• 01:23 | 17/04/2024

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu

08:00 | 05/04/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

ThS. Hoàng Thị Giang, Học viện Kỹ thuật mật mã

Tin liên quan

  • Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

    Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

     16:00 | 20/07/2020

    Trong thời kỳ công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) không chỉ có tầm quan trọng đối với quốc phòng - an ninh mà còn cả trong phát triển kinh tế - xã hội. Ba nhân tố cốt lõi trong đảm bảo ATTT là con người, chính sách và công nghệ, trong đó, con người đóng vai trò quyết định. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực ATTT hiện trở nên vô cùng cấp thiết và rất được quan tâm. Bài báo này trình bày tình hình đào tạo nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt giới thiệu những kết quả đào tạo ATTT của Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) thời gian qua, đồng thời đưa ra một số nhận định về xu hướng đào tạo nguồn nhân lực ATTT trong thời gian tới.

  • Thành lập Ban Điều hành triển khai Đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực An toàn thông tin

    Thành lập Ban Điều hành triển khai Đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực An toàn thông tin

     16:00 | 16/08/2021

    Ban điều hành triển khai Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021 – 2025 vừa được thành lập với 23 thành viên. Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã là thành viên thường trực Ban Điều hành Đề án.

  • Học viện Kỹ thuật Mật mã công bố điểm chuẩn 2022

    Học viện Kỹ thuật Mật mã công bố điểm chuẩn 2022

     16:00 | 16/09/2022

    Chiều ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh Học viện Kỹ thuật Mật mã công bố điểm trúng tuyến vào 3 ngành đào tạo đại học chính quy - hệ đóng học phí năm 2022 ở 2 cơ sở Hà Nội và TP. HCM.

  • Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

    Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

     15:00 | 17/01/2022

    Con người, quy trình và công nghệ là ba yếu tố liên quan mật thiết với nhau và cũng chính là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố con người được coi là then chốt, quyết định trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

  • Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 2)

    Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 2)

     15:00 | 17/01/2022

    Con người, quy trình và công nghệ là ba yếu tố liên quan mật thiết với nhau và cũng chính là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố con người được coi là then chốt, quyết định trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

  • Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Thành phố Hồ Chí Minh

     16:00 | 06/01/2009

    Công nghệ thông tin với sự trợ giúp của Internet đã trở thành nguồn năng lượng chính của nền kinh tế tri thức, là yếu tố hàng đầu cho quá trình toàn cầu hoá. Bên cạnh những lợi ích đã làm thay đổi hẳn cách sống, cách làm việc và tư duy của con người, công nghệ thông tin ngày nay cũng đặt ra những thách thức mới, những mối quan tâm mới, hình thái tội phạm mới chưa từng có trong lịch sử.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu phục vụ chuyển đổi số của tỉnh Hậu Giang

     10:00 | 11/09/2023

    Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương trong vùng và cả nước. Tuy nhiên, thời gian qua, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực. Tỉnh xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Cùng với đó, công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật, an toàn thông tin trong hoạt động cơ quan Đảng, nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của Tỉnh.

  • Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số

    Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số

     12:00 | 05/08/2022

    Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số phải chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn, bao gồm an ninh, an toàn hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật thông tin khách hàng, dữ liệu cá nhân; cơ sở dữ liệu, thông tin dữ liệu, kết nối theo chuẩn; tăng cường kiểm tra, giám sát; phân tích dữ liệu để bảo đảm an ninh, an toàn cho toàn bộ hệ thống, cũng như phòng chống tội phạm, rửa tiền do hiện nay xu hướng gia tăng tội phạm công nghệ cao với nhiều thủ đoạn mới và ngày càng tinh vi.

  • Tiến tới Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”

    Tiến tới Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”

     15:00 | 13/01/2022

    Ngày 17/1 tới đây, Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”. Tọa đàm hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả góc nhìn tổng quát về việc đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới, từ mặt quản lý chính sách, đến đơn vị triển khai.

  • Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 sẽ diễn ra với hình thức thi online

    Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 sẽ diễn ra với hình thức thi online

     10:00 | 27/08/2021

    Vòng Khởi động của cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021 dự kiến sẽ được bắt đầu vào ngày 9/10/2021 bằng hình thức thi online. Đây là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và năm thứ 3 mở rộng ra các nước ASEAN. Tạp chí An toàn thông tin tiếp tục là đơn vị bảo trợ truyền thông cho các sự kiện Ngày An toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo đảm đồng bộ thống nhất hệ thống mạng liên lạc cơ yếu tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

    Tăng cường bảo đảm đồng bộ thống nhất hệ thống mạng liên lạc cơ yếu tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

     09:00 | 04/04/2024

    Trong 2 ngày 28/3 và 2/4, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại 02 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang về công tác cơ yếu và bảo mật, an toàn thông tin.

  • Không thể chần chừ trước làn sóng Blockchain

    Không thể chần chừ trước làn sóng Blockchain

     09:00 | 08/03/2024

    Blockchain được xem là “chìa khóa” để xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát và có sự định hướng của Nhà nước thì sự phát triển và lạm dụng ứng dụng của công nghệ này có thể gây phương hại đến an ninh quốc gia.

  • Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

    Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

     08:00 | 06/11/2023

    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1275/QĐ-TTg ngày 31/10/2023 phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Quốc phòng giai đoạn 2023 – 2025. Trong đó, giảm thời hạn giải quyết: thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự từ 30 ngày xuống còn 20 ngày

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang