• 23:50 | 05/05/2024

Chiến tranh thông tin: Bản chất và phương pháp thực hiện (Phần I)

09:00 | 15/11/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

TS. Phạm Văn Tới, Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86

Tin liên quan

  • Nga đối phó với cuộc chiến tranh thông tin

    Nga đối phó với cuộc chiến tranh thông tin

     15:00 | 22/03/2022

    Nga có thể chặn Youtube nếu công ty chủ quản là Google không tuân thủ những yêu cầu pháp lý của cơ quan giám sát truyền thông Nga. Trước đó Youtube đã chặn quyền truy cập các kênh truyền thông của nhà nước Nga trên toàn thế giới trong khi Nga chính thức đóng cửa Instagram từ ngày 14/3.

  • Chiến tranh thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong ngành Công an

    Chiến tranh thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong ngành Công an

     13:00 | 17/07/2013

    Trong tác phẩm “Thế nào là chiến tranh thông tin”, một trong những chuyên gia lý luận hàng đầu về chiến tranh thông tin của Mỹ đã xác định 7 hình thức của loại hình chiến tranh này là chiến tranh chỉ huy - quản lý; chiến tranh tình báo; chiến tranh tâm lý; chiến tranh virus; chiến tranh kinh tế; chiến tranh điện tử; và chiến tranh điều khiển.

  • Chiến tranh thông tin - Công cụ xâm lược trong thế kỷ 21 (Phần 1)

    Chiến tranh thông tin - Công cụ xâm lược trong thế kỷ 21 (Phần 1)

     15:34 | 05/10/2008

    TS. Semkin S. N. là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ thông tin của Liên bang Nga. Ông đã có nhiều công trình nghiên cứu liên quan tới hệ thống chính sách, luật pháp về bảo vệ thông tin. Tạp chí ATTT xin giới thiệu bài viết của TS. Semkin S. N. về “Chiến tranh thông tin” - một vấn đề luôn được các quốc gia phát triển trên thế giới coi trọng khi xây dựng chiến lược an ninh - quốc phòng trong thế kỷ 21.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Mỹ, Anh công bố hợp tác đảm bảo sự phát triển an toàn trí tuệ nhân tạo

    Mỹ, Anh công bố hợp tác đảm bảo sự phát triển an toàn trí tuệ nhân tạo

     12:00 | 12/04/2024

    Ngày 1/4, Mỹ và Anh công bố một thỏa thuận hợp tác mới về bảo đảm sự phát triển an toàn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy việc thử nghiệm các mô hình AI tiên tiến, đồng thời ứng phó với những rủi ro mà trí tuệ nhân tạo có thể gây ra cho an ninh quốc gia và cho xã hội nói chung.

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  • 30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

    30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

     17:00 | 02/10/2023

    Trong phần I của bài báo được đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu về những nguyên tắc quản lý và quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý Internet của Trung Quốc trong 30 năm qua. Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả các cách thức Trung Quốc xây dựng và quản lý toàn diện môi trường Internet bằng pháp luật, thúc đẩy các hoạt động một cách có trật tự, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho toàn đất nước.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang