• 18:14 | 20/04/2024

Bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia

09:00 | 04/05/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Thiếu tướng, TS. Nguyễn Ngọc Cương (Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân)

Tin liên quan

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Sự cố tấn công mạng vào các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu giảm gần 78% trong quý I/2021

    Sự cố tấn công mạng vào các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu giảm gần 78% trong quý I/2021

     11:00 | 07/05/2021

    Trong quý I/2021, hệ thống theo dõi, cảnh báo của Trung tâm Công nghệ thông tin và giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã phát hiện 21.636 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu của Đảng và Nhà nước. Trong đó, phần lớn là sự cố tấn công truy cập trái phép, chiếm hơn 64,76%.

  • Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

    Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

     07:00 | 12/06/2023

    Khi vai trò của an ninh mạng trong các doanh nghiệp lớn tăng lên đáng kể qua từng năm thì tầm quan trọng của các Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC) cũng sẽ trở nên tối quan trọng. Công ty bảo mật Kaspersky đã đưa ra những dự đoán về SOC từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên, từ bên ngoài, đó là dự đoán về những mối đe dọa mới nhất mà tất cả các SOC có thể phải đối mặt vào năm 2023. Cùng với đó là những thách thức đối với các nhà quản lý liên quan đến nhân sự, ngân sách và chức năng từ bên trong nội bộ trong mối liên hệ chặt chẽ với những mối đe dọa đang rình rập các tập đoàn vào năm 2023.

  • Công tác giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu năm 2020

    Công tác giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu năm 2020

     08:00 | 01/04/2021

    Trong thời gian gần đây, bên cạnh những hiệu quả trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính trị, quốc phòng, an ninh... mà ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) mang lại, thì hiểm họa mất an toàn thông tin (ATTT) ngày càng trở nên báo động. Giám sát ATTT được coi là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết trong việc phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Hoạt động giám sát ATTT là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của Ban Cơ yếu Chính phủ, giúp Ban và các cơ quan chủ quản mạng CNTT trọng yếu kịp thời phát hiện và ngăn chặn các tấn công mạng của tin tặc với mục đích đánh cắp, sửa đổi, giả mạo thông tin, khai thác các bí mật của nhà nước.

  • Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất Hiệp hội An ninh mạng quốc gia nhiệm kỳ 2023-2028

    Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất Hiệp hội An ninh mạng quốc gia nhiệm kỳ 2023-2028

     18:00 | 08/09/2023

    Chiều ngày 08/9 tại Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và Kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đã diễn ra thành công tốt đẹp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Khuôn khổ pháp lý đầu tiên về trí tuệ nhân tạo đã được thông qua

    Khuôn khổ pháp lý đầu tiên về trí tuệ nhân tạo đã được thông qua

     14:00 | 14/12/2023

    Ngày 8/12 vừa qua, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về một bộ quy tắc đối với việc quản lý trí tuệ nhân tạo (AI). Đây được coi là văn bản mang tính bước ngoặt, là nền tảng để xây dựng bộ quy tắc đầy đủ về trí tuệ nhân tạo, cũng là khuôn khổ pháp lý đầu tiên trong lĩnh vực này.

  • Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

    Đề xuất xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

     10:00 | 09/11/2023

    Chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an tại Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn sáng 7/11, đại biểu Đào Chí Nghĩa cho rằng, hiện nay tình hình thông tin cá nhân bị lộ lọt số điện thoại, họ tên, địa chỉ, số căn cước công ng dân, số tài khoản cá nhân của người dân đang rất phổ biến. Bên cạnh đó, người dân còn nhận các thông tin, tin nhắn lừa đảo, các đường link giả mạo, bị làm phiền vì các cuộc gọi mời chào, giới thiệu các loại dịch vụ khác nhau. Bộ Công an sẽ có giải pháp gì để giải quyết tình trạng này trong thời gian tới?

  • Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

    Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

     07:00 | 23/10/2023

    Tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều 5/10, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra thực trạng vấn nạn lừa đảo trực tuyến, tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, từ đó đưa ra các giải pháp quyết liệt xử lý, ngăn chặn tình trạng này. Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý tình trạng sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang