• 04:34 | 26/04/2024

5 bước áp dụng trí tuệ nhân tạo trong triển khai an ninh mạng

09:00 | 30/11/2021 | GP ATM

Phạm Bình Dũng (Nguồn Tạp chí Security)

Tin liên quan

  • 9 lưu ý khi kiểm tra hệ thống trí tuệ nhân tạo

    9 lưu ý khi kiểm tra hệ thống trí tuệ nhân tạo

     16:00 | 14/05/2021

    Kiểm toán CNTT cho các hệ thống dữ liệu hồ sơ là một sự kiện thường niên tại hầu hết các tổ chức. Nhưng việc kiểm tra trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong khi đảm bảo rằng chúng được bảo mật và quản trị đầy đủ vẫn còn là một thách thức lớn.

  • Xu hướng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

    Xu hướng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

     15:00 | 30/12/2021

    Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang có sự ảnh hưởng thiết thực đến mọi ngành công nghiệp lớn trên toàn thế giới. Việc xử lý máy tính nhanh, tái tạo nhanh các thiết bị được kết nối và kết nối Internet mạnh mẽ đã ngày càng khẳng định vị thế hiện diện của AI. Việc sử dụng AI đem lại cho máy móc khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác, giúp tránh được nhiều quyết định và kết luận sai lầm. Có thể chắc chắn một điều rằng, trong tương lai và gần đây nhất là trong năm 2022, những đột phá và phát triển của AI sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sáng tạo và dẫn đầu những xu hướng mới.

  • Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

    Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

     08:00 | 21/02/2022

    Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và học máy (Machine Learning - ML) được cho là giải pháp đầy hứa hẹn đối với an ninh mạng, cho phép tổ chức/doanh nghiệp vận hành một hệ thống an toàn CNTT có thể dự đoán và tự động hóa các giải pháp ứng phó khi cần thiết. Liệu quan điểm này có chính xác hay tầm quan trọng của tự động hóa đang được đánh giá quá cao?

  • Giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải vàng quốc tế về bảo mật

    Giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải vàng quốc tế về bảo mật

     13:00 | 10/03/2022

    VNPT vừa nhận 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber security global excellence awards, trong đó có 2 giải vàng cho nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart vision) và phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot).

  • Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

    Tác động của trí tuệ nhân tạo trong quan hệ quốc tế: Cơ hội, thách thức và đề xuất chính sách tham chiếu đối với Việt Nam

     14:00 | 14/04/2021

    Trí tuệ nhân tạo (AI) được cho là một trong những công nghệ chính trong thế kỷ XXI có tác động mạnh mẽ đến sự vận hành của quan hệ quốc tế. Theo giới phân tích, quốc gia nào trên thế giới có khả năng dẫn dắt sự sáng tạo và kiểm soát được công nghệ AI sẽ nâng cao được sức mạnh quốc gia, năng lực kinh tế, quốc phòng, từ đó làm thay đổi sự cân bằng lực lượng trong môi trường chính trị - kinh tế quốc tế. Có thể thấy, AI đang và sẽ là xu hướng có nhiều tác động đa chiều đối với quan hệ quốc tế nói chung và từng quốc gia nói riêng trong tương lai.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Microsoft chính thức ra mắt Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ

    Microsoft chính thức ra mắt Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ

     09:00 | 09/02/2023

    Kể từ hôm nay (9/2), người dùng đã có thể trải nghiệm sử dụng Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ của Microsoft. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ chỉ khả dụng dưới dạng bản xem trước giới hạn đối với máy tính.

  • EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

    EU ban hành dự thảo hạn chế lạm dụng trí tuệ nhân tạo

     14:00 | 07/06/2021

    Dự thảo luật mới của Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra những quy định cụ thể, với mức phạt cao trong việc lạm dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Scott và Boaz: 5 thế giới của AI

    Scott và Boaz: 5 thế giới của AI

     10:00 | 26/05/2023

    Cảm hứng từ 5 thế giới giả định về lý thuyết độ phức tạp trong mật mã của Impagliazzo [1], hai nhà khoa học nổi tiếng của Mỹ là Scott Aaronson và Boaz Barak đã mô tả 5 thế giới về AI giúp chúng ta có thêm một cách nhìn độc lập và đa chiều về các khả năng của AI trong tương lai. Scott và Boaz đặt tên cho 5 thế giới của AI là: AI-Fizzle, Futurama, AI-Dystopia, Singularia và Paperclipalypse [2]. Các giả định được các tác giả phác thảo một cách tương đối rõ ràng cùng những hệ quả kỹ thuật và xã hội của chúng để mọi người cùng tranh luận mà không cố gán xác suất xảy ra cho các tình huống.

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo làm tăng nguy cơ tấn công mạng xã hội

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo làm tăng nguy cơ tấn công mạng xã hội

     09:00 | 20/12/2022

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển đã khiến các tài khoản mạng xã hội trở nên dễ bị tổn thương hơn khi tin tặc ngày càng biết cách tận dụng tiềm năng của công nghệ này để tìm ra những cách tấn công mới hiệu quả hơn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

    Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

     10:00 | 25/04/2023

    HTTP và HTTPS là những giao thức ứng dụng có lịch sử lâu đời của bộ giao thức TCP/IP, thực hiện truyền tải siêu văn bản, được sử dụng chính trên nền tảng mạng lưới toàn cầu (World Wide Web) của Internet. Những năm gần đây, Google đã nghiên cứu thử nghiệm một giao thức mạng mới trong giao thức HTTP phiên bản 3 đặt tên là QUIC, với mục tiêu sẽ dần thay thế TCP và TLS trên web. Bài báo này giới thiệu về giao thức QUIC với các cải tiến trong thiết kế để tăng tốc lưu lượng cũng như làm cho giao thức HTTP có độ bảo mật tốt hơn.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang