• 14:21 | 23/04/2024

Xây dựng cơ sở dữ liệu huấn luyện phục vụ phát hiện URL độc hại

10:00 | 16/01/2020 | GP ATM

TS. Hoàng Văn Chí

Tin liên quan

  • SQLCipher - Giải pháp mã hóa cho cơ sở dữ liệu nhúng và di động

    SQLCipher - Giải pháp mã hóa cho cơ sở dữ liệu nhúng và di động

     08:00 | 27/11/2019

    Thông thường, người dùng thường sử dụng các ứng dụng được cài đặt sẵn trong các thiết bị di động để lưu trữ dữ liệu cá nhân, bao gồm các mật khẩu, số tài khoản ngân hàng hay thông tin cá nhân. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra một số rủi ro về an toàn thông tin mà người dùng có thể gặp như: dữ liệu cá nhân bị lấy cắp và chia sẻ bất hợp pháp từ các ứng dụng bên thứ ba; dữ liệu cá nhân bị khai thác khi thiết bị di động bị đánh cắp; rò rỉ dữ liệu khi thực hiện các kết nối không an toàn… Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn cho dữ liệu lưu trữ trên các thiết bị di động trước các rủi ro mất an toàn thông tin trong quá trình sử dụng?

  • Cơ sở dữ liệu dùng chung - Chìa khóa xây dựng chính quyền số

    Cơ sở dữ liệu dùng chung - Chìa khóa xây dựng chính quyền số

     08:00 | 27/03/2019

    Việc xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh là chỗ dựa để TP. HCM triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 04/5/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với điểm xuất phát là tổ chức lại dữ liệu theo hướng kiến tạo hạ tầng số mà chính quyền số lấy làm nền tảng. Việc này bắt đầu từ xây dựng mô hình kiến trúc dữ liệu cho kho dữ liệu dùng chung mà đề án xây dựng TP. HCM thành đô thị thông minh đã xác định.

  • Lỗ hổng nghiêm trọng trong phpMyAdmin cho phép tin tặc phá hoại cơ sở dữ liệu

    Lỗ hổng nghiêm trọng trong phpMyAdmin cho phép tin tặc phá hoại cơ sở dữ liệu

     09:00 | 08/01/2018

    Một lỗ hổng an ninh nghiêm trọng trong phpMyAdmin - ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu MySQL có thể cho phép tin tặc thực hiện từ xa các thao tác có hại cho cơ sở dữ liệu, chỉ bằng cách lừa các quản trị viên nhấp vào liên kết.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang