• 15:27 | 10/12/2024

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính

10:00 | 18/10/2024 | CA CÔNG CỘNG

Gia Minh

Tin liên quan

  • Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn 33% số lượng hồ sơ làm thủ tục trực tuyến khi áp dụng thu phí 0 đồng

    Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn 33% số lượng hồ sơ làm thủ tục trực tuyến khi áp dụng thu phí 0 đồng

     15:00 | 12/11/2024

    TP. HCM ghi nhận số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến tăng vọt hơn 33% sau khi chính sách miễn phí được áp dụng rộng rãi trên địa bàn.

  • Dịch vụ công trực tuyến: Chuyển đổi tư duy theo hướng quản trị số

    Dịch vụ công trực tuyến: Chuyển đổi tư duy theo hướng quản trị số

     10:00 | 28/08/2024

    Kết quả đánh giá 63 cổng dịch vụ công năm 2024 cho thấy, các địa phương đã có một số cải thiện trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến so với kết quả rà soát năm 2023, tuy nhiên cũng cần sự đầu tư, cải thiện về nhiều mặt để tăng mức độ thuận tiện, thân thiện, tính tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng.

  • Chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024

    Chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024

     10:00 | 17/05/2024

    Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, diễn ra sáng 3/5 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024.

  • Dữ liệu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến sẽ được các Bộ, tỉnh tái sử dụng

    Dữ liệu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến sẽ được các Bộ, tỉnh tái sử dụng

     12:00 | 11/08/2023

    Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để lưu dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng.

  • Bộ Công an tiên phong, gương mẫu trong chuyển đổi số quốc gia

    Bộ Công an tiên phong, gương mẫu trong chuyển đổi số quốc gia

     07:00 | 17/11/2024

    Trong ba năm liên tiếp thực hiện triển khai phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), các số liệu về dịch vụ công trực tuyến hằng năm luôn tăng ở cả ba tiêu chí về số lượng dịch vụ, số lượng người dùng, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

  • Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

    Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

     16:00 | 26/04/2023

    Từ ngày 01 - 10/3/2023, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp với đoàn công tác do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thực hiện khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến tại một số bộ, ngành, địa phương. Qua quá trình khảo sát cho thấy, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần không nhỏ trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Với vai trò của mình, Ban Cơ yếu Chính phủ luôn đảm bảo kịp thời và hiệu quả việc sản xuất và cấp phát Chứng thư số chuyên dùng cho các Bộ, ngành và địa phương.

  • 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đưa lên mức độ 4

    97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đưa lên mức độ 4

     11:00 | 06/07/2022

    Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người sử dụng có thể thanh toán lệ phí (nếu có), được trả kết quả trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

  • Bộ TT&TT công bố danh sách 20 trang web giả mạo cổng dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

    Bộ TT&TT công bố danh sách 20 trang web giả mạo cổng dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

     10:00 | 08/05/2024

    Theo thống kê, chỉ trong 3 tuần đầu tháng 4/2024, hệ thống Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tiếp nhận gần 630 phản ánh của người dùng về các trường hợp lừa đảo trực tuyến. Các chuyên gia của Cục An toàn thông tin đã phát hiện nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, cổng dịch vụ công quốc gia...

  • Hơn 644 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    Hơn 644 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

     14:00 | 17/02/2023

    Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 1/2023, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khai trương hạ tầng Trung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội

    Khai trương hạ tầng Trung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội

     15:00 | 06/12/2024

    Sáng 6/12, Ủy ban nhân dân Thành phố (UBND TP) Hà Nội tổ chức lễ khai trương hạ tầng Trung tâm Dữ liệu chính thành phố tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Trung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội được thiết kế, xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây riêng hiện đại, đồng bộ, bảo mật đa lớp, mang lại hiệu suất, sự an toàn và tính linh hoạt cao hơn cho người dùng.

  • Việt Nam thăng hạng 15 bậc trong xếp hạng Chính phủ điện tử toàn cầu

    Việt Nam thăng hạng 15 bậc trong xếp hạng Chính phủ điện tử toàn cầu

     07:00 | 23/09/2024

    Tăng 15 bậc chỉ trong 2 năm, Việt Nam đang chứng minh sự phát triển vượt trội về Chính phủ điện tử, theo đánh giá của Liên hợp quốc.

  • Giới thiệu mô hình các cơ chế chữ ký số cho khôi phục thông điệp dựa trên phân tích số nguyên quy định tại TCVN 12855-2:2020

    Giới thiệu mô hình các cơ chế chữ ký số cho khôi phục thông điệp dựa trên phân tích số nguyên quy định tại TCVN 12855-2:2020

     14:00 | 25/07/2024

    Trong giao dịch giấy tờ truyền thống, chữ ký tay là phương tiện để xác thực nguồn gốc và nội dung của văn bản. Chữ ký tay còn có khả năng chống chối bỏ, nghĩa là người gửi sau khi đã ký vào văn bản thì không thể chối bỏ chữ ký của mình và văn bản sau khi được ký thì không thể thay đổi được nội dung. Đối với văn bản điện tử chữ ký tay không còn đảm bảo được các tính năng nói trên, vì vậy chữ ký số điện tử (gọi tắt là chữ ký số) được sử dụng để thay thế vai trò của chữ ký tay. Bài viết sau đây giới thiệu mô hình các cơ chế chữ ký số khôi phục thông điệp đựa trên phân tích số nguyên quy định tại TCVN 12855-2: 2020.

  • Nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ chuyên trách CNTT trong Hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

    Nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ chuyên trách CNTT trong Hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

     09:00 | 16/08/2023

    Sáng 14/8, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ mở lớp nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT dành cho cán bộ chuyên trách CNTT trong Hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang