• 23:06 | 19/04/2024

Truy tìm các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn

10:00 | 27/08/2021 | GP ATM

Lê Công Phú (Tập đoàn PwC)

Tin liên quan

  • Mạng không dây quang học giúp phòng tránh các mối đe dọa 5G

    Mạng không dây quang học giúp phòng tránh các mối đe dọa 5G

     14:00 | 05/07/2021

    Theo Gartner, gần 6 tỷ thiết bị IoT đã được đưa vào sử dụng trên toàn thế giới vào cuối năm 2020. Nhưng các nhà khai thác di động không phải là những người duy nhất theo đuổi cơ hội đó, tin tặc cũng vậy.

  • An ninh mạng - cơ hội hay thách thức cho quan hệ Nga - Mỹ

    An ninh mạng - cơ hội hay thách thức cho quan hệ Nga - Mỹ

     10:00 | 14/10/2021

    Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã đem đến những thay đổi sâu sắc trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Mối quan hệ giữa các quốc gia cũng từ đó mà có những thay đổi để phù hợp với những tiến bộ mà công nghệ số mang lại. Nó mở ra những triển vọng về sự hợp tác giữa các quốc gia, nhưng cũng tiềm ẩn trong đó những bất đồng mới khi ngày càng có nhiều những vấn đề nảy sinh như các băng nhóm tội phạm mạng, gián điệp dựa trên nền tảng công nghệ số, chủ quyền số, an ninh mạng (ANM)… Quan hệ Nga - Mỹ cũng không nằm ngoài bối cảnh chung của những thay đổi đó, đặc biệt hiện nay vấn đề ANM đang là một điểm nóng trong quan hệ giữa hai siêu cường công nghệ này.

  • 5 Mối đe dọa mạng cần quan tâm thường xuyên

    5 Mối đe dọa mạng cần quan tâm thường xuyên

     14:00 | 28/04/2021

    Trong suốt năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một sân chơi mới cho tin tặc. Đáp lại, nhiều tổ chức đã củng cố hệ thống an ninh mạng và đẩy nhanh ứng dụng các đổi mới chuyển đổi số. Trong bối cảnh an ninh mạng đối diện với sự phát triển của các mối đe dọa, bài viết dưới đây sẽ đề cập tới 5 mối đe dọa mạng cần quan tâm thường xuyên.

  • Các mối đe dọa trên không gian mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2022

    Các mối đe dọa trên không gian mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2022

     09:00 | 31/01/2022

    Các chuyên gia của Kaspersky đã đưa ra dự báo tình hình đe dọa trên mạng đối với các tổ chức tài chính năm 2021 từ cuối năm 2020, nội dung dưới dây tóm tắt một số tình hình tội phạm năm 2021 và những dự báo về an toàn thông tin mạng trong lĩnh vực tài chính vào năm 2022.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Lừa đảo trên Internet: tại sao người dùng vẫn liên tục mắc phải?

    Lừa đảo trên Internet: tại sao người dùng vẫn liên tục mắc phải?

     10:00 | 04/11/2021

    Internet là môi trường tuyệt vời để cập nhật thông tin về những gì đang diễn ra hàng ngày. Tin tức, câu chuyện về người nổi tiếng, cập nhật thông tin từ bạn bè... thường có sẵn trên Internet, nhất là qua mạng xã hội. Tuy nhiên, ngoài những thông tin hữu ích thì có rất nhiều tin giả, các hình thức lừa đảo người dùng dẫn đến nhiều rủi ro đáng tiếc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang