• 06:17 | 17/04/2024

Những lưu ý giúp người dùng giao dịch an toàn khi mua sắm online

10:00 | 22/08/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Đ.T

Tin liên quan

  • Hoạt động mua bán trái phép thông tin cá nhân diễn biến phức tạp

    Hoạt động mua bán trái phép thông tin cá nhân diễn biến phức tạp

     11:00 | 17/06/2022

    Trước diễn biến phức tạp của hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin cá nhân, Cục Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ hình ảnh Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng lên mạng xã hội.

  • Đánh sập đường dây mua bán tài khoản ngân hàng

    Đánh sập đường dây mua bán tài khoản ngân hàng

     09:00 | 10/06/2022

    Thuê học sinh, sinh viên, người ít hiểu biết pháp luật để mở các tài khoản ngân hàng hoặc làm giả các giấy tờ để mở tài khoản rồi bán ra nước ngoài, theo cơ quan Công an thì các tài khoản không chính chủ này sẽ tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo vi phạm pháp luật. Thời gian gần đây liên tiếp nhiều đường dây thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng đã bị lực lượng công an triệt phá.

  • Mua bán dữ liệu cá nhân có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

    Mua bán dữ liệu cá nhân có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

     09:00 | 06/10/2021

    Hành vi mua bán dữ liệu cá nhân trên 10.000 chủ thể dữ liệu được Bộ Công an đề xuất áp dụng mức phạt tiền từ 80 - 100 triệu đồng, theo dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang