• 14:11 | 19/04/2024

SAVIS đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được phép cấp Chứng thư số SHA-256

09:00 | 27/09/2019 | MẬT MÃ DÂN SỰ

M.T

Tin liên quan

  • Công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự trong tình hình hiện nay

    Công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự trong tình hình hiện nay

     09:00 | 13/06/2019

    Mật mã (với các chức năng bảo mật, xác thực, toàn vẹn, chống chối bỏ) có vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, an ninh cho hạ tầng công nghệ thông tin. Đây là một yếu tố có tính quyết định tới hiệu quả phát triển ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt trong cách mạng công nghiệp 4.0 mà trọng tâm là các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử nhằm hướng tới một nền kinh tế số, xã hội số.

  • Hướng dẫn kiểm tra thông tin Chứng thư số

    Hướng dẫn kiểm tra thông tin Chứng thư số

     08:00 | 06/07/2020

    Qua bài báo này, Tạp chí An toàn thông tin cung cấp cho bạn đọc cách kiểm tra thông tin Chứng thư số chuyên dùng cho người dùng.

  • Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

    Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

     09:00 | 26/06/2020

    Ngày 25/6/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SAVIS Cyber Security) và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và ấn nút khai trương; tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp Tài chính - Ngân hàng, Truyền hình - Viễn thông, Y tế, Giáo dục...

  • Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

    Khai trương trung tâm giám sát an ninh mạng SAVIS và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số

     14:00 | 30/06/2020

    Ngày 25/6/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SAVIS Cyber Security) và ra mắt Hệ giải pháp Chuyển đổi số. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và ấn nút khai trương; tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, các hội, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp Tài chính - Ngân hàng, Truyền hình - Viễn thông, Y tế, Giáo dục...

  • Lưu trữ điện tử: Giai đoạn chuyển đổi mang tính cách mạng của ngành Văn thư - Lưu trữ

    Lưu trữ điện tử: Giai đoạn chuyển đổi mang tính cách mạng của ngành Văn thư - Lưu trữ

     13:00 | 19/06/2020

    Với vai trò là một nhà phát triển hệ thống giải pháp lưu trữ điện tử hàng đầu, Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS đã giới thiệu những giải pháp lưu trữ sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong Hội nghị triển khai Nghị định số 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư và Quyết định số 458/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020 - 2025".

  • HSM của nCipher được cấp chứng nhận tiêu chuẩn và đáp ứng quy định cho ký số di động, ký số từ xa

    HSM của nCipher được cấp chứng nhận tiêu chuẩn và đáp ứng quy định cho ký số di động, ký số từ xa

     15:00 | 10/12/2019

    Mới đây, Công ty bảo mật nCipher Security (có trụ sở tại Anh - Công ty con của Entrust Datacard (Mỹ)) một trong những nhà cung cấp các giải pháp công nghệ xác thực tin cậy và bảo mật thanh toán hàng đầu thế giới thông báo, thiết bị phần cứng mã hóa HSM nCipher nShield® XC đã đạt Chứng nhận tiêu chuẩn CC EAL4+, tuân thủ tiêu chuẩn eIDAS Protection Profile EN 419 221-5 trong Quy định eIDAS về định danh điện tử và các dịch vụ tin cậy cho giao dịch điện tử của Liên minh Châu Âu.

  • Bộ TT&TT cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho nhà cung cấp thứ 15

    Bộ TT&TT cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho nhà cung cấp thứ 15

     09:00 | 04/03/2020

    Ngày 28/2, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ và thương mại Softdreams đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng và trở thành đơn vị thứ 15 cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

  • Sắp diễn ra Hội thảo về mật mã dân sự năm 2019

    Sắp diễn ra Hội thảo về mật mã dân sự năm 2019

     08:00 | 30/08/2019

    Dự kiến, ngày 26/9/2019, tại Hà Nội, Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tổ chức Hội thảo về mật mã dân sự năm 2019 với chủ đề “Quản lý và ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự phục vụ Chính phủ điện tử”.

  • Tin cùng chuyên mục

  • NIST tiêu chuẩn hóa mật mã hạng nhẹ ASCON được chọn

    NIST tiêu chuẩn hóa mật mã hạng nhẹ ASCON được chọn

     15:00 | 31/08/2023

    Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia của Bộ Thương mại Mỹ (NIST) đã bắt đầu một quy trình thu hút, đánh giá và tiêu chuẩn hóa các thuật toán mật mã hạng nhẹ phù hợp để sử dụng trong các môi trường hạn chế. Tháng 8/2018, NIST đã đưa ra lời kêu gọi xem xét các thuật toán cho các tiêu chuẩn mật mã hạng nhẹ với mã hóa xác thực dữ liệu liên kết (AEAD - Authenticated Encryption with Associated Data) và các hàm băm tùy chọn. Họ đã nhận được 57 yêu cầu gửi lên để được xem xét tiêu chuẩn hóa. Vào ngày 07/02/2023, NIST đã thông báo về việc lựa chọn dòng ASCON để tiêu chuẩn hóa mật mã hạng nhẹ.

  • Khoảng xác định duy nhất của mật mã Zodiac-340

    Khoảng xác định duy nhất của mật mã Zodiac-340

     15:00 | 24/02/2022

    Zodiac-340 là một bản mã dựa trên các mã pháp cổ điển là thay thế và hoán vị, nhưng việc phá nó không hề dễ. Trong [1] cũng đã trích dẫn nhiều bài viết về lời giải của Zodiac-340. Trên trang web của Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu mật mã, ngày 12/12/2021 đã xuất bản bài viết của Joachim von zur Gathen với nhan đề “Unicity distance of the Zodiac-340 cipher”. Bài viết này sẽ trình bày lại kết quả của nghiên cứu này.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

     09:00 | 28/12/2021

    Hội nghị truyền hình đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và càng được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự phát triển mạnh của môi trường truyền dẫn thông qua mạng Internet. Song song tồn tại với công nghệ hội nghị truyền hình sử dụng MCU, thì công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên SFU đã và đang được ứng dụng nhiều trong các phần mềm thương mại như Vydio, Google Hangouts và Google Meet và Facebook Messenger. Bài viết sẽ giới thiệu về những công nghệ lõi trong SFU, cũng như các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thông cho mô hình SFU. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng riêng một hệ thống hội nghị truyền hình có bảo mật dựa trên mô hình SFU. Bài viết được tổ chức thành hai phần: Phần I sẽ giới thiệu những công nghệ lõi sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU. Phần II sẽ trình bày về thuật toán kiểm soát tắc nghẽn GCC và vấn đề bảo mật dữ liệu trong mô hình họp trực tuyến SFU.

  • LANtenna Attack – Phương pháp tấn công mới vào hệ thống mạng máy tính độc lập

    LANtenna Attack – Phương pháp tấn công mới vào hệ thống mạng máy tính độc lập

     14:00 | 16/10/2021

    Các máy tính trong mạng máy tính độc lập (Air - Gapped) được tách biệt về mặt vật lý khỏi hệ thống các mạng Internet và mạng local, được cho là cách an toàn nhất và rất khó để xâm nhập. Air - Gapped là đối tượng nghiên cứu trong nhiều năm của các chuyên gia bảo mật để tìm hiểu, xây dựng các kịch bản tấn công cũng như đưa ra các giải pháp phù hợp giúp bảo đảm an toàn thông tin cho các dữ liệu trên hệ thống mạng máy tính nói trên.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang