Google Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để người dùng biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng hoặc giảm. Biểu đồ này hữu dụng với người dùng khi đang nghiên cứu về sự phổ biến của một vấn đề nào đó bởi người dùng có thể đặt số liệu vào trong hoàn cảnh thời gian nhất định, thông tin thu được sẽ có ý nghĩa hơn.
Cách sử dụng Google Trends
Để sử dụng Google Trends, truy cập tại đây. Ví dụ: Người dùng muốn kiểm tra xem giữa từ “công ty CNTT” và “dịch vụ CNTT”, từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều hơn để lựa chọn chiến lược CNTT. Người dùng nhập từ khóa “công ty CNTT” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”; Bấm vào ô “So sánh” kế bên và nhập tiếp từ khóa “dịch vụ CNTT” rồi bấm chọn khu vực, theo thời gian mong muốn.
Với Google Trends, nó sẽ không đưa ra một con số cụ thể, mà sẽ là con số biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít. Nên người dùng có thể kết hợp thêm với công cụ keyword planner để đưa ra được con số chính xác.
Lợi ích khi sử dụng Google Trends
Hiện nay, Google Trends đã trở thành một công cụ đắc lực được nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các lợi ích và cơ hội mà Google Trends mang lại:
Nắm bắt xu hướng mới nhất": Trang chủ của Google Trends có chứa một loạt thông tin về các xu hướng khác nhau đang thịnh hành trên toàn thế giới. Những thông tin này đặc biệt hữu ích cho các nhà quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
Theo dõi hiệu suất Marketing: Thông qua các số liệu thống kê từ Google Trends, tổ chức, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.
Xác định khu vực được ưa chuộng nhất: Google Trends có thể cho biết thông tin về các khu vực có mức độ quan tâm cao đối với từ khóa. Các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác nhận đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Chọn từ khóa SEO hiệu quả: Để tăng lưu lượng truy cập vào website, cần có một chiến lược SEO vững chắc. Với sự trợ giúp của Google Trends, việc xác định những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên sẽ trở nên dễ dàng hơn. Người dùng chỉ việc kiểm tra và xem xét chúng trước khi đưa vào bài viết của mình.
Phân tích đối thủ cạnh tranh: Google Trends cũng có thể được sử dụng để phân tích đối thủ cạnh tranh. Dù đây không phải là công cụ phân tích tốt nhất nhưng nó vẫn có thể cung cấp một cái nhìn tổng quát về tần suất tìm kiếm của sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ,... mà các tổ chức, doanh nghiệp khác đang cung cấp.
Tuệ Minh
14:00 | 28/11/2019
17:00 | 31/01/2020
14:00 | 21/11/2019
14:00 | 06/02/2020
15:00 | 11/04/2024
Vừa qua, phiên bản mới nhất của FortiOS được công bố. Đây là hệ điều hành duy nhất hội tụ liền mạch mạng và bảo mật, cùng với các bản cập nhật Fortinet Security Fabric mang đến những tính năng AI tạo sinh thế hệ mới, khả năng bảo vệ dữ liệu, quản lý dịch vụ và tác nhân hợp nhất.
09:00 | 06/03/2024
Các nhà nghiên cứu đang cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng có mã định danh CVE-2024-0778, gây ảnh hưởng đến dòng camera Zhejiang Uniview ISC (Trung Quốc) đã không còn được hỗ trợ.
09:00 | 01/02/2024
Mới đây, Cisco đưa ra cảnh báo rằng một số sản phẩm Contact Center Solutions và Unified Communications Manager của hãng dễ gặp phải lỗ hổng thực thi mã từ xa ở mức độ nghiêm trọng.
09:00 | 08/12/2023
Trong tháng 11, Microsoft, Linux và VMWare lần lượt phát hành bản vá cho các sản phẩm của mình. Người dùng cần khẩn trương cài đặt bản vá để phòng tránh rủi ro mất an toàn thông tin.
Telegram đã sửa một lỗ hổng zero-day trong ứng dụng máy tính để bàn Windows có thể được sử dụng để vượt qua (bypass) các cảnh báo bảo mật và tự động khởi chạy các tập lệnh Python.
10:00 | 24/04/2024