• 20:44 | 24/04/2024

Bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số quốc gia trên thế giới

14:00 | 16/06/2022 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Anh Tuấn

Tin liên quan

  • 4 rủi ro an ninh mạng của web 3.0

    4 rủi ro an ninh mạng của web 3.0

     14:00 | 05/05/2022

    Ở thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng Internet giống như ngành công nghiệp ô tô vào đầu thế kỷ XX và cần có những cải tiến lớn. Hãy tưởng tượng một loại Internet không chỉ làm theo chỉ dẫn mà còn giải thích và hiểu mọi thứ truyền tải đến nó thông qua văn bản hoặc lời nói, đồng thời cung cấp các kết quả phù hợp với người sử dụng. Những cải tiến và được áp dụng công nghệ AI này được gọi là thế hệ Web 3.0. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đem lại nhiều lợi ích của Web 3.0 thì song hành cùng nó cũng tồn tại những rủi ro và nguy cơ về an toàn, bảo mật thông tin mà người dùng cần tìm hiểu và có những kiến thức để phòng tránh. Bài báo sau đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn những lợi ích cũng như mối nguy hiểm tiềm ẩn của thế hệ Web 3.0 này.

  • Watsonx - Mô hình AI tổng quát mới của IBM

    Watsonx - Mô hình AI tổng quát mới của IBM

     10:00 | 26/05/2023

    Tại hội nghị Think hàng năm, tập đoàn công nghệ IBM đã công bố sản phẩm Watsonx, một nền tảng mới cung cấp các công cụ để xây dựng các mô hình AI và cung cấp quyền truy cập vào các mô hình được đào tạo trước để tạo mã máy tính, văn bản và nhiều tiện ích khác.

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Hành lang pháp lý về đảm bảo an ninh mạng ở Liên minh châu Âu

    Hành lang pháp lý về đảm bảo an ninh mạng ở Liên minh châu Âu

     22:00 | 02/05/2022

    Nhận thức rõ về mối đe doạ đối với an ninh mạng, Liên minh châu Âu (EU) đã và đang chú trọng xây dựng hành lang pháp lý để đối phó với những rủi ro xuất phát từ sự phát triển của Internet và mạng xã hội, đặc biệt là những thông tin xấu, độc hại có nguy cơ gây rối an ninh, trật tự xã hội, đe dọa an ninh mạng của các quốc gia châu Âu.

  • CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

    CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

     09:00 | 21/12/2023

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) đã công bố một chương trình thí điểm mới nhằm cung cấp các dịch vụ an ninh mạng miễn phí cho các thực thể cơ sở hạ tầng trọng yếu không thuộc chính quyền. Cơ quan này khuyến khích các tổ chức quan tâm liên hệ với cố vấn bảo mật tại văn phòng CISA trong khu vực của họ.

  • Mỹ - EU tăng cường hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

    Mỹ - EU tăng cường hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

     14:00 | 14/07/2023

    Kể từ khi tổng thống Joe Biden nhậm chức, Mỹ và EU đã hình thành xu hướng mới về hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông qua các sáng kiến như ​​B3W, PGII. Việc hợp tác thể hiện các đặc điểm như: Xây dựng các quy tắc hạ tầng kỹ thuật số lấy giá trị phương Tây làm cốt lõi, lấy khu vực "Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương" là trung tâm, đa dạng hóa và thể chế hóa các kênh đầu tư...

  • Bảo vệ an toàn, an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên

    Bảo vệ an toàn, an ninh mạng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên

     09:00 | 21/04/2022

    Chiều 7/4, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  • Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

    Khảo sát về an toàn email năm 2023 (phần 2)

     13:00 | 29/12/2023

    Trước bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc tấn công và chi phí do vi phạm bảo mật email ngày càng tăng, các tổ chức cần đánh giá được thực trạng các giải pháp bảo mật email hiện nay. Phần 2 của bài báo sẽ tập đề xuất năm phương pháp bảo mật an ninh mạng tốt nhất mà tất cả các tổ chức nên áp dụng để giảm thiểu rủi ro các mối đe dọa mạng cũng như tác động của một cuộc tấn công.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  • Cạnh tranh quốc tế lĩnh vực công nghệ lượng tử

    Cạnh tranh quốc tế lĩnh vực công nghệ lượng tử

     10:00 | 03/08/2023

    Những năm gần đây, vai trò quyết định của khoa học và công nghệ trong định hình cấu trúc kinh tế, chính trị thế giới và thay đổi cán cân quyền lực quốc gia ngày càng nổi bật. Công nghệ lượng tử được cho là sẽ mang đến những thay đổi đột phá, là chất xúc tác thúc đẩy khoa học công nghệ phát triển nhảy vọt thời gian tới; đồng thời, nó cũng trở thành “mặt trận mới” trong cạnh tranh giữa các cường quốc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang