Xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0 cho thấy việc sử dụng chatbot ngày càng trở nên cần thiết bởi rất nhiều doanh nghiệp hiện đang lựa chọn chatbot để cung cấp các thông tin có sẵn cho khách hàng, loại bớt sức người trong công đoạn này. Tuy nhiên một điểm vướng hiện nay chính là nhiều chabot chưa hoàn toàn thuyết phục khi thường xuyên đưa ra những phản hồi vô tri hoặc chung chung.
Trong bài báo công bố trên arXiv, Google đã nêu rõ sự cần thiết của một bộ công cụ hay cách nào đó để đánh giá chatbot. Theo đó, SSA (Độ nhạy và Độ đặc hiệu trung bình) đã ra đời.
Để lượng hóa SSA, Google đã thử nghiệm yêu cầu những công nhân tham gia 100 cuộc hội thoại tự do với Meena và một vài chatbot khác trên các lĩnh vực không giới hạn. Với mỗi phản hồi của chatbot, họ sẽ trả lời 2 câu hỏi về phản hồi đó.
Thứ nhất, nội dung của hội thoại có logic và phù hợp ngữ cảnh? Nếu có, họ sẽ phải trả lời tiếp: “Câu trả lời có đặc trưng cho cuộc hội thoại?” Điều này nhằm để loại bỏ những phản hồi mang tính chung chung. Chẳng hạn, nếu người gõ họ thích tennis, còn chatbot trả lời: “Tốt” thì câu trả lời đó sẽ bị liệt vào dạng “không cụ thể".
Google cho biết, chatbot Meena vượt trội hơn tất cả các chatbot hiện nay bởi đánh giá về SSA cho thấy, Meena điểm cao đến 79% khiến nó giao tiếp giống người hơn hẳn tất cả các hệ thống chatbot từng được thử nghiệm. Trong khi đó theo nghiên cứu, những chatbot khác hiện có số điểm dao động chỉ từ 31 - 56%.
Google sẽ không phát hành bản demo của Meena cho cộng đồng trước khi đảm bảo độ an toàn và tiềm năng của nó trong các cuộc thử nghiệm. Nếu tất cả các kiểm tra đều được thực hiện, công ty có thể phát hành bản demo trong thời gian tới để giúp nghiên cứu về các mô hình hội thoại thần kinh và chatbot nói chung.
Ngoài ra, Google cũng lưu ý rằng công ty chỉ tập trung vào tính nhạy cảm và tính cụ thể trong công việc này, nhưng các thuộc tính quan trọng khác như tính cách và thực tế có thể là mục tiêu của các dự án tiếp theo.
Tuệ Minh
10:00 | 06/11/2023
10:00 | 16/01/2020
10:00 | 10/02/2023
15:00 | 09/09/2019
15:00 | 27/03/2019
16:00 | 08/03/2024
Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11 'Moment 5' cho các phiên bản 23H2 và 22H2, bắt đầu triển khai các tính năng mới, chẳng hạn như các plugin và kỹ năng Windows Copilot, truy cập bằng giọng nói, các cải tiến AI cho ClipChamp và Photos và trình tường thuật.
15:00 | 26/01/2024
Mới đây, Fortinet đã công bố giải pháp bảo mật mạng toàn diện đầu tiên và duy nhất trong ngành tích hợp Wifi 7 với tên gọi FortiAP 441K, mang đến tốc độ và dung lượng cao hơn; bộ chuyển mạch FortiSwitch T1024 mới được thiết kế nhằm đáp ứng khả năng truy cập Ethernet 10 Gigabit (10GbE) và công nghệ cấp nguồn qua Ethernet 90W đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho nhu cầu băng thông của Wifi 7.
09:00 | 27/10/2023
Trong tháng 10/2023, Fortinet đã mở rộng các “điểm hiện diện” Fortinet SASE tới các địa điểm mới thông qua việc hợp tác với Google Cloud. Mối quan hệ hợp tác này cho phép Fortinet tận dụng tối đa các vị trí mạng toàn cầu của Google Cloud ở gần khu vực hiện diện, đồng thời cung cấp kết nối và sẵn sàng dịch vụ đến 99,99%, nhằm thúc đẩy việc mở rộng giải pháp Universal SASE của Fortinet.
07:00 | 18/09/2023
Trung tuần tháng 9, Microsoft đã phát hành bản vá cho 59 lỗ hổng, trong đó 05 lỗ hổng zero-day được xếp hạng nghiêm trọng và đã bị khai thác trong các cuộc tấn công.
Telegram đã sửa một lỗ hổng zero-day trong ứng dụng máy tính để bàn Windows có thể được sử dụng để vượt qua (bypass) các cảnh báo bảo mật và tự động khởi chạy các tập lệnh Python.
10:00 | 24/04/2024