• 11:53 | 19/04/2024

Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WebRTC (Phần 2)

20:00 | 29/01/2022 | MẬT MÃ DÂN SỰ

Phạm Văn Lực, Phạm Đức Hùng, Trần Đức Long, Viện KHCN mật mã

Tin liên quan

  • Hội thảo khoa học quốc tế “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin”

    Hội thảo khoa học quốc tế “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin”

     18:00 | 14/12/2021

    Trong hai ngày 13 - 14/12, Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp cùng Đại học Lorraine (Pháp) và Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ tư với chủ đề “Mô hình hóa, tính toán và tối ưu hóa trong hệ thống thông tin - MCO 2021”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến.

  • Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS (Phần 2)

    Đề xuất mô hình triển khai mạng SD-WAN chống lại tấn công DDoS (Phần 2)

     10:00 | 21/12/2021

    Phần I của bài báo đã giới thiệu về hệ thống SD-WAN và các ưu, nhược điểm của hệ thống này (Tạp chí An toàn thông tin, số 3 (061)2021). Trong Phần II, một mô hình triển khai mạng SD-WAN sẽ được đề xuất nhằm chống lại tấn công DDoS.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

     09:00 | 28/12/2021

    Hội nghị truyền hình đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và càng được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự phát triển mạnh của môi trường truyền dẫn thông qua mạng Internet. Song song tồn tại với công nghệ hội nghị truyền hình sử dụng MCU, thì công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên SFU đã và đang được ứng dụng nhiều trong các phần mềm thương mại như Vydio, Google Hangouts và Google Meet và Facebook Messenger. Bài viết sẽ giới thiệu về những công nghệ lõi trong SFU, cũng như các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thông cho mô hình SFU. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng riêng một hệ thống hội nghị truyền hình có bảo mật dựa trên mô hình SFU. Bài viết được tổ chức thành hai phần: Phần I sẽ giới thiệu những công nghệ lõi sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU. Phần II sẽ trình bày về thuật toán kiểm soát tắc nghẽn GCC và vấn đề bảo mật dữ liệu trong mô hình họp trực tuyến SFU.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giới thiệu tiêu chuẩn TCVN 13178-2:2020

    Giới thiệu tiêu chuẩn TCVN 13178-2:2020

     15:00 | 04/10/2023

    Xác thực thực thể ẩn danh là một kiểu xác thực thực thể đặc biệt. Trong một cơ chế xác thực thực thể ẩn danh, với một thông báo được tạo ra trong giao thức xác thực, một thực thể trái phép không thể khám phá ra định danh của thực thể đang được xác thực (bên được xác thực). Cùng lúc đó, một bên xác thực được ủy quyền có thể không được phép biết định danh của thực thể đang được xác thực. Trong nội dung bài viết trước đã giới thiệu tổng quan về Xác thực thực thể ẩn danh tại TCVN 13178-1. Bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả các cơ chế xác thực thực thể ẩn danh dựa trên chữ ký sử dụng khóa công khai nhóm được quy định tại TCVN 13178-2.

  • Tính toán nhiều bên an toàn MPC và xu thế phát triển của mật mã phi tập trung

    Tính toán nhiều bên an toàn MPC và xu thế phát triển của mật mã phi tập trung

     09:00 | 08/06/2023

    Tính toán nhiều bên an toàn MPC (Multi-Party Computation) là một giao thức mật mã cho phép thực hiện tính toán một giá trị chung bởi nhiều bên tham gia mà không phải chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân giữa các thành viên. MPC được phát triển như một giải pháp khả thi để giải quyết những thách thức nổi bật đối với bảo mật khóa cá nhân trong thời điểm hiện tại và có nhiều tiềm năng ứng dụng trong tương lai.

  • Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

    Một số công cụ kiểm thử xâm nhập tiêu biểu năm 2022

     15:00 | 14/12/2022

    Kiểm thử xâm nhập còn được gọi là ethical hacking, là hành động xâm nhập hệ thống thông tin một cách hợp pháp. Kiểm thử xâm nhập giúp phát hiện ra các lỗ hổng và điểm yếu trong hệ thống phòng thủ bảo mật của tổ chức trước khi để kẻ xấu phát hiện ra. Đây là hành động hỗ trợ đắc lực cho tổ chức trong việc đưa ra các giải pháp để khắc phục các lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trước đó.

  • Khởi sắc hoạt động cấp phép mật mã dân sự 6 tháng đầu năm 2022

    Khởi sắc hoạt động cấp phép mật mã dân sự 6 tháng đầu năm 2022

     14:00 | 25/07/2022

    Trước nhu cầu về bảo mật an toàn thông tin trong hệ thống các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ngày càng gia tăng, hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự (MMDS) và xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm MMDS tăng lên nhanh chóng với quy mô rộng trên phạm vi cả nước.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang