• 14:21 | 24/04/2024

Chỉ 17% doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn sàng trước các mối đe dọa an ninh mạng

10:00 | 30/03/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN

(Theo VTV)

Tin liên quan

  • Dự đoán các mối đe dọa trực tuyến năm 2023

    Dự đoán các mối đe dọa trực tuyến năm 2023

     10:00 | 03/03/2023

    Trong bối cảnh các mối đe dọa trực tuyến liên tục thay đổi và đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, với sự mở rộng của các hoạt động như mã độc tống tiền, lừa đảo tiền điện tử, các loại phần mềm gián điệp, trojan,… Trong năm 2022, thông qua các chiến dịch tấn công mạng, thị phần tội phạm đã và đang hình thành những loại hình mới, phương thức mới, với phần lớn theo đuổi các mục tiêu chung, đó là lợi nhuận tài chính hay các tác động đến chính trị. Tuy nhiên, cách thức thực hiện các cuộc tấn công mạng lại thay đổi theo từng năm, và việc hiểu được những thay đổi trong chiến thuật và công cụ của tin tặc có thể giúp các tổ chức cải thiện khả năng bảo mật. Bài báo sẽ đưa ra những dự đoán một số nội dung chính về bối cảnh mối đe dọa trực tuyến đối với người dùng vào năm 2023 dựa trên những báo cáo đánh giá và phân tích dự báo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Ngăn chặn gần 50 triệu sự cố ngoại tuyến vào doanh nghiệp Đông Nam Á trong năm 2022

    Ngăn chặn gần 50 triệu sự cố ngoại tuyến vào doanh nghiệp Đông Nam Á trong năm 2022

     10:00 | 23/05/2023

    Số liệu mới nhất từ công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky cho thấy, trong năm 2022, đã có 49.042.966 mối đe dọa ngoại tuyến trong khu vực Đông Nam Á được giải pháp doanh nghiệp của công ty ngăn chặn.

  • Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

    Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

     09:00 | 21/01/2023

    Các cuộc tấn công mạng tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn đến an ninh mạng, khiến môi trường mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân trên toàn thế giới.

  • Giải mã các mối đe dọa mạng trong sự kiện mua sắm Black Friday

    Giải mã các mối đe dọa mạng trong sự kiện mua sắm Black Friday

     14:00 | 14/12/2023

    Sự kiện mua sắm Black Friday hàng năm đã tạo ra “cơn sốt” mua sắm giảm giá với nhiều ưu đãi lớn dành cho người tiêu dùng, vào năm nay đã chứng kiến sự phát triển chưa từng có trong các hoạt động thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến. Sự gia tăng giao dịch trực tuyến vào sự kiện này đã tạo tiền đề cho các mối đe dọa mạng, nơi những kẻ tấn công lợi dụng sở thích mua sắm trực tuyến của người dùng để tiến hành các hành vi độc hại. Bài báo này sẽ đưa ra thống kê và đánh giá các mối đe dọa mạng trong chuỗi sự kiện Black Friday vừa qua dựa trên báo cáo phân tích của hãng bảo mật Kaspersky và Bitdefender, trong đó nhấn mạnh các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến và email spam.

  • Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

    Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

     07:00 | 12/06/2023

    Khi vai trò của an ninh mạng trong các doanh nghiệp lớn tăng lên đáng kể qua từng năm thì tầm quan trọng của các Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC) cũng sẽ trở nên tối quan trọng. Công ty bảo mật Kaspersky đã đưa ra những dự đoán về SOC từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên, từ bên ngoài, đó là dự đoán về những mối đe dọa mới nhất mà tất cả các SOC có thể phải đối mặt vào năm 2023. Cùng với đó là những thách thức đối với các nhà quản lý liên quan đến nhân sự, ngân sách và chức năng từ bên trong nội bộ trong mối liên hệ chặt chẽ với những mối đe dọa đang rình rập các tập đoàn vào năm 2023.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn thông tin và bảo vệ quyền riêng tư đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

    An toàn thông tin và bảo vệ quyền riêng tư đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

     15:00 | 19/04/2024

    Trong kỷ nguyên số, các doanh nghiệp đang đối mặt với các thách thức lớn về rủi ro mất an toàn thông tin. Vì vậy việc bảo đảm an toàn thông tin, dữ liệu cho doanh nghiệp, tổ chức và xác định, đánh giá, kiểm soát các rủi ro liên quan để bảo vệ thông tin một cách hiệu quả là chủ đề được các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ tại Hội thảo: “ISO/IEC 27001 - An toàn thông tin và bảo vệ quyền riêng tư đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” diễn ra vào ngày 16/4 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

  • Sắp diễn ra Hội thảo Blockchain & AI: Cuộc cách mạng tương lai

    Sắp diễn ra Hội thảo Blockchain & AI: Cuộc cách mạng tương lai

     13:00 | 17/04/2024

    Vào ngày 24/4 tới đây tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam phối hợp Viện công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo tổ chức Hội thảo Blockchain & AI: cuộc cách mạng tương lai. Hội thảo được tổ chức với mục tiêu tạo dựng diễn đàn đa phương để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp, cá nhân, doanh nghiệp công nghệ pháp lý tài chính ngành Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) trong và ngoài nước có cơ hội đối thoại trực tiếp,

  • Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

    Nhìn lại 10 điểm nhấn bảo mật năm 2023 theo Microsoft

     16:00 | 15/03/2024

    Hàng năm, Microsoft phát hành Báo cáo phòng thủ kỹ thuật số. Đây là một bản đánh giá toàn diện về bối cảnh các mối đe dọa toàn cầu và các xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực an ninh mạng. Năm 2023 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng các mối đe dọa mạng cả về độ tinh vi cũng như tốc độ và quy mô, gây tổn hại đến các nhóm dịch vụ, thiết bị và người dùng. Các chuyên gia của Microsoft tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng nhưng các nhóm bảo mật cần phải có hiểu biết sâu sắc và nguồn lực cần thiết để tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ này.

  • Phát tán phần mềm đánh cắp thông tin Lumma Stealer thông qua video quảng cáo trên Youtube

    Phát tán phần mềm đánh cắp thông tin Lumma Stealer thông qua video quảng cáo trên Youtube

     10:00 | 31/01/2024

    Những kẻ tấn công đang sử dụng các video quảng cáo trên YouTube có nội dung liên quan đến phần mềm bẻ khóa để dụ dỗ người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp thông tin có tên là Lumma Stealer.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang