• 23:29 | 25/04/2024

Kinh nghiệm phòng chống tội phạm mạng của Đức

10:00 | 30/01/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Đỗ Hồng Huyền (Viện Nghiên cứu Châu Âu)

Tin liên quan

  • Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

    Dự đoán xu hướng kết hợp của các phương thức tấn công APT với tội phạm mạng năm 2023

     13:00 | 06/12/2022

    Fortinet - một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng đã công bố các dự đoán từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs về mối đe dọa mạng toàn cầu trong năm 2023.

  • Tấn công mạng: Hiểm họa lớn đối với các tổ chức, doanh nghiệp

    Tấn công mạng: Hiểm họa lớn đối với các tổ chức, doanh nghiệp

     08:00 | 17/04/2024

    Các chuyên gia bảo mật cảnh báo rằng thế giới đang phải đối mặt với sự phát triển của những công nghệ mới, mối đe dọa đang ngày càng gia tăng cả về phạm vi, lẫn cường độ của các cuộc tấn công.

  • Thực trạng tội phạm mạng ở Pháp những năm gần đây

    Thực trạng tội phạm mạng ở Pháp những năm gần đây

     07:00 | 03/04/2023

    Trong những năm gần đây, tội phạm mạng gia tăng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Pháp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng. Sự gia tăng không ngừng về mức độ tinh vi và cường độ của các cuộc tấn công mạng khiến Pháp cũng như các nước phát triển khác phải tăng cường khả năng chống chịu và áp dụng các biện pháp an ninh mạng cũng như chiến lược an ninh mạng quốc gia.

  • Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

    Tình hình an ninh mạng và xu hướng tội phạm mạng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023

     07:00 | 27/10/2022

    Những năm qua, Việt Nam đã có nhiều chủ trương đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin được xây dựng khá đồng bộ; hầu hết các ngành đang số hóa cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu thủ tục hành chính. Kinh tế số được hình thành và phát triển nhanh, ngày càng trở thành bộ phận quan trọng của nền kinh tế; xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ mới xuyên quốc gia, dựa trên nền tảng công nghệ số và Internet.

  • Telegram - web đen mới cho tội phạm mạng

    Telegram - web đen mới cho tội phạm mạng

     14:00 | 24/09/2021

    Cuộc điều tra mới đây của nhóm tình báo mạng Cyberint đã phát hiện ra một mạng lưới tin tặc chuyên chia sẻ công khai dữ liệu cá nhân của hàng triệu người trong các nhóm và kênh trên Telegram với hàng nghìn thành viên.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

    Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

     13:00 | 15/04/2024

    Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

  • Chính phủ yêu cầu tổng rà soát an toàn thông tin mạng trước 30/4

    Chính phủ yêu cầu tổng rà soát an toàn thông tin mạng trước 30/4

     08:00 | 09/04/2024

    Những tuần qua, hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware) tại Việt Nam được đánh giá tăng mạnh, đồng thời có thể diễn biến phức tạp giai đoạn tới, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phát triển kinh tế, xã hội. Trước bối cảnh đó, ngày 7/4 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính ra công điện yêu cầu bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn thông tin mạng.

  • Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

    Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

     10:00 | 04/12/2023

    Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng không thể quay ngược trong quá trình phát triển ngày nay, nhất là khi thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN). Nhận thức được tầm quan trọng của CĐS và xây dựng Chính phủ điện tử, Đảng và Nhà nước ta đã xác định CĐS là một trong những chủ trương lớn nhằm đưa đất nước ta bứt phá, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới. Bài báo sẽ trình bày về thực trạng CĐS, những quy định về bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) và bảo mật dữ liệu, một số yêu cầu đặt ra đối với các hệ thống chỉ huy điều hành (CHĐH), đồng thời đưa ra các giải pháp giúp đẩy mạnh công cuộc CĐS trong Quân đội.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang