• 01:32 | 25/04/2024

Trung Quốc tăng cường quản lý dịch vụ thông tin mạng

14:00 | 16/12/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Đặng Hùng

Tin liên quan

  • Công tác quản lý ứng dụng di động tại Trung Quốc

    Công tác quản lý ứng dụng di động tại Trung Quốc

     09:00 | 09/03/2023

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý ứng dụng di động, Trung Quốc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để quản lý, dần hình thành các “kho ứng dụng sạch”, góp phần vào quá trình phát triển quốc gia số.

  • Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

    Chi phí, lợi ích của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiệm vụ an ninh mạng

     08:00 | 21/02/2022

    Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và học máy (Machine Learning - ML) được cho là giải pháp đầy hứa hẹn đối với an ninh mạng, cho phép tổ chức/doanh nghiệp vận hành một hệ thống an toàn CNTT có thể dự đoán và tự động hóa các giải pháp ứng phó khi cần thiết. Liệu quan điểm này có chính xác hay tầm quan trọng của tự động hóa đang được đánh giá quá cao?

  • Chiến lược tách rời công nghệ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc (phần II)

    Chiến lược tách rời công nghệ của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc (phần II)

     14:00 | 20/03/2023

    Phần I bài báo đã giới thiệu quá trình hình thành chính sách tách rời công nghệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc và cách tiếp cận của Hoa Kỳ đối với việc tách rời công nghệ Trung Quốc. Trong phần II bài báo sẽ giới thiệu tới quý bạn đọc các biện pháp tách rời dưới thời tổng thống Joe Biden và tác động từ việc tách rời công nghệ Hoa Kỳ khỏi Trung Quốc.

  • IPTP Networks được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam

    IPTP Networks được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam

     15:00 | 16/12/2022

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức cấp giấy phép số 278/GP-CVT cho phép Công ty TNHH IPTP Networks Đà Nẵng (IPTP) cung cấp dịch vụ viễn thông cố định mặt đất. Giấy phép được cấp với thời hạn là 10 năm, có hiệu lực từ ngày 22/11/2022 và có giá trị đến hết ngày 22/11/2032.

  • Deep learning ứng dụng trong nghiệp vụ nhận dạng văn bản

    Deep learning ứng dụng trong nghiệp vụ nhận dạng văn bản

     17:00 | 15/04/2021

    Lĩnh vực nhận dạng ký tự văn bản đang ngày càng phát triển nhờ những ứng dụng thực tiễn trong đời sống và nhờ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đang ngày càng chứng minh được tính ưu việt với tốc độ nhanh, độ chính xác cao. Để phân tích cách thức làm việc, các thuật toán sử dụng, mô hình học sâu, chúng tôi tập trung khai thác thư viện Tesseract 4 [4], là thư viện mã nguồn mở triển khai các thuật toán và mô hình học sâu trong lĩnh vực nhận dạng văn bản mang lại hiệu quả cao. Để chứng minh hiệu quả sử dụng đối với văn bản thường và văn bản có định dạng đặc thù riêng, chúng tôi tiến hành đánh giá kết quả nhận dạng đối với văn bản thông thường và văn bản có định dạng đặc thù riêng trong các trường hợp sử dụng. Kết quả cho thấy đối với văn bản thông thường, Tesseract 4 hoạt động rất tốt trong hầu hết các trường hợp.

  • Trung Quốc xây dựng chính phủ số

    Trung Quốc xây dựng chính phủ số

     14:00 | 25/07/2022

    Chuyển đổi từ chính phủ điện tử sang chính phủ số là một quá trình lâu dài, cần có lộ trình và chiến lược phát triển mang tính tổng thể. Trung Quốc coi giai đoạn 2018 - 2020 là bước khởi động và giai đoạn 2021 - 2025 là bước tăng tốc trong xây dựng chính phủ số. Những kết quả mà Trung Quốc đạt được trong việc thực hiện Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016 - 2020) làm nền tảng để nước này đẩy mạnh triển khai chính phủ số trong các năm tiếp theo.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Chính phủ Hàn Quốc thành lập trung tâm AI quốc phòng

    Chính phủ Hàn Quốc thành lập trung tâm AI quốc phòng

     10:00 | 10/04/2024

    Theo hãng tin Yonhap, ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã chính thức ra mắt một trung tâm nghiên cứu nhằm giám sát sự phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực quốc phòng, coi đây là một phần trong nỗ lực triển khai công nghệ tiên tiến cho Quân đội Hàn Quốc.

  • Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

    Góc nhìn từ chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ và hàm ý với Trung Quốc

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 12/10/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố "Chiến lược An ninh Quốc gia 2022" (2022 National Security Strategy, gọi tắt là Chiến lược) chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, trong chiến lược an ninh quốc gia Hoa Kỳ coi một quốc gia là "đối thủ địa chính trị lớn nhất" (Trung Quốc). Để giải quyết những thách thức đe dọa không gian mạng mạng do đối thủ cạnh tranh lớn nhất này gây ra, Chiến lược đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Cần cấm hay tạm dừng phát triển siêu AI do yếu tố an toàn

    Cần cấm hay tạm dừng phát triển siêu AI do yếu tố an toàn

     15:00 | 31/08/2023

    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố quan trọng và có tác động sâu sắc trong xã hội hiện đại. Không chỉ đơn thuần là một khái niệm trong khoa học viễn tưởng, AI đã vượt qua ranh giới để trở thành một công nghệ tiềm năng với khả năng thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với nhau. Nhưng bên cạnh những lợi ích của AI thì chúng ta cũng đã chứng kiến làn sóng phản ánh nhiều điểm tiêu cực của AI ảnh hưởng đến xã hội và loài người.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang