• 11:07 | 30/04/2024

23 trường học tại Lào Cai bảo vệ học sinh an toàn trên môi trường mạng

10:00 | 15/11/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Hoàng Linh

Tin liên quan

  • Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng: vấn đề nhức nhối hiện nay

    Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng: vấn đề nhức nhối hiện nay

     14:00 | 20/06/2023

    Trong thời đại công nghệ việc tiếp xúc với máy tính và thiết bị thông minh kết nối mạng internet đã trở nên quen thuộc với nhiều trẻ em. Không thể phủ nhận lợi ích lớn mà không gian mạng mang đến cho các em. Tuy nhiên, những cạm bẫy từ internet, mạng xã hội cũng đưa đến không ít vụ việc đau lòng. Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng là một vấn đề cấp thiết, đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

  • Lần đầu tiên có Câu lạc bộ Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng

    Lần đầu tiên có Câu lạc bộ Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng

     15:00 | 27/09/2023

    Sáng 27/9, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng và Toạ đàm với chủ đề “Hỗ trợ trẻ em phòng tránh bị lừa đảo, bắt nạt trên môi trường mạng và nghiện Internet”.

  • Bảo vệ trẻ em trên mạng xã hội

    Bảo vệ trẻ em trên mạng xã hội

     11:00 | 19/04/2023

    Dù chúng ta chọn cách kiểm soát con trên Internet như thế nào, cách tốt nhất vẫn là hướng dẫn cho con các kỹ năng an toàn, xây dựng một mối quan hệ thân thiết với con cái.

  • Tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

    Tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”

     11:00 | 21/01/2022

    Thế giới đang chứng kiến một sự thay đổi lớn về hình thái hoạt động theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trẻ em, những công dân tương lại của kỷ nguyên số, được sinh ra trong thời kỳ phát triển và chấp nhận internet thành một phần tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là đối tượng dễ tổn thương khi hoạt động trên Internet. Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng không chỉ là mối quan tâm của mỗi gia đình, mà trở thành bài toán chung của các cấp, tổ chức, chính phủ trên thế giới. Kính mời quý độc giả cùng theo dõi chương trình tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng” do Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với 02 khách mời ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo và ông Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ để cùng thảo luận vấn đề này.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

    Cảnh báo gia tăng xu hướng tấn công bằng mã độc tống tiền

     08:00 | 01/04/2024

    Qua theo dõi, giám sát không gian mạng, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao. Do đó, Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc rà soát và triển khai đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin.

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 1)

     15:00 | 18/12/2023

    Mặc dù, tiền mã hóa đem lại tính an toàn, bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, không chịu sự quản lý của Ngân hàng Trung ương cũng như các cơ quan công quyền, nhưng đây lại là cơ hội để tội phạm rửa tiền lợi dụng thực hiện các hành vi trái pháp luật trên không gian mạng. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Đồng thời, bài báo đề xuất các giải pháp phòng chống hoạt động phạm tội này tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang