• 17:45 | 16/04/2024

10 cách đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến vào dịp cuối năm

08:00 | 22/12/2017 | GP ATM

Nhật Minh

Theo SC Media

Tin liên quan

  • Trang mua sắm trực tuyến eBay bị tin tặc tấn công

    Trang mua sắm trực tuyến eBay bị tin tặc tấn công

     16:57 | 22/05/2014

    Trang bán đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới eBay ngày 21/5 đã ra thông báo nhắc nhở người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu sau khi phát hiện tin tặc đã xâm nhập thành công một trong những cơ sở dữ liệu trọng yếu của hãng và đánh cắp một số thông tin khách hàng.

  • 9 lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến

    9 lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến

     09:00 | 26/11/2019

    Mua sắm trực tuyến không còn là điều xa lạ đối với người dùng Internet. Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhưng mua sắm trực tuyến cũng đem đến không ít rủi ro, như: lừa đảo và chiếm đoạt tài sản người dùng, rò rỉ thông tin cá nhân.... Bài viết sẽ cung cấp 9 bước lưu ý để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến.

  • EU thông qua các quy định mới về thị trường thanh toán trực tuyến

    EU thông qua các quy định mới về thị trường thanh toán trực tuyến

     14:00 | 13/10/2015

    Liên minh châu Âu (EU) đang sửa đổi những quy định về dịch vụ thanh toán trước khi mở cửa thị trường thanh toán trực tuyến (online).

  • Bảo đảm an toàn dữ liệu khi mua sắm trực tuyến

    Bảo đảm an toàn dữ liệu khi mua sắm trực tuyến

     20:00 | 29/01/2022

    Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử năng động ở khu vực Đông Nam Á. Theo số liệu từ Sách trắng thương mại điện tử 2021, ấn phẩm do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát hành ngày 14/7/2021 thì năm 2020 tại Việt Nam, có khoảng 49,3 triệu người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến và trở thành quốc gia có tỷ lệ người tham gia mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực.

  • Mã độc nhắm vào thẻ thanh toán được rao bán phổ biến

    Mã độc nhắm vào thẻ thanh toán được rao bán phổ biến

     14:24 | 09/12/2015

    Các nhà nghiên cứu bảo mật cho biết, một loại mã độc mang tên Pro PoS (Point-of-Sale) chuyên nhắm vào người dùng sử dụng phương thức thanh toán thẻ đang được rao bán rộng dãi trên các diễn đàn ngầm. Điều đáng nói là giá của chúng ngày một tăng vì lượng người mua cũng như thói quen mua sắm của người dùng vào thời điểm cuối năm ngày càng lớn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang