa tiền lợi dụng thực hiện các hành vi trái pháp luật trên không gian mạng. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Đồng thời, bài báo đề xuất các giải pháp phòng chống hoạt động phạm tội này tại Việt Nam.

  • Hội thảo về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045

    Hội thảo về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045

     15:00 | 23/11/2023

    Chiều ngày 22/11, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội thảo về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045. Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ dự và chỉ đạo Hội thảo.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang