• 23:53 | 23/04/2024

Thiết bị điện tử ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp khó phá khóa mã hóa

15:00 | 10/06/2021 | GP MẬT MÃ

Đỗ Đoàn Kết

(Theo Help Net Security)

Tin liên quan

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với lĩnh vực ngân hàng

    Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với lĩnh vực ngân hàng

     11:00 | 16/05/2021

    Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ đòi hỏi các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phải được cải tiến, số hóa, ứng dụng các công nghệ mới mà tiêu biểu nhất là trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là “chìa khóa” để ngân hàng cải thiện thị phần, gia tăng doanh thu, đồng thời thêm trải nghiệm cho khách hàng trong thời đại công nghệ số.

  • IBM ra mắt bộ vi xử lý tích hợp trí tuệ nhân tạo trên chip

    IBM ra mắt bộ vi xử lý tích hợp trí tuệ nhân tạo trên chip

     10:00 | 25/08/2021

    Ngày 23/8/2021, Tập đoàn IBM đã chính thức công bố Bộ vi xử lý IBM Telum hoàn toàn mới, được thiết kế để mang tới những khả năng học sâu và các tác vụ của doanh nghiệp để giảm thiểu các gian lận thới gian thực.

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  • Hội thảo "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị Điện tử, CNTT và Viễn thông “Make in VietNam”"

    Hội thảo "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị Điện tử, CNTT và Viễn thông “Make in VietNam”"

     16:00 | 05/07/2022

    Sáng ngày 05/7/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Điện Quang phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex tổ chức hội thảo “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị Điện tử, CNTT và Viễn thông “Make in VietNam” nhằm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp Điện tử và Vi mạch Việt Nam phát triển đúng hướng và bền vững.

  • Phát hiện xâm nhập dựa trên mạng Nơ –ron

    Phát hiện xâm nhập dựa trên mạng Nơ –ron

     14:34 | 26/11/2012

    Hệ thống phát hiện xâm nhập trái phép phát hiện sự truy cập và khai thác hệ thống máy tính bất hợp pháp thông qua việc giám sát các hoạt động bất thường của người sử dụng, dựa trên việc thiết lập các luật (rules) hoặc sử dụng các lệnh dự đoán trực tuyến.

  • Công nghệ AI Trung Quốc tạo ra sinh viên ảo đầu tiên

    Công nghệ AI Trung Quốc tạo ra sinh viên ảo đầu tiên

     13:00 | 22/06/2021

    Ngày 03/6/2021, Hua Zhibing đã đăng bài đầu tiên trên Weibo thông báo về việc sẽ theo học Khoa Khoa học máy tính và Công nghệ tại Đại học Thanh Hoa. Khác biệt với tất cả sinh viên đại học bình thường, cô là sinh viên ảo đầu tiên của Trung Quốc được hỗ trợ bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

    Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

     14:00 | 14/04/2021

    Trí tuệ nhân tạo (AI) được cho là một trong những công nghệ chính trong thế kỷ XXI có tác động mạnh mẽ đến sự vận hành của quan hệ quốc tế. Theo giới phân tích, quốc gia nào trên thế giới có khả năng dẫn dắt sự sáng tạo và kiểm soát được công nghệ AI sẽ nâng cao được sức mạnh quốc gia, năng lực kinh tế, quốc phòng, từ đó làm thay đổi sự cân bằng lực lượng trong môi trường chính trị - kinh tế quốc tế. Có thể thấy, AI đang và sẽ là xu hướng có nhiều tác động đa chiều đối với quan hệ quốc tế nói chung và từng quốc gia nói riêng trong tương lai.

  • Trí tuệ nhân tạo – “Đường đua căng thẳng” trong quan hệ Mỹ - Trung

    Trí tuệ nhân tạo – “Đường đua căng thẳng” trong quan hệ Mỹ - Trung

     09:00 | 24/01/2022

    Trí tuệ nhân tạo (AI) - khả năng tư duy theo lập trình của một khối máy móc, hiện đang là xu hướng phát triển đầy tính cạnh tranh giữa các siêu cường trên thế giới, đặc biệt là giữa Mỹ và Trung Quốc. Với những ưu thế của mình, công nghệ này được kỳ vọng sẽ đem đến những giải pháp tối ưu hóa dựa trên các hệ thống tự động hóa nhằm giảm thiểu tối đa sức lao động của con người.

  • Đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, CNTT và viễn thông 5G “Make in Vietnam"

    Đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, CNTT và viễn thông 5G “Make in Vietnam"

     16:00 | 30/06/2022

    Dự kiến ngày 5/7, Công ty Cổ phần Điện Quang sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex tổ chức hội thảo “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị Điện tử, CNTT và Viễn thông “Make in Viet Nam””. Các giải pháp đề ra trong hội thảo được mong đợi sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp Điện tử và Vi mạch Việt Nam phát triển đúng hướng và bền vững.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

    Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

     10:00 | 25/04/2023

    HTTP và HTTPS là những giao thức ứng dụng có lịch sử lâu đời của bộ giao thức TCP/IP, thực hiện truyền tải siêu văn bản, được sử dụng chính trên nền tảng mạng lưới toàn cầu (World Wide Web) của Internet. Những năm gần đây, Google đã nghiên cứu thử nghiệm một giao thức mạng mới trong giao thức HTTP phiên bản 3 đặt tên là QUIC, với mục tiêu sẽ dần thay thế TCP và TLS trên web. Bài báo này giới thiệu về giao thức QUIC với các cải tiến trong thiết kế để tăng tốc lưu lượng cũng như làm cho giao thức HTTP có độ bảo mật tốt hơn.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang