• 15:38 | 24/04/2024

Bảo vệ dữ liệu cá nhân khi sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động

07:00 | 08/11/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Chân (Nguồn CNET)

Tin liên quan

  • Cách cập nhật ứng dụng trên điện thoại thông minh

    Cách cập nhật ứng dụng trên điện thoại thông minh

     09:00 | 16/10/2019

    Việc cập nhật ứng dụng trên điện thoại thông minh là công tác đảm bảo an toàn thông tin cho thiết bị một cách dễ dàng và hữu hiệu. Sử dụng các ứng dụng chưa được cập nhật có thể cho phép tin tặc thực hiện các hành vi độc hại, như theo dõi người dùng thông qua cuộc gọi trên WhatsApp, chiếm quyền điều khiển thông qua lỗ hổng trong chương trình antivirus trên điện thoại,… Bài viết sẽ hướng dẫn cho người dùng cách cập nhật ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

  • Cách ngăn chặn và loại bỏ tấn công khỏi thiết bị di động

    Cách ngăn chặn và loại bỏ tấn công khỏi thiết bị di động

     15:00 | 13/04/2022

    Ngày nay, thiết bị di động là vật dụng vô cùng phổ biến và gắn liền với đời sống con người, tấn công và xâm nhập thiết bị di động đã trở thành mục tiêu của tin tặc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách thức để bảo vệ thiết bị di động của người dùng khỏi các tác nhân này.

  • Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại thông minh

    Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại thông minh

     15:00 | 02/07/2021

    Sau một thời gian sử dụng tốc độ xử lý của những chiếc smartphone chậm đi thấy rõ. Người dùng có thể đổ lỗi cho nhà sản xuất hoặc nghĩ rằng đã đến lúc đổi một chiếc điện thoại mới. Nhưng trước khi làm điều này, hãy thử làm theo cách sau đây để giải phóng bớt dung lượng bộ nhớ giúp tăng tốc độ xử lý cho điện thoại thông minh.

  • Bản quyền ứng dụng điện thoại vẫn bị bỏ ngỏ

    Bản quyền ứng dụng điện thoại vẫn bị bỏ ngỏ

     08:00 | 11/06/2020

    Hiện nay, không ít ứng dụng trên điện thoại sao chép ý tưởng của nhau, gây ảnh hưởng đến nhà sản xuất và người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang