• 15:58 | 19/04/2024

Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia: Chủ động, sẵn sàng cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số

09:00 | 08/09/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

  • Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

    Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

     10:00 | 20/01/2022

    Chiều ngày 18/01/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

  • Chương trình chuyển đổi số quốc gia: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

    Chương trình chuyển đổi số quốc gia: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

     10:00 | 13/07/2020

    Đại dịch Covid-19 chính là thời cơ, là cú huých trăm năm để triển khai chuyển đổi số. Bảy lĩnh vực được dự báo sẽ thay đổi sau đại dịch này, đó là: làm việc trực tuyến, giáo dục trực tuyến, y tế từ xa, các phương tiện lái tự động, mua sắm trực tuyến, tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm ảo trên không gian mạng thay vì tổ chức trong đời thực. Đó là nhận định của Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng trong bài tham luận tại Hội nghị sơ kết công tác thông tin - truyền 6 thông tháng đầu năm 2020 và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

  • CISA xây dựng bộ quy tắc yêu cầu các tổ chức cung cấp thông tin về sự cố mạng và các tấn công mã độc tống tiền

    CISA xây dựng bộ quy tắc yêu cầu các tổ chức cung cấp thông tin về sự cố mạng và các tấn công mã độc tống tiền

     11:00 | 03/10/2022

    Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng của Hòa Kỳ (CISA) đang tìm kiếm và xây dựng bộ quy tắc yêu cầu các tổ chức báo cáo các sự cố an ninh mạng và các cuộc tấn công mã độc tống tiền.

  • An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

    An toàn trong chuyển đổi số quốc gia

     15:00 | 19/06/2020

    Hệ thống thông tin của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Ðảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội. Ðể tiến tới một Việt Nam số trong thời gian tới, việc bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay.

  • Tầm quan trọng của an ninh mạng với nền kinh tế số

    Tầm quan trọng của an ninh mạng với nền kinh tế số

     09:00 | 25/11/2022

    Khi mô hình kinh tế số đang là một xu thế tất yếu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các mối đe dọa và những nguy cơ xảy ra tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng và chuỗi cung ứng có thể sẽ nhanh chóng leo thang. Do vậy, việc xây dựng chiến lược an ninh mạng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế số, đặc biệt là bảo vệ và củng cố các cơ sở hạ tầng quan trọng, các chuỗi cung ứng cũng như các hệ sinh thái số. Bài báo phân tích xu hướng phát triển kinh tế số của thế giới và Việt Nam trong những năm tới, qua đó đưa ra cảnh báo sự gia tăng tội phạm sử dụng công nghệ cao trong hoạt động trực tuyến; đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò bảo đảm an ninh mạng đối với nền kinh tế kỹ thuật số.

  • Mi2 JSC trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

    Mi2 JSC trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia

     09:00 | 19/03/2024

    Vừa qua, nhà phân phối giải pháp và dịch vụ an toàn, an ninh mạng Mi2 JSC đã chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết của Mi2 trong việc góp phần bảo vệ an ninh mạng quốc gia và nâng cao vị thế của Công ty trên thị trường.

  • Bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

    Bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

     09:00 | 23/08/2022

    Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

  • Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

    Phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030

     18:00 | 16/08/2022

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 phê duyệt chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Nội dung đáng chú ý của chiến lược là cần phải xây dựng hệ thống thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng có khả năng chỉ huy, kết nối, chia sẻ thông tin, tiếp nhận và xử lý sớm các thông tin gây hại tới không gian mạng quốc gia từ các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp viễn thông, Internet, dịch vụ nội dung số.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

    Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

     09:00 | 09/01/2024

    Thất thoát dữ liệu nội bộ là một trong những mối đe dọa an ninh mạng rất khó phát hiện trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang được đẩy mạnh thời gian qua. Mới đây, công ty phần mềm Code42 (Mỹ) đã công bố báo cáo rò rỉ dữ liệu năm 2023, nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống, bao gồm các nhà sản xuất thiết bị y tế, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang có tỉ lệ mất mát dữ liệu nội bộ ngày càng tăng.

  • 30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

    30 năm Trung quốc xây dựng hệ thống pháp luật để quản lý Internet (phần II)

     17:00 | 02/10/2023

    Trong phần I của bài báo được đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu về những nguyên tắc quản lý và quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý Internet của Trung Quốc trong 30 năm qua. Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả các cách thức Trung Quốc xây dựng và quản lý toàn diện môi trường Internet bằng pháp luật, thúc đẩy các hoạt động một cách có trật tự, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho toàn đất nước.

  • Cạnh tranh quốc tế lĩnh vực công nghệ lượng tử

    Cạnh tranh quốc tế lĩnh vực công nghệ lượng tử

     10:00 | 03/08/2023

    Những năm gần đây, vai trò quyết định của khoa học và công nghệ trong định hình cấu trúc kinh tế, chính trị thế giới và thay đổi cán cân quyền lực quốc gia ngày càng nổi bật. Công nghệ lượng tử được cho là sẽ mang đến những thay đổi đột phá, là chất xúc tác thúc đẩy khoa học công nghệ phát triển nhảy vọt thời gian tới; đồng thời, nó cũng trở thành “mặt trận mới” trong cạnh tranh giữa các cường quốc.

  • Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

    Tầm nhìn và cách tiếp cận trong chiến lược an ninh mạng mới của Mỹ

     14:00 | 26/07/2023

    Ngày 02/3/2023, Nhà Trắng đã công bố chiến lược an ninh mạng quốc gia của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm bảo đảm mọi người dân Mỹ được thừa hưởng những lợi ích đầy đủ của một hệ sinh thái số an toàn.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang