• 20:10 | 18/04/2024

Xây dựng lược đồ chữ ký số an toàn từ các lược đồ định danh

10:00 | 04/10/2019 | CÔNG NGHỆ PKI

Võ Tùng Linh

Tin liên quan

  • Độ an toàn chứng minh được của lược đồ chữ ký FIAT-SHAMIR dựa trên ý tưởng của POINTCHEVAL

    Độ an toàn chứng minh được của lược đồ chữ ký FIAT-SHAMIR dựa trên ý tưởng của POINTCHEVAL

     10:00 | 15/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, chúng tôi phân tích độ an toàn “chứng minh được” đối với lược đồ chữ ký Fiat-Shamir dựa theo cách chứng minh độ an toàn cho các lược đồ chữ ký của Pointcheval. Cụ thể hơn, trong mô hình “bộ tiên tri ngẫu nhiên”, với giả thiết rằng bài toán phân tích nhân tử là khó giải, có thể chỉ ra rằng tính an toàn của lược đồ chữ ký Fiat-Shamir được đảm bảo. Độ an toàn của lược đồ chữ ký này sẽ được phân tích theo hai kịch bản: tấn công không sử dụng thông điệp và tấn công sử dụng thông điệp được lựa chọn thích nghi.

  • Sự phát triển của lược đồ chữ ký số kháng lượng tử dựa trên hàm băm

    Sự phát triển của lược đồ chữ ký số kháng lượng tử dựa trên hàm băm

     09:00 | 01/04/2024

    Lược đồ chữ ký số dựa trên hàm băm là một trong những lược đồ chữ ký số kháng lượng tử đã được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) chuẩn hóa trong tiêu chuẩn đề cử FIPS 205 (Stateless Hash Based Digital Signature Standard) vào tháng 8/2023. Bài báo này sẽ trình bày tổng quan về sự phát triển của của lược đồ chữ ký số dựa trên hàm băm thông qua việc phân tích đặc trưng của các phiên bản điển hình của dòng lược đồ chữ ký số này.

  • Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

    Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

     08:00 | 30/03/2020

    CSKH01.2019 – (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày kỹ thuật mã hóa dữ liệu môi trường sử dụng tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến AES (Advanced Encryption Standard) trong Internet kết nối vạn vật (IoT), kết hợp đường truyền ZigBee vô tuyến tầm ngắn để giám sát nước thải công nghiệp thời gian thực.

  • Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

    Phân tích 64 lược đồ hàm nén trong mô hình hàm băm dựa trên mã khối

     13:00 | 12/08/2019

    Tóm tắt— Cấu trúc cho các hàm băm lặp dựa trên mã khối đã được nghiên cứu, trong đó kích thước giá trị băm bằng kích cỡ khối và kích cỡ khóa đã được quan tâm nghiên cứu rộng rãi. Bài báo này, chúng tôi chi tiết 64 lược đồ theo mô hình tổng quát được đề xuất bởi B. Preneel và các đồng sự, dựa trên 5 tấn công cơ bản. Chi tiết hóa phân loại lược đồ theo số lượng các biến đầu vào và thực hiện đánh giá độ an toàn của một trong số các lược đồ an toàn theo quan điểm thám mã vi sai.

  • Một cải tiến cận an toàn kháng va chạm cho lược đồ Hirose trong mô hình mã pháp lý tưởng

    Một cải tiến cận an toàn kháng va chạm cho lược đồ Hirose trong mô hình mã pháp lý tưởng

     15:00 | 18/03/2020

    Tóm tắt - Trong số các hàm nén dựa trên mã khối, có 3 hàm nén độ dài khối kép nổi tiếng đạt được độ an toàn kháng va chạm và kháng tiền ảnh tối ưu (lần lượt lên đến 2^n và 2^2n truy vấn) đó là Abreast-DM, Tandem-DM và lược đồ Hirose. Gần đây đã có một số lược đồ mới được đề xuất, tuy nhiên các chứng minh độ an toàn đều dựa trên các kết quả đã có đối với 3 lược đồ trên. Trong đó, lược đồ Hirose đạt được cận an toàn kháng va chạm và kháng tiền ảnh tốt hơn 2 lược đồ còn lại. Ngoài ra nó còn hiệu quả hơn khi chỉ sử dụng một lược đồ khoá duy nhất cho 2 mã khối cơ sở. Trong bài báo này, chúng tôi đưa ra một cận an toàn kháng va chạm chặt hơn cho lược đồ Hirose. Kết quả khi áp dụng với mã khối có độ dài khối 128 bit và độ dài khoá 256 bit, ví dụ như AES-256, đó là không có một kẻ tấn công bất kỳ nào thực hiện ít hơn 2^12673 truy vấn có thể tìm được một va chạm cho hàm nén Hirose với xác suất lớn hơn 1/2.

  • Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội

    Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội

     16:00 | 11/10/2019

    Sáng ngày 11/10/2019, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội năm 2019”.

  • Tổng quan về hạ tầng chữ ký ít phụ thuộc khóa KSI

    Tổng quan về hạ tầng chữ ký ít phụ thuộc khóa KSI

     16:00 | 09/07/2020

    Estonia là một trong số các nước tiên phong trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử. Bên cạnh X-road, hạ tầng chữ ký ít phụ thuộc khóa (Keyless Signatures Infrastructure - KSI) cũng đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình đó ở Estonia. Về cơ bản, hạ tầng này là một hệ thống phân phối toàn cục để cung cấp dịch vụ chữ ký số được hỗ trợ bởi máy chủ và dán nhãn thời gian. Bài viết này sẽ trình bày một cách khái quát về hạ tầng chữ ký ít phụ thuộc khóa KSI.

  • Lược đồ mã hóa khóa phân lập chống lộ khóa bí mật

    Lược đồ mã hóa khóa phân lập chống lộ khóa bí mật

     11:44 | 16/11/2016

    Trong mật mã khóa công khai, khóa bí mật thường được sử dụng trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến nguy cơ lộ khóa bí mật cũng tăng theo thời gian sử dụng khóa. Hơn nữa, các thiết bị dùng để thực hiện các tính toán mật mã cũng có thể bị tấn công về mặt vật lý, dẫn đến khóa bí mật cũng bị lộ. Đã có rất nhiều giải pháp được đề xuất để ngăn chặn các nguy cơ lộ khóa bí mật, tuy nhiên những giải pháp này thường yêu cầu một số mức an toàn vật lý mà có thể gây ra sự tốn kém và bất tiện. Bài báo này trình bày một lược đồ mã hóa khóa phân lập để giảm thiểu chi phí và thiệt hại khi bị lộ khóa bí mật.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

    Bảo mật điện toán đám mây: Cách bảo mật dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số

     09:00 | 27/12/2023

    Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) đang trải qua những chuyển đổi quan trọng để ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư. Quá trình này được gọi là “chuyển đổi kỹ thuật số”. Một khía cạnh quan trọng của sự chuyển đổi này là điện toán đám mây, khi nó mang đến nhiều lợi ích như khả năng mở rộng, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả. Tuy nhiên, khi chuyển đổi dữ liệu lên đám mây cũng mang đến những thách thức bảo mật mới mà các TC/DN cần phải giải quyết. Vì thế, xây dựng chiến lược và áp dụng các thực tiễn bảo mật đám mây phù hợp là mục tiêu mà các TC/DN nên hướng đến nhằm bảo vệ dữ liệu được an toàn hiệu quả.

  • Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

    Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

     15:00 | 28/10/2022

    Sáng ngày 28/10, tại Biên Hòa, Đồng Nai, Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

  • Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa các dịch vụ công đi vào cuộc sống

    Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa các dịch vụ công đi vào cuộc sống

     15:00 | 07/09/2022

    Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ công, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

  • Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam chính thức hoạt động

    Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam chính thức hoạt động

     15:00 | 21/06/2022

    Sáng ngày 16/6, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã chính thức công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (www.CeCA.gov.vn). Đây là hệ thống được Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương xây dựng, vận hành triển khai nhằm mục tiêu hỗ trợ 100% các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ứng dụng hợp đồng điện tử trong việc kiểm tra, xử lý, tập trung thông tin hợp đồng điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong giao dịch và hoạt động thương mại tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang