• 22:35 | 19/04/2024

Một giải pháp cứng hóa phép nhân điểm Elliptic trên trường GF(p)

09:00 | 14/10/2019 | GP MẬT MÃ

Nguyễn Văn Long, Hoàng Văn Thức

Tin liên quan

  • Về tấn công gây lỗi trên hệ mật đường cong elliptic dựa vào đường cong xoắn

    Về tấn công gây lỗi trên hệ mật đường cong elliptic dựa vào đường cong xoắn

     08:00 | 14/02/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - Phương pháp thang Montgomery được biết đến là một thuật toán nhân vô hướng hiệu quả kháng lại các tấn công kênh kề đơn giản cũng như một số tấn công gây lỗi. Trong FDTC 08, Fouque cùng cộng sự [5] đã mô tả một tấn công gây lỗi dựa vào đường cong xoắn trên cài đặt thang Montgomery khi không sử dụng tọa độ để chống lại các biện pháp đối phó việc xác minh điểm. Trong bài báo này, chúng tôi làm rõ công thức liên hệ giữa cấp của đường cong elliptic ban đầu và xoắn của nó. Sau đó chúng tôi giải bài toán nhỏ: tính logarit rời rạc (DLP) trên đường cong xoắn từ đó dễ dàng nhận được kết quả của bài toán DLP trên đường cong ban đầu , để nhận được khóa bí mật. Cuối cùng là đề xuất một số tiêu chí an toàn chống lại tấn công lỗi dựa trên đường cong xoắn.

  • Mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ

    Mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ

     15:23 | 21/12/2015

    Bài báo giới thiệu một số vấn đề trong mật mã hiện đại là mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đầy thách thức, có nhiều ứng dụng thực tế và là xu hướng phát triển của mật mã hiện đại.

  • Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối

    Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối

     14:00 | 24/10/2019

    Ngày 24/10/2019, tại Hà Nội, hãng bảo mật Fortinet đã tổ chức Hội thảo thường niên về an ninh mạng Fortinet 361° Security, thu hút hơn 200 người tham dự. Hội thảo có chủ đề “Kiến trúc bảo mật: Xây dựng hệ thống mạng đảm bảo an toàn cho thế giới siêu kết nối”.

  • Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

    Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

     08:00 | 30/03/2020

    CSKH01.2019 – (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày kỹ thuật mã hóa dữ liệu môi trường sử dụng tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến AES (Advanced Encryption Standard) trong Internet kết nối vạn vật (IoT), kết hợp đường truyền ZigBee vô tuyến tầm ngắn để giám sát nước thải công nghiệp thời gian thực.

  • Về cửa hậu của Bộ tạo số giả ngẫu nhiên dựa trên đường cong elipptic

    Về cửa hậu của Bộ tạo số giả ngẫu nhiên dựa trên đường cong elipptic

     14:16 | 31/03/2014

    Bộ tạo số giả ngẫu nhiên là thành phần không thể thiếu và rất quan trọng trong các hệ thống mật mã. Dual EC DBRG là một bộ tạo số ngẫu nhiên dựa trên đường cong elliptic, đã được đưa vào chuẩn SP 800-90 của Viện Tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia Mỹ (NIST). Ứng dụng này đã có mặt trong một số sản phẩm, ví dụ như bộ công cụ BSafe của hãng RSA. Thế nhưng, theo tài liệu do Edward Snowden tiết lộ thì Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã cài đặt một cửa hậu trong một ứng dụng của Dual EC DBRG.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

    Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

     10:00 | 21/02/2023

    Khi khối lượng và sự đa dạng của dữ liệu có thể được thu thập thì việc lưu trữ và phân tích đã tăng vọt trong hơn một thập kỷ qua. Cùng với đó, những vấn đề về bảo mật ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.

  • Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

    Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

     07:00 | 08/02/2023

    Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, những cuộc tấn công mạng thông qua mạng Internet cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt là hoạt động trò chơi trực tuyến tiềm ẩn không ít những mối đe dọa bị tấn công bởi mã độc. Bài báo này sẽ đưa ra các mối đe dọa liên quan đến trò chơi trực tuyến, phân tích các phương thức, thủ đoạn mà tin tặc tấn công mạng dựa vào các trò chơi trực tuyến, từ đó đưa ra một số giải pháp phòng tránh.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang