• 03:06 | 20/04/2024

Quản lý rủi ro khi sử dụng SaaS

14:00 | 16/06/2022 | GP ATM

Trần Thanh Tùng

Tin liên quan

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  • Rủi ro bảo mật trong chuyển đổi kỹ thuật số

    Rủi ro bảo mật trong chuyển đổi kỹ thuật số

     15:00 | 06/05/2022

    Ngày nay, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số gia tăng nhanh chóng, tuy nhiên, điều đó cũng kéo theo các vấn đề về rủi ro lộ lọt thông tin, an ninh mạng do chưa có sự chuẩn bị kỹ càng về cả kỹ thuật lẫn yếu tố con người. Bài báo dưới đây phân tích các nguy cơ và giới thiệu một số biện pháp giảm thiểu rủi ro trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

  • Thúc đẩy triển khai các giải pháp bảo mật thông tin người dùng tại các doanh nghiệp chủ quản nền tảng số

    Thúc đẩy triển khai các giải pháp bảo mật thông tin người dùng tại các doanh nghiệp chủ quản nền tảng số

     10:00 | 25/08/2021

    Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, thông tin về tài khoản, mật khẩu tin nhắn, lịch sử giao dịch của người dùng dịch vụ nền tảng số là việc Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp chủ quản nền tảng số thực hiện. Đây là một nội dung trong Chỉ thị 49 về thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số an toàn, lành mạnh được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ban hành ngày 18/8/2021.

  • Nguy cơ lộ bí mật cơ quan khi chia sẻ tài liệu qua ứng dụng OTT

    Nguy cơ lộ bí mật cơ quan khi chia sẻ tài liệu qua ứng dụng OTT

     13:00 | 14/03/2018

    Báo cáo, tài liệu, thậm chí các văn bản có dấu “Mật” thường được chụp và chia sẻ qua các ứng dụng OTT trên điện thoại, máy tính,.... Do vậy, không ít thông tin và bí mật của doanh nghiệp, tổ chức đã bị phát tán do người dùng thiếu thận trọng khi sử dụng OTT.

  • Synopsys giới thiệu giải pháp An ninh cho ứng dụng tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022

    Synopsys giới thiệu giải pháp An ninh cho ứng dụng tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022

     16:00 | 13/12/2022

    Ngày 24/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn". Tại sự kiện, đại diện Synopsys và Công ty Mi2 đã giới thiệu đến người tham dự một giải pháp của Synopsys về Application Security and Orchestration Correlation (ASOC).

  • Tin cùng chuyên mục

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Bảo mật mạng 5G

    Bảo mật mạng 5G

     13:00 | 30/05/2023

    Mặc dù mạng 5G sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và người dân, nhưng 5G cũng làm tăng thêm những rủi ro mới. Bảo mật 5G là vấn đề chung mà thế giới đang phải đối mặt, do đó cần tăng cường nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các nước để làm phong phú hơn kịch bản ứng phó của quốc gia mình.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  • Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

    Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

     08:00 | 03/01/2023

    Các thiết bị Smartphone ngày nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, bất kể đó là hệ điều hành Android hay iOS. Thông qua các liên kết độc hại được gửi qua mạng xã hội, đến những chương trình có khả năng theo dõi, xâm phạm các ứng dụng hoặc triển khai mã độc tống tiền trên thiết bị của người dùng. Bài báo sẽ giới thiệu đến độc giả các mối đe dọa phổ biến nhắm vào thiết bị Smartphone giúp người dùng có thể chủ động phòng tránh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang