• 18:33 | 23/04/2024

Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

16:00 | 26/04/2023 | CA CQNN

Phạm Xuân Khang (Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin)

Tin liên quan

  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

     15:00 | 22/06/2023

    Với 468/477 (chiếm 94,74%) đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 22/6, Quốc hội đã thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều với nhiều điểm mới so với luật hiện hành. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ trên cơ sở tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chữ ký số theo quy định của pháp luật.

  • Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

    Làm rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ trong dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

     15:00 | 21/04/2023

    Dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 08 Chương, 54 Điều vừa được Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách (Hội nghị) cho ý kiến và sẽ tiếp tục được Quốc hội thảo luận, xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 5 diễn ra vào tháng 5/2023. Tại Hội nghị, các ý kiến đại biểu cho rằng, chữ ký số chuyên dùng công vụ cần phải được quản lý, cung cấp một cách chặt chẽ, bảo mật, không nên giao cho các tổ chức bên ngoài. Đồng thời đề nghị cần bổ sung rõ nhiệm vụ, vai trò của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, vai trò quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông về trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Nâng cao hiệu quả về quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại tỉnh Lạng Sơn

    Nâng cao hiệu quả về quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại tỉnh Lạng Sơn

     17:00 | 05/07/2023

    Ngày 30/6/2023, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng công tác quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan nhà nước năm 2023.

  • Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc về chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại Yên Bái

    Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc về chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tại Yên Bái

     19:00 | 25/08/2023

    Sáng 23/8, Đoàn Công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Hoàng Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra về tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tại Yên Bái.

  • Đẩy mạnh cấp miễn phí chữ ký số cho người dân Thủ đô

    Đẩy mạnh cấp miễn phí chữ ký số cho người dân Thủ đô

     07:00 | 26/06/2023

    Sở TT&TT Thành phố Hà Nội vừa đề nghị các Sở, ngành trên địa bàn chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân Thủ đô.

  • Cảnh báo hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số

    Cảnh báo hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số

     14:00 | 05/03/2024

    Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đưa ra cảnh báo về hình thức lừa đảo mới nhắm vào các cá nhân, tổ chức sử dụng chữ ký số. Bằng việc gửi mail thông báo chữ ký số của cá nhân, tổ chức đã hết hạn, đối tượng lừa đảo yêu cầu người dùng thực hiện thao tác gia hạn để lừa chiếm đoạt tài sản.

  • Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số cho người dân

    Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số cho người dân

     09:00 | 23/08/2023

    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023 về đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hoàn thiện các điều kiện hình thành công dân số, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt chiến dịch cấp chữ ký số cho người dân.

  • Quy định rõ trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ

    Quy định rõ trách nhiệm quản lý chữ ký số chuyên dùng công vụ

     12:00 | 03/03/2023

    Dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) dự kiến được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ Năm tới. Để bảo đảm tính thống nhất trong hệ thống pháp luật, phù hợp với thực tiễn, cần rà soát, chỉnh lý dự thảo Luật này theo hướng quy định rõ hơn trách nhiệm của Ban Cơ yếu Chính phủ về chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Chữ ký số trong văn bản Microsoft Office rất dễ bị giả mạo

    Chữ ký số trong văn bản Microsoft Office rất dễ bị giả mạo

     14:00 | 06/09/2023

    Chữ ký Office Open XML (OOXML), một tiêu chuẩn Ecma/ISO được sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office và mã nguồn mở OnlyOffice có một số lỗi bảo mật và có thể dễ dàng bị giả mạo.

  • Đào tạo kỹ năng sử dụng chứng thư số, chữ ký số cho cán bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

    Đào tạo kỹ năng sử dụng chứng thư số, chữ ký số cho cán bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

     16:00 | 17/04/2023

    Chiều 17/4/2023, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ mở lớp “Đào tạo kỹ năng sử dụng chứng thư số, chữ ký số cho cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm Học viện” dành cho cán bộ, công chức tại Học viện, trọng tâm là các đồng chí thực hiện công tác văn thư của các đơn vị trực thuộc Học viện trung tâm.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

    Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

     14:00 | 01/03/2024

    Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc CĐS quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP), để thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, Ban đã thực hiện triển khai hệ thống định danh tập trung căn cứ theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP nhằm đảm bảo quá trình CĐS của Ban CYCP được thống nhất, đồng bộ, qua đó góp phần vào sự phát triển của các dịch vụ công toàn trình phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thực hiện CĐS thành công.

  • Chính phủ Mỹ lên kế hoạch ngừng xuất khẩu chip sang Trung Quốc

    Chính phủ Mỹ lên kế hoạch ngừng xuất khẩu chip sang Trung Quốc

     15:00 | 26/10/2023

    Mỹ có kế hoạch tạm dừng xuất khẩu các chip trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn do Nvidia và các công ty khác thiết kế đến Trung Quốc. Đây là một trong một loạt biện pháp được công bố nhằm tìm cách ngăn Trung Quốc tiếp nhận các công nghệ tiên tiến của Mỹ để tăng cường tiềm lực quân sự.

  • Một số công nghệ nền tảng của hệ sinh thái công nghệ số

    Một số công nghệ nền tảng của hệ sinh thái công nghệ số

     09:00 | 13/12/2022

    Chuyển đổi số hiện là xu thế tất yếu trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu diễn ra và đã đạt được những kết quả tích cực ở cả 3 trụ cột là Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Chuyển đổi số là quá trình áp dụng các công nghệ mới trong hệ sinh thái công nghệ số. Bài viết nghiên cứu tổng quan về một số công nghệ nền tảng cũng như xu hướng chuyển đổi số ở Việt Nam.

  • 15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

    15 năm hoạt động cung cấp, quản lý và triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng

     14:00 | 21/07/2022

    Phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phải gắn liền với đảm bảo xác thực, an toàn, bảo mật thông tin. Đây là nhiệm vụ trọng tâm đã được Đảng và Nhà nước xác định về quan điểm, chủ trương, chính sách thông qua việc hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo đã được ban hành. Trong các văn bản này đều giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, đảm bảo các sản phẩm phục vụ xác thực, bảo mật an toàn thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành và tác nghiệp của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Việc triển khai hoạt động xác thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia là vấn đề thực sự cấp bách, đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang