• 19:02 | 25/04/2024

An algorithm for evaluating the linear redundancy and the factor of inertial groups of S-box

17:00 | 27/05/2019 | GP MẬT MÃ

Nguyễn Văn Nghị

Tin liên quan

  • Using search algorithm of affine equivalent S-boxes set for their quality assessment

    Using search algorithm of affine equivalent S-boxes set for their quality assessment

     08:00 | 23/09/2016

    CSKH-01.2016 - (Tóm tắt) - Bài viết này tập trung vào các vấn đề đánh giá chất lượng của các S-hộp bằng cách đánh giá độ phức tạp tìm kiếm của tập các S-hộp tương đương affine với một S-hộp đã biết. Các S-hộp tuyến tính với các hàm thành phần tuyến tính và các hàm liên quan đến nó là có tính chất mật mã yếu. Các S-hộp tốt là các S-hộp có các hàm Bool thành phần phải có khoảng cách lớn so với tập các hàm Bool tuyến tính. Do vậy các S-hộp sở hữu độ phi tuyến cực đại là cần được lưu ý về số lượng nhiều (hay ít) các S-hộp mà tương đương affine với nó.

  • Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

    Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

     22:00 | 22/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Abstract) - The paper investigates the causes of widespread use by cybercriminals of the Internet of Things for organizing network attacks and other illegal use. An analysis of existing approaches and technologies for protecting networked computer devices is presented, as well as the main factors that prevent their use in the world of Internet of Things. An approach is suggested that ensures the integration of protective mechanisms directly into the composition of Things. Various variants of technology implementation are considered. Key aspects and potential ways of implementing the proposed approach are noted.

  • Alpha-DBL: A Reasonable High Secure Double-Block-Length Hash Function

    Alpha-DBL: A Reasonable High Secure Double-Block-Length Hash Function

     13:00 | 18/05/2021

    CSKH-02.2020. Abstract—We propose a new double-blocklength compression function which is called Alpha-DBL. This scheme uses two parallel secure single block length schemes based on a block cipher with 𝟐𝒏-bit key and 𝒏-bit block size to compress a 𝟑𝒏-bit string to a 𝟐𝒏-bit one. We show that the Alpha-DBL scheme attains nearly optimal collision security and preimage security bounds (up to 𝟐^𝒏 and 𝟐^𝟐𝒏 queries for finding a collision and a preimage, respectively). More precisely, for 𝒏 = 𝟏𝟐𝟖, no adversary making less than 𝟐^𝒏−𝟏.𝟐𝟕 = 𝟐^𝟏𝟐𝟔.𝟕𝟑 queries can find a collision with probability greater than 1/2. To our knowledge, this collision security bound is nearly better than other such compression functions. In addition, we provide a preimage security analysis of Alpha-DBL that shows security bound of 𝟐^𝟐𝒏−𝟓 = 𝟐 𝟐𝟓𝟏 queries for 𝒏 = 𝟏𝟐𝟖. Using this scheme in the iterated hash function construction can preserve the collision resistance security and the preimage resistance security.

  • A Method for Modeling and Verifying of UML 2.0 Sequence Diagrams using SPIN

    A Method for Modeling and Verifying of UML 2.0 Sequence Diagrams using SPIN

     09:00 | 23/03/2020

    CSKH01.2019 - (Abstract) - This paper proposes a method for modeling and verifying UML 2.0 sequence diagrams using SPIN/PROMELA. The key idea of this method is to generate models that specify behaviors of each object in the given UML 2.0 sequence diagrams. In this paper, I/O automata are used as the models to maintain the interaction among objects. This work also proposes a mechanism to translate these models into PROMELA to use SPIN for checking the correctness of the system. By ensuring software design correctness, several properties can be guaranteed such as safety, stability, and the fact that no vulnerability is left. A support tool for this method is presented and tested with some particular systems to show the accuracy and effectiveness of the proposed method. This approach has promising potential to be applied in practice.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang