• 12:44 | 24/04/2024

Cây băm Merkle và ứng dụng

09:00 | 09/03/2023 | MẬT MÃ DÂN SỰ

TS. Nguyễn Văn Nghị, Lê Thị Bích Hằng, Võ Xuân Luých (Học viện Kỹ thuật mật mã)

Tin liên quan

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

    Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

     13:00 | 12/08/2019

    Tóm tắt— Cấu trúc cho các hàm băm lặp dựa trên mã khối đã được nghiên cứu, trong đó kích thước giá trị băm bằng kích cỡ khối và kích cỡ khóa đã được quan tâm nghiên cứu rộng rãi. Bài báo này, chúng tôi chi tiết 64 lược đồ theo mô hình tổng quát được đề xuất bởi B. Preneel và các đồng sự, dựa trên 5 tấn công cơ bản. Chi tiết hóa phân loại lược đồ theo số lượng các biến đầu vào và thực hiện đánh giá độ an toàn của một trong số các lược đồ an toàn theo quan điểm thám mã vi sai.

  • Đề xuất S-hộp có tính chất mật mã tốt cho hoán vị của hàm băm Keccak

    Đề xuất S-hộp có tính chất mật mã tốt cho hoán vị của hàm băm Keccak

     11:00 | 01/02/2021

    CSKH-01.2020. Tóm tắt—Keccak là hàm băm giành được chiến thắng trong cuộc thi SHA-3 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Mỹ (NIST) tổ chức. Có nhiều tấn công thám mã khai thác bậc đại số thấp trong hoán vị của hàm băm này. Chính những kết quả này mà nhóm tác giả thiết kế Keccak đã tăng số vòng từ 18 lên 24 trong hoán vị của nó. Trên cơ sở đó, bài báo tập trung phân tích tính chất đại số của hoán vị Keccak-f trong hàm băm này, sau đó đề xuất một thành phần S-hộp mới có tính chất mật mã tốt để sử dụng trong hoán vị của hàm băm Keccak.

  • Giới thiệu về thuật toán hàm băm Whirlpool

    Giới thiệu về thuật toán hàm băm Whirlpool

     14:00 | 07/12/2017

    Hàm băm Whirlpool được đề xuất trong dự án NESSIE vào năm 2000, hàm băm này dựa trên mã khối và được đánh giá là an toàn. Hàm nén sử dụng mã khối W (được xem như là một biến thể của AES) được thiết kế dành cho hàm băm và không sử dụng cho hàm mã hóa nhằm khắc phục điểm yếu của các hàm băm dựa trên mã khối.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Chuyển đổi sang mật mã an toàn – Y2K thời điện toán lượng tử

    Chuyển đổi sang mật mã an toàn – Y2K thời điện toán lượng tử

     09:00 | 10/07/2023

    “Hầu hết chúng ta đều nhớ Y2K, sự hoảng loạn đã bao trùm những năm cuối cùng của thiên niên kỷ trước. Cả thế giới lo sợ rằng, khi đồng hồ quay ngược từ năm 1999 sang năm 2000, các hệ thống kỹ thuật số chi phối cuộc sống của chúng ta sẽ sụp đổ. Khủng hoảng đã được ngăn chặn 22 năm trước nhưng bây giờ chúng ta phải tránh một cuộc khủng hoảng khác. Gọi nó là “YQK” ngoại trừ lần này, chữ 'Q' là viết tắt của 'lượng tử'.

  • NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

    NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

     10:00 | 17/02/2023

    Trong chiến dịch bảo vệ dữ liệu đang diễn ra của chính phủ Mỹ để chuẩn bị bước vào thời đại máy tính lượng tử trong tương lai, một cuộc tấn công mới và mạnh mẽ đã sử dụng máy tính truyền thống duy nhất để phá vỡ hoàn toàn một ứng cử viên vòng 4 nêu bật lên những rủi ro liên quan đến việc tiêu chuẩn hóa thế hệ thuật toán mã hóa tiếp theo.

  • Mã hóa bảo toàn định dạng

    Mã hóa bảo toàn định dạng

     16:00 | 03/09/2021

    Bài viết giới thiệu về khái niệm thuật toán mã hóa có tính chất bảo toàn định dạng (Format Preserving Encryption - FPE), tức là bản mã có cùng định dạng với bản rõ, cũng như trình bày một ví dụ và quá trình chuẩn hóa kiểu thuật toán này.

  • Khái niệm và sức mạnh của xếp hạng bảo mật

    Khái niệm và sức mạnh của xếp hạng bảo mật

     10:00 | 15/08/2021

    Xếp hạng bảo mật hoặc xếp hạng an ninh mạng là một phép đo dựa trên dữ liệu, khách quan và chính xác về tình hình và hiệu suất an ninh mạng của một tổ chức. Để tìm hiểu thêm về lợi ích của xếp hạng bảo mật, Maria Henriquez, Phóng viên của Tạp chí Security (PV) đã có cuộc phỏng vấn “5 phút” với Christos Kalantzis, Giám đốc Công nghệ tại SecurityScorecard. Trước đây, Kalantzis đã xây dựng và lãnh đạo các nhóm kỹ thuật cho FireEye, Tenable, Netflix và YouSendIt. Kalantzis lớn lên ở Montreal, Canada, bắt đầu sự nghiệp phân tích cơ sở dữ liệu cho các công ty như Matrox, CGI, Sync và InterTrade. Tạp chí An toàn thông tin giới thiệu bài phỏng vấn nói trên.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang