• 22:03 | 20/04/2024

10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin năm 2022 tại Việt Nam

14:00 | 20/02/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Mai Trần

Tin liên quan

  • Top 10 dấu ấn về chính sách an toàn, an ninh mạng trên thế giới năm 2021

    Top 10 dấu ấn về chính sách an toàn, an ninh mạng trên thế giới năm 2021

     10:00 | 28/03/2022

    Thế giới đã trải qua một năm 2021 đầy biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đã phải đối mặt với nhiều thử thách và tìm cách thích ứng với tình hình mới. Vai trò của các công nghệ AI, IoT, AIoT (Artificial Intelligence of Things), blockchain… ngày càng được khẳng định trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, kèm theo đó là các rủi ro về vi phạm dữ liệu, sự nảy sinh của các loại hình tội phạm mới… Năm vừa qua, cũng là thời điểm cho các chính sách mới của các quốc gia có cơ hội để đánh giá, xác lập chủ quyền số và điều chỉnh hệ sinh thái không gian thông tin của riêng mình. Bài báo sau đây sẽ điểm lại những dấu ấn chính trên lĩnh vực chính sách về an ninh, an toàn mạng của thế giới trong năm 2021.

  • Top 10 thách thức về an toàn, an ninh thông tin những tháng cuối năm 2017

    Top 10 thách thức về an toàn, an ninh thông tin những tháng cuối năm 2017

     11:00 | 18/12/2017

    Trong những tháng cuối của năm 2017, liệu tội phạm mạng sẽ tạm nghỉ hay sẽ có những động thái mới, liệu tình hình ATANTT có được bình ổn? Để trả lời cho câu hỏi này bài viết đưa ra 10 thách thức về ATANTT do tạp chí SC media tổng hợp từ các nhà điều hành hàng đầu trong lĩnh vực này.

  • INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

    INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

     09:00 | 09/06/2022

    Sự phát triển của các hình thức thanh toán trực tuyến hiện nay giúp cho mô hình cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Với các tính năng đa dạng và khả năng bảo mật cao, Công ty bytesoft đưa ra gợi ý về 10 cổng thanh toán trực tuyến nên được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Chính phủ Hàn Quốc thành lập trung tâm AI quốc phòng

    Chính phủ Hàn Quốc thành lập trung tâm AI quốc phòng

     10:00 | 10/04/2024

    Theo hãng tin Yonhap, ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã chính thức ra mắt một trung tâm nghiên cứu nhằm giám sát sự phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực quốc phòng, coi đây là một phần trong nỗ lực triển khai công nghệ tiên tiến cho Quân đội Hàn Quốc.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  • Đồng ruble kỹ thuật số được Nga ứng dụng vào hoạt động thanh toán

    Đồng ruble kỹ thuật số được Nga ứng dụng vào hoạt động thanh toán

     08:00 | 24/11/2023

    Trong bài phát biểu tại Hội đồng Liên bang, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov tuyên bố Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga đã quyết định sẽ tiến hành thí điểm sử dụng đồng ruble kỹ thuật số trong một số hoạt động chi tiêu ngân sách vào năm 2024.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang