• 01:49 | 27/04/2024

Tăng cường an ninh mạng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn trong năm 2021

16:00 | 27/01/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN

Hồng Vân (theo securitymagazine)

Tin liên quan

  • Các doanh nghiệp vẫn ưu tiên đầu tư vào an ninh mạng dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

    Các doanh nghiệp vẫn ưu tiên đầu tư vào an ninh mạng dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

     15:00 | 22/12/2020

    Kaspersky đã ủy quyền cho B2B International thực hiện nghiên cứu và khảo sát rủi ro bảo mật CNTT doanh nghiệp toàn cầu và phỏng vấn trên 5.000 người trong ngành CNTT và an ninh mạng trên 31 quốc gia, khảo sát được diễn ra vào tháng 7/2020. Kết quả cho thấy, an ninh mạng vẫn là ưu tiên hàng đầu với tỷ trọng chi tiêu cho CNTT vào năm 2020 tăng so với 2019.

  • Tin tặc gia tăng nhắm mục tiêu vào các công ty trò chơi điện tử

    Tin tặc gia tăng nhắm mục tiêu vào các công ty trò chơi điện tử

     11:00 | 29/05/2021

    Nhà cung cấp an ninh mạng BlackCloak cho biết mục tiêu của tin tặc gần đây là các thiết bị của các giám đốc điều hành công ty trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

  • Tuân thủ mật độ dữ liệu với phương pháp tiếp cận đám mây phân tán

    Tuân thủ mật độ dữ liệu với phương pháp tiếp cận đám mây phân tán

     15:00 | 06/07/2021

    Việc áp dụng điện toán đám mây đã thay đổi những tiền đề của nhiều thập kỷ trước là tập trung vào các trung tâm dữ liệu đoàn thể. Cách tiếp cận này cho phép dữ liệu được phân phối rộng rãi trên các nhà cung cấp đám mây, giúp việc di chuyển dữ liệu được thông suốt liên tục giữa các quốc gia.

  • An ninh mạng trở nên đặc biệt quan trọng trong đại dịch covid-19

    An ninh mạng trở nên đặc biệt quan trọng trong đại dịch covid-19

     17:00 | 23/07/2020

    Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục tác động tiêu cực đến các hệ thống y tế, kinh tế, chính trị và xã hội toàn cầu, thì có một mối đe dọa chưa từng thấy đang gia tăng trong không gian số. Trong thời gian đại dịch xảy ra, một số lượng lớn người dùng, công ty trên thế giới chuyển sang làm việc và kinh doanh trên môi trường mạng. Như vậy, khi chúng ta đang ngày càng phụ thuộc vào các công cụ kỹ thuật số thì nguy cơ bị tấn công mạng ngày càng tăng. Do đó, đại dịch COVID-19 gây nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công mạng. Tin tặc đang nhắm mục tiêu vào người dùng phụ thuộc nhiều vào các công cụ kỹ thuật số.

  • An ninh mạng: vấn nạn mang tính toàn cầu và một số nhận định cho năm 2021

    An ninh mạng: vấn nạn mang tính toàn cầu và một số nhận định cho năm 2021

     17:00 | 05/02/2021

    Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng với sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng. Sự kết hợp giữa hệ thống ảo và thực thể đã làm thay đổi cách thức con người tiến hành công việc, tạo ra sản phẩm, từ đó tạo nên “cuộc cách mạng” về tổ chức các chuỗi sản xuất - giá trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh những lợi ích to lớn không thể phủ nhận thì việc kết nối toàn cầu với đặc tính không biên giới cũng đặt ra nhiều thách thức rất lớn đối với an ninh, trật tự của các quốc gia trên thế giới, khiến cho an ninh mạng đã trở thành vấn đề toàn cầu.

  • Nhóm tin tặc Lazarus nhắm mục tiêu tấn công liên quan đến COVID-19

    Nhóm tin tặc Lazarus nhắm mục tiêu tấn công liên quan đến COVID-19

     14:00 | 24/03/2021

    Trong khi cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, một nhóm nghiên cứu của Hàn Quốc đã tìm thấy bằng chứng cho thấy, nhóm tin tặc Lazarus đang thực hiện các cuộc tấn công vào các hệ thống mục tiêu liên quan đến COVID-19 nhằm mục đích đánh cắp thông tin về việc phát triển vắc xin COVID-19.

  • Cách để doanh nghiệp vừa và nhỏ tự bảo vệ khỏi tấn công lừa đảo

    Cách để doanh nghiệp vừa và nhỏ tự bảo vệ khỏi tấn công lừa đảo

     08:00 | 26/06/2020

    Đại dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, nhưng nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang dần nới lỏng các hình thức giãn cách xã hội. Một số công ty đã sẵn sàng quay trở lại làm việc sau thời gian giãn cách. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đang đối mặt với một loạt khó khăn, trong đó có thách thức đến từ nguy cơ an ninh mạng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số và bảo đảm an toàn an ninh mạng

    Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số và bảo đảm an toàn an ninh mạng

     08:00 | 29/03/2024

    Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại buổi đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của thanh niên về chuyển đổi số (CĐS) và an toàn an ninh mạng.

  • Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

    Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

     16:00 | 15/03/2024

    Hàng năm, Microsoft phát hành Báo cáo phòng thủ kỹ thuật số. Đây là một bản đánh giá toàn diện về bối cảnh các mối đe dọa toàn cầu và các xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực an ninh mạng. Năm 2023 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng các mối đe dọa mạng cả về độ tinh vi cũng như tốc độ và quy mô, gây tổn hại đến các nhóm dịch vụ, thiết bị và người dùng. Các chuyên gia của Microsoft tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng nhưng các nhóm bảo mật cần phải có hiểu biết sâu sắc và nguồn lực cần thiết để tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ này.

  • Dự đoán các mối đe dọa nâng cao năm 2024

    Dự đoán các mối đe dọa nâng cao năm 2024

     09:00 | 13/02/2024

    Các cuộc tấn công APT (Advanced Persistent Threat) hiện nay là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất vì chúng sử dụng các công cụ và kỹ thuật phức tạp, đồng thời thường nhắm đến những đối tượng, mục tiêu có giá trị và khó phát hiện. Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang, những cuộc tấn công mạng tinh vi này thậm chí trở nên khó lường hơn. Nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu của Kaspersky (GReAT) đã tiến hành giám sát một số nhóm tin tặc APT, phân tích xu hướng và dự đoán hoạt động trong tương lai để đón đầu bối cảnh mối đe dọa ngày càng gia tăng. Trong bài báo này sẽ đưa ra dự đoán xu hướng các mối đe dọa APT trong năm 2024 dựa trên báo cáo của GReAT.

  • Mỹ, Anh, Úc trừng phạt tin tặc REvil đứng sau vụ vi phạm dữ liệu Medibank

    Mỹ, Anh, Úc trừng phạt tin tặc REvil đứng sau vụ vi phạm dữ liệu Medibank

     09:00 | 29/01/2024

    Chính phủ Mỹ, Anh và Úc đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Aleksandr Gennadievich Ermkov (thành viên của nhóm tin tặc REvil) - người chịu trách nhiệm về vụ tấn công sử dụng mã độc tống tiền vào Medibank năm 2022.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang