• 20:35 | 20/04/2024

Zero trust có thực sự là xu hướng bảo mật cho những năm tới?

13:00 | 23/06/2022 | MẬT MÃ DÂN SỰ

ThS. Nguyễn Anh Khôi, Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã, TP. Hồ Chí Minh

Tin liên quan

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  • Hơn 50% tổ chức đối mặt với khó khăn trong triển khai zero-trust

    Hơn 50% tổ chức đối mặt với khó khăn trong triển khai zero-trust

     13:00 | 25/02/2022

    Fortinet, công ty cung cấp các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, mới đây đã công bố Báo cáo Thực trạng ứng dụng giải pháp zero-trust trên toàn cầu (Global State of Zero Trust Report). Báo cáo cho thấy, mặc dù hầu hết các tổ chức đều có hiểu biết về mô hình bảo mật zero-trust hoặc đang trong quá trình triển khai các ý tưởng dựa trên zero-trust, nhưng hơn một nửa số tổ chức không thể biến những hiểu biết đó thành các giải pháp khả thi vì thiếu các nguyên tắc cơ bản, cốt lõi của cấu trúc bảo mật zero-trust.

  • Gartner: chi tiêu an ninh mạng tăng cao trong năm 2023

    Gartner: chi tiêu an ninh mạng tăng cao trong năm 2023

     11:00 | 10/11/2022

    Theo một báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Hoa Kỳ), dự báo chi tiêu cho quản lý rủi ro và an ninh mạng trên toàn cầu sẽ tăng 11,3% vào năm 2023. Trong đó, ba yếu tố gây ảnh hưởng là sự gia tăng các công việc từ xa, chuyển đổi từ mạng riêng ảo (VPN) sang truy cập mạng Zero Trust (ZTNA) và sự chuyển đổi sang các mô hình phân phối dựa trên đám mây.

  • Một số điểm đáng chú ý trong báo cáo chi phí về vi phạm dữ liệu năm 2022

    Một số điểm đáng chú ý trong báo cáo chi phí về vi phạm dữ liệu năm 2022

     15:00 | 06/02/2023

    Theo Báo cáo chi phí vi phạm dữ liệu năm 2022, chi phí trung bình cho một vụ vi phạm dữ liệu đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 4,35 triệu USD, tăng 2,6% so với một năm 2021 và 12,7% kể từ năm 2020. Báo cáo vi phạm dữ liệu là một trong những báo cáo tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành bảo mật. Nghiên cứu này được thực hiện độc lập bởi Viện Ponemon và bộ phận phân tích bảo mật của IBM trên 500 tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu.

  • Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

    Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

     15:00 | 20/05/2020

    Trong khi đội ngũ hệ thống mạng là đội ngũ chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai các thành phần của hệ thống mạng zero-trust cho tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN), thì đội ngũ bảo mật cần tham gia vào việc phát triển nền tảng zero-trust tổng thể.

  • Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn, an ninh mạng dựa trên mô hình Zero-Trust

    Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn, an ninh mạng dựa trên mô hình Zero-Trust

     08:00 | 20/01/2020

    Lộ lọt dữ liệu (Data Breach) là một trong những vấn đề nhức nhối nhất hiện nay đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Những hãng công nghệ lớn như: Facebook, Yahoo, Snapchat… cũng từng là nạn nhân của tấn công mạng, mặc dù, những hãng công nghệ này có đủ nguồn lực để đầu tư các công nghệ bảo mật mới nhất và sở hữu đội ngũ chuyên trách về an toàn thông tin. Tuy nhiên, lộ lọt dữ liệu vẫn xảy ra, do vậy không một tổ chức nào có thể loại trừ nguy cơ này.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Máy tính lượng tử sẽ phá mã hóa RSA trong năm 2023?

    Máy tính lượng tử sẽ phá mã hóa RSA trong năm 2023?

     09:00 | 01/08/2023

    Mọi người đều biết rằng nên chuẩn bị cho một “tương lai lượng tử”, nhưng nó được cho là sẽ xảy ra sau 10 - 20 năm nữa. Thế nhưng vào những ngày cuối cùng của năm 2022, cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT) khá xôn xao trước một nghiên cứu do một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc trình bày. Kết quả nghiên cứu này tuyên bố rằng trong tương lai gần nhất, có thể bẻ khóa thuật toán mã hóa RSA với độ dài khóa là 2048 bit, đây vốn là nền tảng cho hoạt động của các giao thức internet bằng cách kết hợp khéo léo tính toán cổ điển và tính toán lượng tử. Vậy thực hư mối đe dọa này như thế nào? Liệu có một sự đột phá trong năm nay?

  • Trường hè mật mã: nơi phát triển nguồn nhân lực trẻ, tương lai của mật mã

    Trường hè mật mã: nơi phát triển nguồn nhân lực trẻ, tương lai của mật mã

     12:00 | 23/09/2022

    Sự kiện Trường hè mật mã do Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu mật mã (International Association for Cryptographic Research - IACR) phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (International Association for Cryptographic Research - VIASM) tổ chức thành công vào cuối tháng 8 vừa qua đã đem lại một môi trường học thuật đa dạng để khơi dậy việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực mật mã. Từ đó góp phần xây dựng nền tảng kiến thức cho nhiều bạn trẻ đi theo các hướng nghiên cứu chủ chốt và hiện đại về mật mã của thế giới.

  • Sắp diễn ra Tọa đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự”

    Sắp diễn ra Tọa đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự”

     07:00 | 22/07/2022

    Thị trường an toàn thông tin Việt Nam ngay từ giai đoạn định hình ban đầu đã có sự tham gia của các cơ quản quản lý Nhà nước trong công tác quản lý đối với sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin. Đặc biệt là công tác quản lý mật mã dân sự do Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện. Trước sự phát triển của thị trường, sự thay đổi của công nghệ, công tác quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã cũng có những nét đổi mới để thích nghi với tình hình mới. Toạ đàm “Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự” dự kiến tổ chức vào ngày 27/7 tới đây trên Tạp chí An toàn thông tin điện tử sẽ bàn luận rõ hơn về vấn đề này.

  • Tiêu chuẩn IEC 62443 nền tảng an toàn mạng công nghiệp

    Tiêu chuẩn IEC 62443 nền tảng an toàn mạng công nghiệp

     10:00 | 29/10/2021

    Các hệ thống công nghiệp phụ thuộc vào công nghệ vận hành luôn coi trọng vấn đề về an toàn mạng. Tiêu chuẩn IEC 62443 được phát triển để bảo đảm an toàn cho các mạng truyền thông công nghiệp và các hệ thống điều khiển và tự động hóa công nghiệp (Industrial Automation and Control Systems - IACS) thông qua phương pháp tiếp cận có hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang