• 18:45 | 20/04/2024

Về công tác kiểm định, đánh giá An toàn thông tin

14:00 | 22/10/2014 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

    Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

     08:00 | 16/01/2018

    Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan, tại phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, diễn ra ngày 27/12/2017.

  • Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

    Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

     15:00 | 03/02/2020

    Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), blockchain, dữ liệu lớn (big data) đang đem đến những đổi thay lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer). Những ứng dụng phát triển từ các công nghệ này cũng chứa đựng nhiều mối đe dọa mới về an toàn thông tin (ATTT). Vậy làm thể nào để tăng độ tin cậy của người dùng với sản phẩm công nghệ thông tin? Những sự cố do rò rỉ thông tin cá nhân gần đây nhắc nhở người dùng về sự cần thiết phải có các phương pháp kiểm định ATTT độc lập và hiệu quả.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

    Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 15/03/2024

    Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang