• 01:41 | 20/04/2024

Thám mật mã Vigenère

14:00 | 16/07/2020 | GP MẬT MÃ

TS. Nguyễn Ngọc Cương

Tin liên quan

  • Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

    Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

     08:00 | 30/03/2020

    CSKH01.2019 – (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày kỹ thuật mã hóa dữ liệu môi trường sử dụng tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến AES (Advanced Encryption Standard) trong Internet kết nối vạn vật (IoT), kết hợp đường truyền ZigBee vô tuyến tầm ngắn để giám sát nước thải công nghiệp thời gian thực.

  • Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

    Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

     16:00 | 31/03/2020

    Hệ mật khóa đối xứng đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi các bên tham gia truyền thông dựa trên hệ mật khóa đối xứng, người dùng sẽ thực hiện chia sẻ với nhau một khóa bí mật để mã hóa/giải mã thông điệp. Để chia sẻ với bạn đọc vấn đề này, bài báo dưới đây sẽ giới thiệu hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ đồng dư tuyến tính, nhằm nâng cao độ an toàn so với việc sử dụng khóa tĩnh trong một thời gian dài.

  • David Kahn và hai cuốn sách về mật mã The Codebreakers và The New Codebreakers

    David Kahn và hai cuốn sách về mật mã The Codebreakers và The New Codebreakers

     09:00 | 10/03/2021

    Vào thập niên 1960, khi mật mã còn là một lĩnh vực bí ẩn, thì Tiến sĩ David Kahn đã bắt đầu nghiên cứu, với vai trò là một ký giả lành nghề trong lĩnh vực này. Trong sự nghiệp của mình, Ông đã có nhiều công trình nghiên cứu quan trọng và có nhiều cuốn sách để lại ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mật mã. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu tới quý bạn đọc bài viết về Tiến sĩ David Kahn và những cuốn sách để đời của ông.

  • Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

    Thuật toán phát hiện các liên kết bất hợp pháp sử dụng quy tắc kết hợp

     08:00 | 06/03/2020

    Bài báo trình bày một cách kết hợp thuật toán học máy và phân tích thuộc tính của yêu cầu nhằm phát hiện các liên kết bất hợp pháp dựa trên công nghệ tf-idf, thuật toán vector hỗ trợ và đánh giá tầm quan trọng của ký tự đặc biệt nhằm cải thiện độ chính xác của việc xác định các liên kết bất hợp pháp.

  • Đánh giá độ an toàn của GOST 28147-89 trước những tấn công thám mã hiện tại

    Đánh giá độ an toàn của GOST 28147-89 trước những tấn công thám mã hiện tại

     19:00 | 31/12/2018

    Năm 1989, chuẩn mã hóa dữ liệu GOST 28147-89 của Liên bang Nga được ban hành và sử dụng. Đây là một thuật toán mã khối có cấu trúc Feistel, hoạt động trong 32 vòng với kích thước khối bản rõ và bản mã đều là 64 bit và sử dụng khóa kích thước 256 bit. Trong GOST 28147-89, bộ S-hộp của nó được giữ bí mật như thành phần khóa dài hạn. Năm 2015, thuật toán mã hóa dữ liệu trong chuẩn này được lấy tên là Magma và kết hợp với thuật toán mã hóa dữ liệu Kuznyechik để trở thành chuẩn mã hóa dữ liệu mới của Liên bang Nga - chuẩn GOST R 34.12-2015. Để làm rõ về vị trí hiện tại của thuật toán Magma trên cơ sở những ý kiến đánh giá gần đây, trong bài báo này chúng tôi sẽ trình bày về độ an toàn hiện tại của GOST 28147-89 trước các tấn công thám mã gần nhất.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

    Google Chrome tự động nâng cấp để kết nối an toàn cho tất cả người dùng

     10:00 | 10/11/2023

    Google đã thực hiện một bước quan trọng nhằm tăng cường bảo mật Internet của Chrome bằng cách tự động nâng cấp các yêu cầu HTTP không an toàn lên các kết nối HTTPS cho toàn bộ người dùng.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  • Đảm bảo an toàn khi truy cập website

    Đảm bảo an toàn khi truy cập website

     23:00 | 22/01/2023

    Với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ mạng Internet cùng nhiều tiện ích và giải trí hiện nay, kéo theo đó là tần suất gia tăng các cuộc tấn công mạng, việc sử dụng hàng loạt những website lừa đảo không an toàn, nhằm mục đích đánh lừa người dùng truy cập vào những website độc hại để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin, hay lây lan những phần mềm chứa mã độc đang trở thành một xu hướng tấn công của tin tặc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc truy cập an toàn trên môi trường mạng, bài báo sau đây sẽ cung cấp đến độc giả những kỹ năng cần thiết để sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm kiểm tra chỉ số về độ an toàn của website, qua đó giúp người dùng an tâm và tránh được việc thông tin của bản thân bị đánh cắp và lợi dụng cho những mục đích xấu.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang