• 04:03 | 26/04/2024

Từ Internet vạn vật đến hệ sinh thái an toàn thông tin

16:00 | 17/12/2020 | GP ATM

TS. Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Cơ quan kiểm định an toàn thông tin Trusted Labs, Tập đoàn Thales (CH Pháp)

Tin liên quan

  • Gia tăng nhu cầu về tương tác của AI và IoT

    Gia tăng nhu cầu về tương tác của AI và IoT

     15:00 | 19/04/2021

    Trong năm 2020, tuy nhiều sự kiện đã mang lại các thách thức mới cho ngành bảo mật nhưng nó cũng giúp các công nghệ bảo mật hiện có nâng cấp và phát triển hơn để có thể góp phần giảm thiểu rủi ro liên quan đến đại dịch COVID-19. Các chuyên gia dự báo năm 2021, các ngành công nghiệp trên toàn cầu sẽ tiếp tục thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh. Các công nghệ như quản lý chỗ ở, quản lý khách tự động và các ứng dụng kiểm soát truy cập không chạm đang ngày càng gia tăng nhu cầu, làm tăng khả năng tương tác khi các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đều tìm cách triển khai các giải pháp này.

  • Nga và Italy tạo ra nguồn năng lượng mới cho IoT

    Nga và Italy tạo ra nguồn năng lượng mới cho IoT

     09:00 | 25/05/2021

    Các nhà khoa học từ Đại học tổng hợp Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISIS Nga (NUST MISIS) cùng với các đồng nghiệp tại Đại học Rome Tor Vergata (Italy) đã đề xuất một loại tế bào quang điện mới để cung cấp năng lượng cho các thiết bị từ mặt trời và các nguồn sáng trong nhà.

  • Liên minh Châu Âu công bố hướng dẫn trong việc bảo mật chuỗi cung ứng IoT

    Liên minh Châu Âu công bố hướng dẫn trong việc bảo mật chuỗi cung ứng IoT

     16:00 | 11/12/2020

    Báo cáo nghiên cứu của Cơ quan An ninh mạng Liên minh Châu Âu (The European Union for Agency Cybersecurity – ENISA) đã định nghĩa các hướng dẫn để bảo mật chuỗi cung ứng IoT, từ đó công bố hướng dẫn bảo mật cho toàn bộ vòng đời của thiết bị IoT.

  • Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

    Mã hóa dữ liệu AES đường truyền kết nối ZigBee và IoT trong giám sát nước thải công nghiệp

     08:00 | 30/03/2020

    CSKH01.2019 – (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày kỹ thuật mã hóa dữ liệu môi trường sử dụng tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến AES (Advanced Encryption Standard) trong Internet kết nối vạn vật (IoT), kết hợp đường truyền ZigBee vô tuyến tầm ngắn để giám sát nước thải công nghiệp thời gian thực.

  • Phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI với mô hình Skip-gram

    Phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI với mô hình Skip-gram

     15:00 | 18/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI (Printable String Information) sử dụng mạng nơ-ron tích chập (Convolutional Neural Network - CNN). Thông qua việc phân tích đặc tính của Botnet trên các thiết bị IoT, phương pháp đề xuất xây dựng đồ thị để thể hiện các mối liên kết giữa các PSI, làm đầu vào cho mô hình mạng nơ-ron CNN phân lớp. Kết quả thực nghiệm trên bộ dữ liệu 10033 tập tin ELF gồm 4002 mẫu mã độc IoT botnet và 6031 tập tin lành tính cho thấy phương pháp đề xuất đạt độ chính xác (accuracy) và độ đo F1 lên tới 98,1%.

  • 5G giúp tăng tốc quá trình kết nối xe với IoT

    5G giúp tăng tốc quá trình kết nối xe với IoT

     14:00 | 27/05/2021

    Công nghệ 5G được các chuyên gia nhận định sẽ tăng cường chức năng và mở rộng khả năng áp dụng cho nhiều công nghệ hiện nay, trong đó có công nghệ kết nối xe với IoT.

  • Một số công cụ trực quan hóa dữ liệu từ thiết bị IoT

    Một số công cụ trực quan hóa dữ liệu từ thiết bị IoT

     09:00 | 18/06/2021

    Trực quan hóa dữ liệu trong nhà máy là một trong những công dụng chính của hệ thống IoT. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin so sánh một số công cụ trực quan hóa từ thiết bị IoT thông dụng bao gồm: Grafana; Kibana và Power BI.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  • Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

    Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

     14:00 | 09/12/2022

    Phần mềm độc hại đã trở thành khái niệm không còn xa lạ đối với người dùng hiện nay. Tuy nhiên, chúng được phân loại và có cách thức hoạt động khác nhau. Bài viết này hướng dẫn người dùng cách loại bỏ những phần mềm độc hại thuộc dạng virus, trojan, worm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang