Dự án KubeRay giữa hai gã khổng lồ công nghệ này sẽ giúp ích cho việc cung cấp năng lượng cho các ứng dụng AI khác chạy cùng lúc trên nhiều máy tính hoặc điện toán phân tán (là hệ thống phần mềm mà các thành phần cấu tạo nên nó nằm ở trên các máy tính khác nhau, được kết nối thành mạng lưới).
Kỹ sư phần mềm của ByteDance Jiaxin Shan và kỹ sư đến từ Microsoft Ali Kanso đã thảo luận rất tích cực về dự án mới. Họ đến Hội nghị Thượng đỉnh làm việc cùng nhiều nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia học máy và một số người khác xây dựng dự án sử dụng phần mềm nguồn mở Ray. Đồng thời, họ cũng đón nhận lại sự quan tâm từ các nhà phát triển khác về tiến độ dự án.
Sự hợp tác giữa Microsoft và ByteDance đang thu hút rất nhiều sự chú ý, mặc cho Mỹ - Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt về AI, lo ngại việc công nghệ phát triển có thể giám sát, xâm phạm quyền riêng tư.
Hiện nay, Microsoft đã và đang đầu tư rất nhiều vào AI, không hề kém cạnh so với Amazon, Alphabet (Công ty mẹ của Google), Meta hay Apple. Ngoài ra, gã khổng lồ này cũng đã mở một phòng thí nghiệm tại Trung Quốc giúp họ khai thác tài năng.
Với ByteDance, ngoài việc TikTok bùng nổ trong những năm gần đây, họ cũng tham gia rất dự án mã nguồn mở AI khác nhau. Ví dụ như năm 2020, ByteDance ra mắt bộ phần mềm NeursST - công cụ hỗ trợ dịch giọng nói. Hay năm 2021, công ty ra mắt phần mềm mã nguồn CloudWeGo dành cho doanh nghiệp.
Gia Minh
15:00 | 19/03/2022
16:00 | 12/06/2020
10:00 | 28/12/2022
09:00 | 09/04/2024
Hãng tin The Information cho biết về việc Microsoft và OpenAI đang lên kế hoạch cho một dự án trung tâm dữ liệu với một siêu máy tính sử dụng hàng triệu chip máy chủ chuyên dụng. Dự án này có thể lên đến 100 tỷ USD, tức là đắt gấp 100 lần so với những dự án trung tâm dữ liệu hiện có ngày nay.
09:00 | 13/02/2024
Ngành công nghiệp trò chơi hiện nay vẫn đang trên đà phát triển, theo thống kê của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Grand View Research (Mỹ), doanh thu trò chơi trên toàn cầu ước tính khoảng 242,39 tỷ USD, với gần một nửa trong số đó đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Với doanh thu và số lượng người chơi ngày càng tăng, ngành công nghiệp trò chơi được dự báo tiếp tục trở thành mục tiêu “hấp dẫn” của tội phạm mạng, những thể loại trò chơi phổ biến đang được sử dụng làm mồi nhử cho các chiến dịch độc hại. Bài viết này trình bày những phát hiện chính về các mối đe dọa mạng liên quan đến ngành công nghiệp trò chơi trong năm 2023, dựa trên báo cáo tổng hợp của hãng bảo mật Kaspersky.
13:00 | 23/01/2024
Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) bổ sung vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV) sáu lỗ hổng ảnh hưởng đến các sản phẩm của Apple, Adobe, Apache, D-Link và Joomla.
12:00 | 31/10/2023
Theo chia sẻ của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), vào tối ngày 27/10, nhóm chuyên gia đại diện Viettel Cyber Security đã giành ngôi vô địch tại cuộc thi tấn công mạng toàn cầu Pwn2Own, với số điểm tuyệt đối và giành giải thưởng 180.000 USD.
Ngày 16/4, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phản ánh về tình trạng không hiện thị các bài đăng trên trang cá nhân. Trong khi đó, nội dung vẫn được phân phối trên bảng tin bình thường.
10:00 | 22/04/2024