Vi phạm dữ liệu cá nhân diễn ra từ ngày 26/8/2011 đến ngày 03/02/2021, bao gồm các thông tin như: họ tên, ngày sinh, thông tin liên hệ, thông tin hộ chiếu, thông tin vé, Star Alliance và dữ liệu khách hàng thường xuyên của Air India, thậm chí là cả thông tin dữ liệu thẻ tín dụng. Air India cho biết, các thông tin như là số CVV/CVC liên quan đến thẻ tín dụng và mật khẩu không bị ảnh hưởng.
Hãng hàng không này trước đó đã thừa nhận vi phạm vào ngày 19/3/2021 và chia sẻ rằng, nhà cung cấp Hệ thống dịch vụ hành khách của họ đã thông báo về một cuộc tấn công mạng tinh vi mà hãng gặp phải vào tuần cuối cùng của tháng 2/2021.
Vào tháng 3/2021, công ty công nghệ thông tin hàng không SITA (Thụy Sĩ) tiết lộ, họ đã phải chịu một cuộc tấn công tinh vi vào các máy chủ của hãng đặt tại Atlanta, dẫn đến sự xâm phạm dữ liệu hành khách được lưu trữ trong hệ thống dịch vụ hành khách của hãng. Hệ thống dịch vụ hành khách SITA được nhiều hãng vận chuyển sử dụng để xử lý dữ liệu hành khách của hàng không như một phần trong chương trình khách hàng thường xuyên của họ.
Với sự phát triển mới nhất, Air India đã gia nhập mạng lưới gồm một loạt các hãng hàng không như Lufthansa, Cathay Pacific, Air New Zealand, Singapore Airlines, Scandinavian Airlines, Finnair, Malaysia Airlines, Jeju Air, American Airlines và United Airlines... Đáng tiếc, các dữ liệu đều bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Air India cho biết họ đã mời các chuyên gia bên ngoài và thông báo cho các nhà phát hành thẻ tín dụng về vấn đề này. Ngoài việc đặt lại mật khẩu của chương trình khách hàng thường xuyên, hãng hàng không cũng khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu bất cứ khi nào có thể, để ngăn chặn các nỗ lực trái phép tiềm ẩn và đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của mình.
Nguyễn Chân
14:00 | 17/05/2021
10:00 | 15/08/2021
09:00 | 16/02/2023
12:00 | 27/05/2020
14:00 | 29/08/2019
09:00 | 18/03/2021
08:00 | 21/03/2024
Phần mềm độc hại mới trên Linux có tên là GTPDOOR được thiết kế để nhắm mục tiêu vào các mạng viễn thông dựa trên khai thác giao thức đường hầm trên GPRS (GPRS Tunneling Protocol-GTP) để thực thi câu lệnh và điều khiển (C2).
09:00 | 08/03/2024
Thông tin chi tiết về một lỗ hổng có độ nghiêm trọng mức cao trong ứng dụng Shortcut của Apple đã được công bố, trong đó lỗ hổng có thể cho phép một Shortcut truy cập thông tin nhạy cảm trên thiết bị mà không có sự đồng ý của người dùng.
11:00 | 29/02/2024
Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Palo Alto Networks (Mỹ) đã phát hiện một biến thể mới của Trojan ngân hàng Mispadu đang tiến hành các hoạt động khai thác lỗ hổng Windows SmartScreen đã được vá để nhắm mục tiêu đến các nạn nhân ở Mexico. Bài viết sẽ phân tích và thảo luận xoay quanh biến thể mới của Mispadu và tấn công khai thác lỗ hổng Windows SmartScreen dựa trên báo cáo của Palo Alto Networks.
14:00 | 16/01/2024
Theo nghiên cứu mới đây của Zimperium (công ty bảo mật di động có trụ sở tại Hoa Kỳ), 29 họ phần mềm độc hại đã nhắm mục tiêu vào 1.800 ứng dụng ngân hàng trên 61 quốc gia vào năm 2023. Nhiều hơn gần gấp 3 lần năm 2022 với 10 dòng phần mềm độc hại nhắm mục tiêu đến 600 ứng dụng ngân hàng. Có thể thấy được sự phát triển và tiện lợi của các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, tuy nhiên chúng cũng đi kèm với nguy cơ tiềm ẩn về an toàn thông tin và gian lận tài chính.
Công ty an ninh mạng Palo Alto Networks (Mỹ) chuyên cung cấp giải pháp tường lửa cảnh báo một lỗ hổng zero-day nghiêm trọng mới, với điểm CVSS tối đa 10/10. Nếu bị khai thác, kẻ tấn công có thể thực thi mã tùy ý với đặc quyền root mà không cần xác thực.
15:00 | 16/04/2024