• 22:04 | 25/04/2024

SoD đóng vai trò quan trọng đối với bảo mật dữ liệu hiện đại

17:00 | 26/08/2022 | GP ATM

Trần Thanh Tùng

(theo smartdatacollective)

Tin liên quan

  • Giải pháp an toàn thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử

    Giải pháp an toàn thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử

     16:00 | 19/07/2022

    Con người đang sống trong thời kỳ mà phần lớn cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp đều phụ thuộc vào các giao dịch trực tuyến như mua hàng, thanh toán hóa đơn và các phần công việc trong thế giới kỹ thuật số. Sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào Internet và các mạng kỹ thuật số tuy tiện lợi nhưng cũng mang lại nhiều rủi ro. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng nhiều và nhịp sống ngày càng nhanh đã vô tình tạo ra những cơ hội cho tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu và thông tin của họ được an toàn.

  • Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

    Một số phương pháp đơn giản giúp người dùng bảo mật dữ liệu

     10:00 | 21/02/2023

    Khi khối lượng và sự đa dạng của dữ liệu có thể được thu thập thì việc lưu trữ và phân tích đã tăng vọt trong hơn một thập kỷ qua. Cùng với đó, những vấn đề về bảo mật ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.

  • Bảo mật dữ liệu - Vấn đề sống còn của doanh nghiệp

    Bảo mật dữ liệu - Vấn đề sống còn của doanh nghiệp

     15:00 | 03/06/2021

    Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ, bảo mật dữ liệu vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm để bảo vệ hệ thống thông tin có giá trị và đảm bảo hoạt động liên tục. Đây là công việc cần đặc biệt chú trọng trong thời đại số ngày nay.

  • Bảo mật dữ liệu đối với các thiết bị IoT

    Bảo mật dữ liệu đối với các thiết bị IoT

     10:00 | 07/06/2021

    IoT đã và đang mang lại sự tiện dụng cho con người trong thời đại số. Tuy nhiên, khi IoT phát triển thì đồng thời rủi ro của nó cũng gia tăng. Theo nghiên cứu gần đây, bảo mật dữ liệu chính là mối quan tâm lớn nhất đối với IoT.

  • Kiểm soát rủi ro để ngăn chặn vi phạm dữ liệu do bên thứ ba gây ra

    Kiểm soát rủi ro để ngăn chặn vi phạm dữ liệu do bên thứ ba gây ra

     17:00 | 08/12/2021

    Khi công nghệ ngày càng phát triển và thế giới đang dần số hóa, thì việc xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng với mức độ phức tạp, tinh vi, gây thất thoát dữ liệu ngày càng phổ biến. Các dịch vụ của bên thứ ba và thông tin nhạy cảm bị tiết lộ đã gây tác động tiêu cực đến lòng tin của người dùng. Vi phạm dữ liệu của bên thứ ba xảy ra khi dữ liệu nhạy cảm bị đánh cắp hoặc khi hệ thống của họ được sử dụng để truy cập và lấy cắp thông tin được lưu trữ trên hệ thống.

  •  Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

    Sử dụng giải pháp kiểm soát truy cập điện tử

     13:00 | 17/02/2021

    Trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi, việc nắm bắt các giải pháp và khả năng bảo mật hiện đại là một thách thức lớn đối với người dùng. Ngày nay, những người có quyền ra quyết định làm việc trong lĩnh vực bảo mật sẽ có nhiệm vụ phân loại thông qua hàng loạt các dịch vụ và giới thiệu công nghệ mới. Việc chuyển đổi sang các hệ thống hoặc giải pháp mới có thể sẽ gặp khó khăn khi nhiều chuyên gia vẫn yên tâm với các sản phẩm đã được thử nghiệm và được kiểm nghiệm thực tế, hoặc họ chưa biết được những lợi ích và sự dễ dàng khi áp dụng các giải pháp hiện đại. Chuyển đổi từ các giải pháp bảo mật cơ học sang kiểm soát truy cập điện tử (electronic access control - EAC) là giải pháp thích hợp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

    Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

     15:00 | 26/05/2023

    Ngày nay, trong quy trình xem xét, đánh giá và phân bổ nguồn lực của các tổ chức/doanh nghiệp, bảo mật dữ liệu vẫn được coi là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều tổ chức/doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều hơn những mối đe dọa từ các sự cố an ninh mạng mà họ lường trước.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang